Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông tặng quà người khuyết tật xã Phương Thiện và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

17:19, 18/04/2015

BHG- Sáng 18.4, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm hỏi, động viên, tặng quà người khuyết tật xã Phương Thiện (TP. Hà Giang) và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh nhân kỷ niệm 35 năm ngày Người khuyết tật Việt Nam (18.4.1980 – 2015). Cùng đi có lãnh đạo Sở LĐTB&XH và TP. Hà Giang.

Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông tặng quà người khuyết tật ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông tặng quà người khuyết tật ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông đã tặng 1 suất quà cho ông Nguyễn Văn Dạy (sinh năm 1969) ở thôn Châng, xã Phương Thiện (đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật đặc biệt nặng, không có khả năng lao động) và 12 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các đối tượng khuyết tật ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Tại các nơi đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông đã ân cần thăm hỏi, động viên người khuyết tật sống vui khỏe, lạc quan, phấn đấu vượt qua khó khăn, hòa nhập với cộng đồng. Do người khuyết tật là những đối tượng khó chăm sóc, vì vậy đồng chí đề nghị các đơn vị, nhất là Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh cần nghiên cứu tâm lý để có cách chăm sóc phù hợp; chủ động khắc phục khó khăn, nêu cao trách nhiệm và tâm huyết, quan tâm tâm hơn nữa tới người khuyết tật; có sự hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần để họ vươn lên trong cuộc sống.

KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn công tác của Dự án JICA (Nhật Bản) làm việc với Nhóm công tác Dự án PCMBN tỉnh

BHG- Sáng 17.4, Đoàn công tác của cơ quan hợp tác quốc tế JICA (Nhật Bản) do bà OGAWOA, Cố vấn trưởng Dự án Phòng, chống mua bán người (PCMBN) Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Nhóm công tác Dự án PCMBN tỉnh. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Trung tâm Tư vấn và Dịch vụ truyền thông - Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em (Bộ LĐTB&XH); lãnh đạo Sở LĐTB&XH tỉnh; các thành viên nhóm dự án.

17/04/2015
Thành phố Hà Giang: Lỏng lẻo trong quản lý giết mổ và buôn bán thịt gia súc

BHG- Gần 5h sáng, ngày 9.4, chúng tôi đến cơ sở giết mổ (CSGM) gia súc tập trung ở tổ 1, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang do Công ty CP Môi trường và đô thị quản lý. Chúng tôi được chứng kiến con số rất khiêm tốn trong việc khai thác công năng CSGM gia súc tập trung được đầu tư bạc tỷ này. Chị Vi Thị Hiểu, người quản lý CSGM cho biết, số lượng lợn giết mổ hàng ngày ở đây chỉ đạt khoảng 20 con, có ngày chỉ có 10 – 15 con (Chỉ đạt khoảng 20% công suất của CSGM này). Nguyên nhân là do người dân... mổ chui bên ngoài. 

17/04/2015
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý thăm, tặng quà người khuyết tật tại thành phố Hà Giang

BHG- Nhân Ngày người khuyết tật Việt Nam, sáng 17.4, đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở LĐ – TBXH, UBND thành phố Hà Giang đã đến thăm và tặng quà ông Trần Hồng Minh, trú tại tổ 2, phường Nguyễn Trãi; 

17/04/2015
Nhóm "Tuổi trẻ Hà Giang" bán dưa hấu giúp đỡ đồng bào miền Trung

BHG- Với thông điệp "Mỗi trái dưa – một tấm lòng", ngày 15.4, tại khu phố ẩm thực (tổ 1, phường Quang Trung, TPHG), nhóm "Tuổi trẻ Hà Giang" đã tổ chức bán dưa hấu giúp đỡ đồng bào miền Trung.

17/04/2015