Bé 2 tuổi suýt mất mạng vì bị rắn cắn

14:22, 08/04/2015

Sau 4 ngày được các bác sĩ tại khoa Nhi, bệnh viện Bạch Mai tích cực điều trị bằng các phương thuốc tốt nhất, bệnh nhi Vừ Mí Chá đã qua cơn nguy kịch.

[links()]

Theo tin từ BV Bạch Mai, ngày 4/4, Khoa Nhi, BV Bạch Mai tiếp nhận trường hợp bệnh nhi Vừ Mí Chá, 2 tuổi, dân tộc H’Mông trong tình trạng sưng nề, tím đỏ trong cơ và dưới da, lan tỏa vùng cánh tay lan tới nách, nhiều nốt phỏng nước tím. 

Khai thác bệnh sử, các bác sĩ được biết 16h ngày 1/4/2015, bé Vừ Mí Chá đang chơi thì khóc kêu đau. Bố mẹ bé nhìn thấy con bị rắn cắn ở khe ngón giữa và ngón áp út (rắn khoang trắng - đen, dài khoảng 30cm) nhưng gia đình không đưa cháu đi viện mà chỉ garo vùng cổ tay cho cháu. Sáng hôm sau, bé Mí Chá xuất hiện sưng nề tím vùng bàn tay phải. Bố mẹ cháu đã đã cho cháu xuống BV Bảo Lâm, rồi chuyển xuống BV Hà Giang. Bệnh nhi được chẩn đoán: rối loạn đông máu do rắn cắn ngày thứ 2, tình trạng nặng nên được chuyển về BV Bạch Mai.


Ngay khi cháu được chuyển đến BV Bạch Mai, các bác sĩ khẩn trương hội chẩn liên khoa và đưa ra phác đồ điều trị tích cực cho bệnh nhi Mí Chá. Các bác sĩ chẩn đoán đây là loại rắn khô mục, và đã tiến hành truyền dịch, truyền khối hồng cầu, truyền khối tiểu cầu, điều chỉnh rối loạn điện giải, sử dụng kháng sinh đặc trị cao cấp. 

Theo Phó trưởng Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai, TS.Nguyễn Thành Nam, tình trạng bệnh nhi Vừ Mí Chá đã qua cơn nguy kịch, không có chiều hướng xấu đi. Các bác sĩ đang cho làm thêm các xét nghiệm để theo dõi tích cực.

Vì đây là trường hợp gia đình người dân tộc, có nhiều khó khăn nên ban lãnh đạo BV Bạch Mai đã chỉ đạo các đơn vị tích cực phối hợp điều trị cho bệnh nhi. Toàn bộ chi phí thuốc men, xuất ăn miễn phí cho gia đình cũng như ở nhà lưu trú của gia đình tại bệnh viện đang được BV hỗ trợ. 

Điều vui mừng là chỉ 2 giờ sau khi hoàn cảnh của bé Vừ Mí Chá bị rắn cắn đang trong tình cảnh nguy kịch, hoàn cảnh gia đình nghèo, có nhiều khó khăn được đăng tải trên các trang mạng xã hội, hàng trăm nhà hảo tâm, các hội thiện nguyện tới Khoa Nhi, BV Bạch Mai để thăm và quyên góp ủng hộ cháu. Tính đến thời điểm này, số tiền của các nhà hảo tâm hỗ trợ cho gia đình bệnh nhi Mí Chá đã hơn 300 triệu đồng.

Theo Hanoimoi.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chi nhánh Viettel Hà Giang tặng bò giống cho các hộ nghèo huyện Quản Bạ

BHG- Ngày 6.4, Chi nhánh Viettel Hà Giang, Trung tâm Viettel Quản Bạ phối hợp với Ban chỉ đạo Chương trình "Chung tay vì cộng đồng - Bò giống giúp người nghèo biên giới" tổ chức trao tặng 124 con bò giống cho 124 hộ nghèo tại 5 xã biên giới của huyện Quản Bạ gồm: Tùng Vài, Bát Đại Sơn, Nghĩa Thuận, Tả Ván và Cao Mã Pờ.

07/04/2015
Yên Minh mưa giông và tố lốc làm tốc mái 20 nhà dân

BHG- Đêm ngày 6, rạng sáng 7.4, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, trên địa bàn huyện Yên Minh xảy ra mưa vừa có nơi mưa to kèm theo tố lốc và gió giật mạnh khiến nhiều nhà dân bị tốc mái.

07/04/2015
Xã Liên Hiệp đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước

BHG- Trong 5 năm qua (2010-2015), với việc chuyển đổi cơ cấu giống, cây trồng, vật nuôi theo hướng nâng cao giá trị kinh tế; áp dụng sản xuất thâm canh, ứng dụng KHKT vào sản xuất đã góp phần đưa nền kinh tế của xã Liên Hiệp (Bắc Quang) chuyển dần từ sản xuất tự túc, tự cấp sang sản xuất hàng hóa. 

07/04/2015
Xín Mần: 2 học sinh chết do đuối nước

BHG - Chiều 5.4, tại khu vực cầu treo Cốc Pài - Na Lan, xã Tả Nhìu, huyện Xín Mần đã xảy ra vụ tai nạn đuối nước làm chết hai học sinh lớp 3A2, trường Tiểu học thị trấn Cốc Pài, hai cháu là: Hoàng Đình Bắc, sinh năm 2006, thường trú tại tổ 2 thị trấn Cốc Pài và Cháng Văn Trường, sinh năm 2005, thường trú thôn Na Lan xã Tả Nhìu.

06/04/2015