Chi nhánh Viettel Hà Giang tặng bò giống cho các hộ nghèo huyện Quản Bạ

06:55, 07/04/2015

BHG- Ngày 6.4, Chi nhánh Viettel Hà Giang, Trung tâm Viettel Quản Bạ phối hợp với Ban chỉ đạo Chương trình “Chung tay vì cộng đồng - Bò giống giúp người nghèo biên giới” tổ chức trao tặng 124 con bò giống cho 124 hộ nghèo tại 5 xã biên giới của huyện Quản Bạ gồm: Tùng Vài, Bát Đại Sơn, Nghĩa Thuận, Tả Ván và Cao Mã Pờ.

Viettel Hà Giang trao tặng bò cho hộ nghèo xã Tùng Vài, huyện Quản Bạ.
Viettel Hà Giang trao tặng bò cho hộ nghèo xã Tùng Vài, huyện Quản Bạ.

Mỗi con bò giống trị giá 15 triệu đồng, tổng giá trị bò giống trao tặng lần này là 1 tỷ 860 triệu đồng. Ngoài ra, Viettel tặng mỗi gia đình được nhận bò một chiếc điện thoại kèm SIM, cộng 30 nghìn đồng/tháng, đây vừa làm phương tiện kết nối với những nhà hảo tâm, vừa là công cụ để người dân có thể tiếp cận thông tin chăm sóc bò tốt nhất.

Tính đến hết tháng 12.2014, Chi nhánh Viettel Hà Giang đã tổ chức trao 477 con bò cho các hộ nghèo tại 6 huyện: Mèo Vạc, Đồng Văn, Yên Minh, Hoàng Su Phì, Xín Mần. Riêng huyện Quản Bạ được trao trong tháng 4.2015 với 406 hộ được nhận bò từ chương trình. Đây là một chương trình có ý nghĩa thiết thực, giúp hộ nghèo tại các xã biên giới vươn lên thoát nghèo bền vững, bảo vệ vững chắc đường biên, mốc giới của Tổ quốc.

YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thảo khoa học về một bài thuốc gia truyền giá trị

BHG- Vừa qua, Hội Đông y tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học đánh giá kết quả thực hiện Đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh KCĐT-HG-01(2014) "Kế thừa, nghiên cứu, ứng dụng và phát triển 1 bài thuốc gia truyền có giá trị chữa bệnh cho cộng đồng tỉnh Hà Giang"

31/03/2015
Xã Liên Hiệp đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước

BHG- Trong 5 năm qua (2010-2015), với việc chuyển đổi cơ cấu giống, cây trồng, vật nuôi theo hướng nâng cao giá trị kinh tế; áp dụng sản xuất thâm canh, ứng dụng KHKT vào sản xuất đã góp phần đưa nền kinh tế của xã Liên Hiệp (Bắc Quang) chuyển dần từ sản xuất tự túc, tự cấp sang sản xuất hàng hóa. 

07/04/2015
Tăng cường các biện pháp tuyên truyền, kiểm tra kiểm soát, phòng chống ngộ độc thực phẩm do nấm và bột ngô mốc.

LTS: Bước vào thời điểm tháng 4, 5,6, thời tiết chuyển mùa, khí hậu nóng ẩm mưa nhiều, các loại nấm trong tự nhiên mọc nhiều. Người dân thường hay hái nấm, rau rừng, quả rừng làm thức ăn, đặc biệt là bà con dân tộc Mông có tập tục, thói quen sử dụng bánh trôi ngô bảo quản không đúng quy định, để lâu ngày...

06/04/2015
Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không hút thuốc 25-31/5 TÁC HẠI CỦA VIỆC HÚT THUỐC LÁ

BHG - Trên thế giới hiện có 1,3 tỷ người hút thuốc lá. Thuốc lá giết chết một nửa số người sử dụng nó. Một nửa số này chết ở lứa tuổi trung niên. Mỗi năm có khoảng 4,9 triệu người, tức là 8 giây lại có một người chết do hút thuốc lá và ước tính đến năm 2025, con số này sẽ lên 10 triệu người .

06/04/2015