Hà Giang hưởng ứng "Giờ trái đất"

12:51, 29/03/2015

BHG- Tối 28.3, tại Quảng trường 26.3 (TPHG) đã diễn ra đêm sự kiện hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất” 2015 với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu”. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, thành phố Hà Giang; các công ty, doanh nghiệp cùng đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân thành phố Hà Giang… 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cùng các đại biểu thực hiện nghi thức tắt điện.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cùng các đại biểu thực hiện nghi thức tắt điện.

 “Giờ trái đất” là một sự kiện quốc tế hàng năm, được Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên khởi xướng nhằm khuyến khích, vận động các gia đình, các đơn vị tắt bớt các thiết bị điện không ảnh hưởng đến sinh hoạt trong 1 giờ, từ 20h30 – 21h30 vào ngày thứ 7 cuối cùng của tháng 3. Sự kiện này nước ta hưởng ứng từ năm 2009 và được các tỉnh, thành phố cùng hưởng ứng, thu hút rất nhiều người tham gia. Đối với tỉnh ta, sự kiện này đã được tổ chức trong những năm qua, đã và đang tác động tích cực tới nhận thức của người dân về vấn đề tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường vì cuộc sống tương lai.

 Phát biểu tại đêm sự kiện, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, những năm qua Hà Giang luôn quan tâm đến vấn đề tiết kiệm năng lượng, vận động, tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Đồng chí mong muốn việc thực hiện sẽ không chỉ diễn ra trong 1 giờ mà được hưởng ứng cả năm. Qua đó, Hà Giang sẽ cùng với cả nước thực hiện các giải pháp tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu. 

Đúng 20h30 phút, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cùng cùng các đại biểu đã thực hiện nghi thức bấm nút tắt điện, hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất” 2015. Ngay sau đó, đồng loạt hệ thống đèn chiếu sáng công cộng trên địa bàn thành phố Hà Giang được tắt đi trong thời gian từ 20h30 – 21h30 phút (Ngoại trừ các nút giao thông quan trọng nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông).

HUY TOÁN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hưởng ứng "Giờ trái đất", cho cuộc sống tươi đẹp hơn

BHG- Những năm qua, sự kiện "Giờ trái đất" (GTĐ) được nhiều người biết đến, đặc biệt là giới trẻ. Ở các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh…, lượng người hưởng ứng GTĐ hàng năm rất lớn. Việc tổ chức GTĐ đã và đang góp phần tuyên truyền, thay đổi tư duy, nhận thức của mỗi người và toàn xã hội về trách nhiệm góp phần vào việc tiết kiệm và sử dụng hợp lí các nguồn năng lượng cho hiện tại và tương lai của chính chúng ta.  

28/03/2015
Xín Mần, mùa Xuân "chín"

BHG- Cuối Xuân, những cánh hoa đào phai của núi rừng miền Tây đã trút khỏi cành. Những quả đào non tơ, phổng phao trước ánh ban mai. Lúa Xuân, ngô Xuân, đậu tương Xuân đang "Mùa con gái" đứng chen nhau xối mái tóc xanh trải khắp Xín Mần vẫy chào mùa Xuân "chín"!

28/03/2015
Huyện đoàn Yên Minh: Sôi nổi Tháng Thanh niên

BHG- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2015, hướng tới kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1932 – 2015) và chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; tuổi trẻ huyện Yên Minh đã và đang có nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa trong Tháng Thanh niên này.

28/03/2015
Đại hội đại biểu Hội Y học tỉnh Hà Giang lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2015 – 2020

BHG- Ngày 27.3, Hội Y học tỉnh tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đến dự có các đồng chí: Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Tổng Hội Y học Việt Nam; 81 đại biểu đại diện cho hơn 1.000 hội viên Hội Y của tỉnh… 

27/03/2015