Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới trên đà phát triển

20:58, 07/02/2015

Xuân 2015- Với chức năng, nhiệm vụ kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện cơ giới đường bộ, cấp giấy phép lưu hành cho các phương tiện cơ giới đường bộ, kiểm tra đánh giá chất lượng kỹ thuật các phương tiện cơ giới đường bộ theo yêu cầu của chủ phương tiện hoặc cơ quan chức năng và tham gia đánh giá chất lượng kỹ thuật các phương tiện gây tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Hà Giang, trong năm qua Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh đã tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới đường bộ tỉnh Hà Giang.
Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới đường bộ tỉnh Hà Giang.

Năm 2014, trung tâm đã kiểm định được 10.182 lượt phương tiện xe cơ giới đường bộ. Qua kiểm tra, đánh giá chất lượng, trung tâm đã xác định rõ có 6.140 lượt phương tiện đạt tiêu chuẩn và có 4.042 lượt phương tiện không đạt tiêu chuẩn;, tổng số phí, lệ phí kiểm định đã thu trên 2 tỷ 317 triệu đồng, so với kế hoạch đạt 134,1%, nộp ngân sách nhà nước trên 573 triệu đồng. Kết quả thực hiện thu phí bảo trì đường bộ trong 11 tháng đạt trên 15 tỷ 978 triệu đồng.

Nói về kết quả đạt được, đồng chí Đàm Quốc Tuấn, Giám đốc Trung tâm cho biết: Trước hết đơn vị được sự quan tâm của UBND tỉnh, Sở Giao thông - Vận tải, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã giải quyết những vấn đề vướng mắc của đơn vị nhanh chóng và thuận lợi, cụ thể như trong tháng 11.2014, đơn vị đã tổ chức phối hợp liên ngành giữa Sở Giao thông - Vận tải và Công an tỉnh tổ chức kiểm tra xe cơi nới lưu hành trên đường bộ. Kết quả kiểm tra đã có 43 trường hợp phương tiện vi phạm, đơn vị cùng với các lực lượng chức năng đã xử phạt 12 phương tiện vi phạm, nộp vào ngân sách nhà nước gần 100 triệu đồng. Hiện nay Trung tâm có tổng số 13 cán bộ CCVC – LĐ, trong đó có 9 người có trình độ Đại học, 1 người có trình độ Cao đẳng, còn lại là công nhân kỹ thuật, lái xe... Xuất phát từ yêu cầu thực tế hiện nay khi xã hội ngày càng phát triển thì số lượng phương tiện vào kiểm định ngày một tăng, vì vậy năm 2014, Trung tâm đã tuyển dụng thêm một nhân viên nghiệp vụ (được cử đi đào tạo tại Cục Đăng kiểm và được cấp chứng chỉ) và đã có thêm 2 đăng kiểm viên được Cục Đăng kiểm Việt Nam chứng nhận cấp thẻ sau khi đã hoàn thành đủ thời gian thực tập, công tác bổ sung nhân lực cho công tác kiểm định.             

Kiểm tra hệ thống gầm xe ô tô.
Kiểm tra hệ thống gầm xe ô tô.

Cùng với việc thực hiện nhiệm vu chuyên môn, Trung tâm còn thực hiện tốt các chỉ tiêu nghĩa vụ đối với nhà nước, đẩy mạnh công tác cải cách lề lối làm việc của đơn vị và CCVC-LĐ trong thi hành công vụ. Thực hiện tốt nội quy, quy chế văn hóa công sở, xây dựng đội ngũ CCVC có phẩm chất đạo đức tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, đồng thời tạo động lực cho cán bộ CCVC phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng kiểm định, tham gia chống các biểu hiện tiêu cực và các tệ nạn xã hội trong ngành; xây dựng đội ngũ cán bộ, CCVC chuyên nghiệp, hiện đại, phù hợp với các quy định của pháp luật và mục đích yêu cầu cải cách hành chính, chủ trương hiện đại hóa nền hành chính nhà nước. Trong khi thực hiện nhiệm vụ, đơn vị cũng đã quán triệt tới toàn thể cán bộ CCVC đều phải đeo thẻ và mặc đồng phục gọn gàng, không gây khó khăn sách nhiễu cho chủ phương tiện. Ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đơn vị cũng thường xuyên quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ CCVC, vì thế đời sống của cán bộ CCVC ổn định, yên tâm công tác. Đặc biệt, Trung tâm đã tạo điều kiện để cán bộ CCVC đi học chuyên môn nghiệp vụ, chính trị để dần từng bước hoàn thiện, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Để thực hiện tốt hơn nữa công tác đăng kiểm các phương tiện cơ giới đường bộ, năm 2015, Trung tâm Đăng kiểm đề ra nhiều giải pháp cụ thể thiết thực như tiếp tục triển khai thu phí đường bộ theo quy định, phấn đấu kế hoạch thu phí và lệ phí năm 2015 đạt trên 2 tỷ 400 triệu đồng. Cùng đó thực hiện tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ CCVC, góp phần từng bước đưa Trung tâm ngày càng phát triển vững mạnh...

HIẾN CHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hành khách thoải mái lựa chọn dịch vụ ưng ý

Xuân 2015- Ban Quản lý Bến xe khách Hà Giang là đơn vị trực thuộc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh, hạch toán độc lập, tự đảm bảo chi phí hoạt động. Hiện tại, Bến xe khách Hà Giang được chia thành 3 vị trí, gồm: Bến xe phía Bắc, Bến xe phía Nam và Bến xe Bắc Quang, trong đó Bến xe phía Nam đóng vai trò như trung tâm với số lượng đầu xe nhiều nhất, tần suất cao nhất, hoạt động nhộn nhịp nhất. 

07/02/2015
15 năm chắp cánh những ước mơ

Xuân 2015- Năm 2014 là cột mốc quan trọng đối với Prudential Việt Nam, đánh dấu chặng đường 15 năm xây dựng và trưởng thành với những thành tựu ấn tượng của một doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm nhân thọ hàng đầu. 

07/02/2015
Phòng LĐTB&XH Bắc Quang mang ấm áp tới các đối tượng chính sách

Xuân 2015- Những ngày cuối năm giá rét, cùng anh Vũ Đức Chánh, Trưởng phòng Lao động thương binh & xã hội (LĐTB&XH) huyện Bắc Quang về thăm các hộ gia đình chính sách, mới thấy những nỗ lực mà các cấp ủy, chính quyền nói chung và những người làm công tác LĐTB&XH nói riêng trong việc chăm lo cho các đối tượng chính sách. 

07/02/2015
Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh hạt nhân lãnh đạo mọi hoạt động

Xuân 2015- Trong những năm qua, công tác khám và điều trị bệnh của Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh có bước tiến bộ rõ nét trên tất cả các lĩnh vực và được thể hiện ngay trong từng khoa, phòng, trong mỗi hành động, cử chỉ của đội ngũ cán bộ Y, Bác sỹ của bệnh viện, qua đó góp phần làm cho người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện ngày một yên tâm hơn, tin tưởng vào tay nghề điều trị bệnh của những người thầy thuốc. 

07/02/2015