Hà Giang

Giao lưu, tuyên truyền hiến máu tình nguyện

07:28, 09/04/2015

BHG- Tối 7.4, tại Trường CĐSP Hà Giang, Câu lạc bộ (CLB) Ngân hàng máu sống tỉnh phối hợp với Đoàn trường CĐSP tỉnh tổ chức chương trình giao lưu, tuyên truyền hiến máu tình nguyện (HMTN) nhân kỷ niệm 15 năm Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” (7.4.2000 – 2015). Đến dự có đại diện Tỉnh đoàn Hà Giang; CLB Thầy thuốc trẻ; CLB tuyên truyền HMTN Tuyên Quang cùng đông đảo thành viên CLB Ngân hàng máu sống và các bạn đoàn viên, thanh niên Trường CĐSP tỉnh.

Phát tờ rơi về HMTN cho các bạn đoàn viên, thanh niên Trường CĐSP Hà Giang. Ảnh: Yến Vũ
Phát tờ rơi về HMTN cho các bạn đoàn viên, thanh niên Trường CĐSP Hà Giang. Ảnh: Yến Vũ

Đại diện CLB Ngân hàng máu sống đã giới thiệu về mục đích, ý nghĩa và  hoạt động của CLB với thông điệp “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại” sẵn sàng là kho máu sống để cứu người bất cứ lúc nào cần thiết, nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu để cấp cứu và điều trị cho người bệnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và những nơi xảy ra tai nạn nghiêm trọng trong toàn tỉnh. Đồng thời, chia sẻ những thông tin cơ bản về máu và HMTN nhằm nâng cao nhận thức cho các bạn đoàn viên, thanh niên; kêu gọi, động viên các bạn tham gia vào CLB. Cùng với đó, chương trình mang đến nhiều tiết mục giao lưu văn nghệ đặc sắc ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi nghĩa cử hiến máu cứu người...

* Cùng ngày, tại Trường THPT Hùng An, Hội Chữ thập đỏ huyện Bắc Quang phối hợp với Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang và BCĐ hiến máu tình nguyện các xã, thị trấn: Vĩnh Tuy, Hùng An, Trường THPT Hùng An, tổ chức tuyên truyền, vận động Hiến máu tình nguyện.

Kết thức đợt tuyên truyền, vận động; đã thu hút được 608 người đến nghe, trong đó có 102 người đăng ký hiến máu. Số máu tiếp nhận được 38 đơn vị máu, tương đương 9.500ml máu.

Tính đến 6.4, Ban chỉ đạo HMTN huyện đã tổ chức được 4 đợt tuyền tuyền, vận động HMTN, với 1.632 lượt người nghe; số người đăng ký hiến máu 408 người, đã tiếp nhận được 102 đơn vị máu, tương đương 25.500ml máu, đạt 48% kế hoạch tỉnh giao.

Yến vũ - Trường Thi


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bé 2 tuổi suýt mất mạng vì bị rắn cắn

Sau 4 ngày được các bác sĩ tại khoa Nhi, bệnh viện Bạch Mai tích cực điều trị bằng các phương thuốc tốt nhất, bệnh nhi Vừ Mí Chá đã qua cơn nguy kịch.

08/04/2015
Xã Liên Hiệp đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước

BHG- Trong 5 năm qua (2010-2015), với việc chuyển đổi cơ cấu giống, cây trồng, vật nuôi theo hướng nâng cao giá trị kinh tế; áp dụng sản xuất thâm canh, ứng dụng KHKT vào sản xuất đã góp phần đưa nền kinh tế của xã Liên Hiệp (Bắc Quang) chuyển dần từ sản xuất tự túc, tự cấp sang sản xuất hàng hóa. 

07/04/2015
Chi nhánh Viettel Hà Giang tặng bò giống cho các hộ nghèo huyện Quản Bạ

BHG- Ngày 6.4, Chi nhánh Viettel Hà Giang, Trung tâm Viettel Quản Bạ phối hợp với Ban chỉ đạo Chương trình "Chung tay vì cộng đồng - Bò giống giúp người nghèo biên giới" tổ chức trao tặng 124 con bò giống cho 124 hộ nghèo tại 5 xã biên giới của huyện Quản Bạ gồm: Tùng Vài, Bát Đại Sơn, Nghĩa Thuận, Tả Ván và Cao Mã Pờ.

07/04/2015
Yên Minh mưa giông và tố lốc làm tốc mái 20 nhà dân

BHG- Đêm ngày 6, rạng sáng 7.4, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, trên địa bàn huyện Yên Minh xảy ra mưa vừa có nơi mưa to kèm theo tố lốc và gió giật mạnh khiến nhiều nhà dân bị tốc mái.

07/04/2015