Cần nâng cao ý thức bảo vệ Công viên cây xanh

08:55, 25/03/2015

BHG- Công viên cây xanh Hà Giang, vừa được Nhà nước đầu tư trên 3 tỷ đồng để nâng cấp, sửa chữa lại các hạnh mục công trình như: Đèn chiếu sáng, đèn mầu tranh trí, lan can bờ sông, ghế đá, đường bê tông, tỉa và trồng lại một số cây xanh… Đặc biệt là cột mốc Km 0 đã được ốp lát đá; xung quanh có hàng cột, dây xích trang trí bằng chất liệu i - nốc làm cho cột mốc Km 0 đẹp, mang tính thẩm mỹ cao.

Công trình Công viên cây xanh  hoàn thành đưa vào sử dụng đã làm tôn lên cảnh đẹp và sự bề thế  của bộ mặt đô thị của thành phố Hà Giang. Sự đầu tư nâng cấp trên đã đáp ứng được sự mong đợi của đông đảo người dân thành phố nói riêng và khách du lịch nói chung đến đây vui chơi, giải trí thư giãn và chụp ảnh lưu niệm.

Tuy nhiên, công trình vừa được đưa vào sử dụng mới được gần 2  tháng, nhiều ghế đá đã bị đập gẫy; cột trang trí i - nốc ở cột mốc số 0 đã bị bẻ gẫy và làm cho siêu vẹo mất đi tính mỹ quan của công trình. Đề nghị các cơ quan chức năng khẩn trương khắc phúc những hư hỏng ở Công viên cây xanh. Đặc biệt, mỗi người dân và du khách tới thăm quan cần nâng cao ý thức bảo vệ các hạng mục ở Công viên cây xanh, để công trình phúc lợi được sử dụng hiệu quả, lâu dài./.

Ảnh 1: Ghế đá ở Công viên cây xanh vừa được đưa vào sử dụng đã bị gãy đôi.
Ghế đá ở Công viên cây xanh vừa được đưa vào sử dụng đã bị gãy đôi.

 

Ghế đá ở Công viên cây xanh vừa được đưa vào sử dụng đã bị gãy chân.
Ghế đá ở Công viên cây xanh vừa được đưa vào sử dụng đã bị gãy chân.

 

Cột i - nốc trang trí xung quanh cột mốc Km O bị bẻ gẫy đổ xiêu vẹo.
Cột i - nốc trang trí xung quanh cột mốc Km 0 bị bẻ gẫy đổ xiêu vẹo.

 BÌNH MINH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Từ ngày 24-3, miền Bắc trở lạnh

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, đêm 22-3, bộ phận không khí lạnh từ phía Bắc tiếp tục di chuyển xuống, dự báo khoảng chiều tối và đêm 23- 3, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh phía Tây Bắc bộ, Bắc và Trung Trung bộ.

23/03/2015
Công ty TNHH BHNT Prudential – Báo Hà Giang, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại huyện Quang Bình

BHG- Ngày 21.3, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential phối hợp với Báo Hà Giang tổ chức trao tặng 21 suất học bổng (mỗi suất 1.000.000 đồng) cho 21 em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện Quang Bình. Đến dự có đồng chí Sùng Mí Chứ, Phó tổng Biên tập Báo Hà Giang; lãnh đạo Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential; huyện Quang Bình; Phòng Giáo dục và đào tạo, cùng 21 em học sinh và nhân dân trên địa bàn huyện.

23/03/2015
Petrolimex Long An: Tặng quà các em học sinh xã Vần Chải

BHG - Sáng 17.3, tại xã Vần Chải, Công ty Xăng dầu Long An (Petrolimex Long An) phối hợp Công ty Xăng dầu Hà Giang (Petrolimex Hà Giang) và chính quyền huyện Đồng Văn tổ chức tặng quà cho các em học sinh Trường Mầm non và Trường PTCS xã Vần Chải.

19/03/2015
Vợ chồng mất tích trên đập thủy điện sông Chừng

BHG- Vào khoảng 23h đêm 16.3, tại đập thủy điện sông Chừng, thuộc địa bàn thôn Xuân Hòa, xã Tiên Nguyên (Quang Bình) đã xảy ra một vụ lật thuyền làm 2 người mất tích. Nạn nhân là anh Phùng Chiềm Cuối và vợ là chị Triệu Mùi Liều (cùng sinh năm 1997). 

18/03/2015