Phát động phong trào "Toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2015"

15:26, 12/04/2015

BHG- Ngày 10.4, tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên huyện Vị Xuyên, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang, UBND huyện Vị Xuyên phối hợp tổ chức phát động phong trào “Toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2015”. Dự buổi phát động có lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Hà Giang; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang; UBND huyện Vị Xuyên; đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn của huyện Vị Xuyên; sự có mặt của đông đảo cán bộ, CCVC – LĐ, đoàn viên thanh niên và học sinh.

Theo thống kê của Ban chỉ đạo Vận động hiến máu nhân đạo (HMTN) huyện Vị Xuyên, từ năm 2011 đến 2014 do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đã vận động được 25.000 lượt người HMTN, tổng lượng máu thu được là 727 đơn vị, tương đương với 181,75 lít, trị giá hơn 300 triệu đồng. Từ đầu năm 2015 năm đến nay ước thu được 210 đơn vị, tương đương 52,5 lít, trị giá hơn 94 triệu đồng.

Tại buổi phát động, lãnh đạo huyện Vị Xuyên đã kêu gọi toàn thể cán bộ, CCVC, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân trong huyện tích cực hưởng ứng phong trào “Toàn dân hiến máu tình nguyện” để đảm bảo có một lượng máu dữ trữ cho nhu cầu điều trị. Coi đó là bổn phận và trách nhiệm của mỗi người. Đặc biệt, với thông điệp “Chung dòng máu trẻ - Vì sứ khỏe cộng đồng”, lực lượng đoàn viên, thanh niên hãy là những tấm gương tiêu biểu, đi đầu trong phong trào HMTN năm 2015.

Ngay sau lễ phát động, cán bộ y tế và các tình nguyện viên đã tiến hành các thủ tục đăng ký hiến máu và HMTN đảm bảo an toàn.

Lâm Bảo


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần có sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị và cộng đồng dân cư trong tuyên truyền về công tác DS – KHHGĐ ở Bắc Mê

BHG- 122/1.022 trẻ được sinh ra trong năm 2014 trên địa bàn huyện Bắc Mê là con thứ 3 trở lên, tỷ lệ các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ dùng các biện pháp tránh thai chỉ đạt gần 69%, điều này cho thấy, công tác DS - KHHGĐ trên địa bàn huyện chưa có nhiều khởi sắc, vấn đề này đặt lên vai những người làm công tác truyền thông giáo dục về DS – KHHGĐ trách nhiệm nặng nề hơn.

11/04/2015
Chú trọng tạo việc làm cho lao động nữ sau đào tạo

BHG- "Dạy nghề, tạo việc làm và phát triển sản xuất" là mục đích hướng đến phía sau những lớp dạy nghề của Trung tâm dạy nghề Hội LHPN tỉnh, góp phần tăng thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ nông thôn.

đội.

 

09/04/2015
Thực trạng và giải pháp quản lý lao động sang Trung Quốc làm việc ở Đồng Văn

BHG- Những năm gần đây, tình trạng lao động tự do (LĐTD) vượt biên trái phép sang Trung Quốc làm việc trên địa bàn huyện Đồng Văn ngày một diễn biến phức tạp, gây khó khăn cho công tác quản lý, ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn. Điều này đặt ra cho cấp ủy, chính quyền huyện cần có những giải pháp hữu hiệu, mang tính lâu dài để từng bước giải quyết.

09/04/2015
Tố lốc tiếp tục gây thiệt hại tại Yên Minh

BHG- Từ chiều tối ngày 7 đến rạng sáng ngày 8.4, huyện Yên Minh tiếp tục hứng chịu những đợt mưa giông kèm theo tố lốc với cường độ mạnh xảy ra trên diện rộng.

09/04/2015