Miền Bắc đón không khí lạnh

14:38, 20/04/2015

Tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, khoảng chiều và đêm nay (20/4), bộ phận không khí lạnh sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc.

Hiện ở phía Bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo khoảng chiều và đêm 20/4, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ có mưa, mưa rào và dông rải rác. Trong đó vùng núi có ngày rải rác mưa vừa, trên đất liền gió chuyển hướng đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4, vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5, giật trên cấp 5, biển động nhẹ. Nhiệt độ cao nhất các tỉnh, thành giảm khoảng 6-8 độ C. Trời chuyển lạnh mát, nắng nóng ở miền Bắc chấm dứt. Vùng núi trời rét.

Hiện đang trong thời kỳ chuyển mùa từ lạnh sang nóng, không khí lạnh về gây sự xáo trộn giữa nóng và lạnh, dễ phát sinh hiện tượng cực đoan như lốc xoáy, gió giật mạnh, mưa đá trong cơn dông. Vì vậy, người dân các địa phương, nhất là khu vực vùng núi cần đề phòng dạng thiên tai trên có thể xảy ra gây thiệt hại về người, nhà cửa, tài sản, cây trồng. Các tỉnh miền núi biên giới phía bắc cảnh giác với mưa lớn cục bộ gây lũ quét, sạt lở đất đá đột ngột.

Nhiệt độ thấp nhất mà không khí lạnh gây ra phía tây Bắc Bộ giảm xuống 21-23 độ C, vùng núi trong khoảng 16-18 độ C. Sa Pa (Lào Cai) thấp nhất 14-16 độ C. Phía đông Bắc Bộ, trong đó có cả thủ đô Hà Nội dao động từ 22-24 độ C, vùng núi 18-20 độ C, núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) giảm tới 16-18 độ C.

Theo kinhtenongthon


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bàn giao đưa vào sử dụng cầu treo thôn Lũng Vầy, xã Minh Sơn (Bắc Mê)

BHG- Ngày 17.4, tại thôn Lũng Vầy, xã Minh Sơn (Bắc Mê), Nhóm Thiện nguyện Hoa phượng đỏ (thành phố Hải Phòng) phối hợp với Báo Hà Giang tổ chức bàn giao cầu treo thôn Lũng Vầy. Dự lễ bàn giao có bà Phan Thị Kim Oanh, Trưởng nhóm Thiện nguyện cùng các thành viên trong đoàn; đồng chí Sùng Mí Chứ, Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang; lãnh đạo UBND huyện và xã Minh Sơn (Bắc Mê).

20/04/2015
Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông tặng quà người khuyết tật xã Phương Thiện và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

BHG- Sáng 18.4, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm hỏi, động viên, tặng quà người khuyết tật xã Phương Thiện (TP. Hà Giang) và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh nhân kỷ niệm 35 năm ngày Người khuyết tật Việt Nam (18.4.1980 – 2015). Cùng đi có lãnh đạo Sở LĐTB&XH và TP. Hà Giang.

18/04/2015
Đoàn công tác của Dự án JICA (Nhật Bản) làm việc với Nhóm công tác Dự án PCMBN tỉnh

BHG- Sáng 17.4, Đoàn công tác của cơ quan hợp tác quốc tế JICA (Nhật Bản) do bà OGAWOA, Cố vấn trưởng Dự án Phòng, chống mua bán người (PCMBN) Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Nhóm công tác Dự án PCMBN tỉnh. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Trung tâm Tư vấn và Dịch vụ truyền thông - Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em (Bộ LĐTB&XH); lãnh đạo Sở LĐTB&XH tỉnh; các thành viên nhóm dự án.

17/04/2015
Thành phố Hà Giang: Lỏng lẻo trong quản lý giết mổ và buôn bán thịt gia súc

BHG- Gần 5h sáng, ngày 9.4, chúng tôi đến cơ sở giết mổ (CSGM) gia súc tập trung ở tổ 1, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang do Công ty CP Môi trường và đô thị quản lý. Chúng tôi được chứng kiến con số rất khiêm tốn trong việc khai thác công năng CSGM gia súc tập trung được đầu tư bạc tỷ này. Chị Vi Thị Hiểu, người quản lý CSGM cho biết, số lượng lợn giết mổ hàng ngày ở đây chỉ đạt khoảng 20 con, có ngày chỉ có 10 – 15 con (Chỉ đạt khoảng 20% công suất của CSGM này). Nguyên nhân là do người dân... mổ chui bên ngoài. 

17/04/2015