Phòng LĐTB&XH Bắc Quang mang ấm áp tới các đối tượng chính sách

20:31, 07/02/2015

Xuân 2015- Những ngày cuối năm giá rét, cùng anh Vũ Đức Chánh, Trưởng phòng Lao động thương binh & xã hội (LĐTB&XH) huyện Bắc Quang về thăm các hộ gia đình chính sách, mới thấy những nỗ lực mà các cấp ủy, chính quyền nói chung và những người làm công tác LĐTB&XH nói riêng trong việc chăm lo cho các đối tượng chính sách.

Trưởng Phòng LĐTB&XH Vũ Đức Chánh chia sẻ niềm vui với mẹ Đào Thị Hải bên ngôi nhà tình nghĩa mới được xây dựng.
Trưởng Phòng LĐTB&XH Vũ Đức Chánh chia sẻ niềm vui với mẹ Đào Thị Hải bên ngôi nhà tình nghĩa mới được xây dựng.

Mẹ Đào Thị Hải, mẹ của liệt sỹ Vũ Tiến Kim, đã bước qua tuổi 90 phấn khởi đón chúng tôi trong căn nhà tình nghĩa mới được cất lên tại thôn Việt Tân, thị trấn Việt Quang. Mẹ cho biết, năm nay được ở ngôi nhà mới, mẹ thấy vui và khỏe hơn vì sự quan tâm của Nhà nước, của huyện hỗ trợ cho gia đình mẹ xây dựng.

Cùng với mẹ Hải, năm 2014, huyện Bắc Quang đã quan tâm thực hiện tốt các chính sách đối với người có công với cách mạng. Huyện hoàn thành việc mua, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho 300 đối tượng người có công; chi trả kịp thời chế độ cho người có công như trợ cấp hàng tháng, quà tết... với kinh phí trên 10 tỷ đồng. Trong năm, Phòng LĐTB&XH đã xem xét, gửi 118 hồ sơ chất độc hóa học và thương tật đề nghị Sở LĐTB&XH giải quyết quyền lợi. Với sự quyên góp của các tổ chức xã hội, đã có 1.200 suất quà với trị giá 178 triệu đồng được dành cho người nhiễm chất độc da cam đi-ô-xin, người nghèo. Phòng cũng đã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc huyện và các đoàn thể huyện tổ chức tổng rà soát 1.184 đối tượng người có công với cách mạng được hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật.

Thực hiện chính sách xã hội và xóa đói, giảm nghèo, năm qua từ các nguồn quỹ vì người nghèo, huyện đã hỗ trợ xóa nhà tạm cho 15 hộ nghèo. Công tác mua, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số được thực hiện tốt. Qua đó, đã có 56.945 thẻ bảo hiểm y tế được cấp. Các đối tượng bảo trợ xã hội, người cao tuổi cũng được cấp trên 2.600 thẻ. Thông qua việc rà soát, đánh giá, xem xét, đã tạo điều kiện cho 528 hộ nghèo được vay vốn ưu đãi phát triển kinh tế với số vốn là 1,9 tỷ đồng; 741 lao động là người nghèo được hỗ trợ học nghề. Công tác dạy nghề, giải quyết việc làm đã mở 43 lớp dạy nghề ngắn hạn cho 1.410 lao động nông thôn; các đơn vị trong huyện cũng đã tuyển dụng và tạo việc làm mới cho 1.950 người. Việc thực hiện các chính sách hỗ trợ học sinh nghèo theo các Nghị định, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn được đảm bảo. Với sự quan tâm dành cho người nghèo, đã có 9.923 lượt người được khám, chữa bệnh miễn phí. Huyện cũng đã quyên góp được trên 500 triệu đồng xây dựng “Ngân hàng bò”, mua 23 con trâu sinh sản trao cho hộ nghèo...

Với sự nỗ lực của ngành LĐTB&XH và của toàn huyện, tỷ lệ hộ nghèo của Bắc Quang năm 2014 giảm còn 6,41%, giảm 0,24% so với năm 2013. Công tác LĐTB&XH đã góp phần thúc đẩy các mục tiêu phát triển kinh tế, an sinh xã hội của huyện, trong đó đặc biệt là mục tiêu xây dựng Nông thôn mới./.

HUY BA


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp

Xuân 2015- Năm qua, công tác xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật thực hiện theo đúng trình tự, đảm bảo hợp hiến, hợp pháp, có tính khả thi cao; các thủ tục hành chính (TTHC) đã được thống kê, đơn giản và gọn nhẹ.

07/02/2015
Mèo Vạc vượt gian khó

Xuân 2015- Năm 2014 đánh dấu bước chuyển dịch mạnh mẽ trong cơ cấu nền kinh tế ở Mèo Vạc. Mặc dù thiên tai, dịch bệnh khiến cho đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn, đã tạo sự chuyển biến tích cực trong phát triển KT – XH.

07/02/2015
Góp phần ổn định và nâng cao đời sống đồng bào các dân tộc

Xuân 2015- Nhìn lại năm 2014 đã qua, Ban Dân tộc tỉnh đã tích cực tham mưu cho tỉnh triển khai công tác dân tộc và thực hiện chương trình, mục tiêu, chính sách dân tộc trên địa bàn. Qua đó, góp phần đem lại những kết quả tích cực trong đời sống đồng bào các dân tộc. 

07/02/2015
Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh hạt nhân lãnh đạo mọi hoạt động

Xuân 2015- Trong những năm qua, công tác khám và điều trị bệnh của Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh có bước tiến bộ rõ nét trên tất cả các lĩnh vực và được thể hiện ngay trong từng khoa, phòng, trong mỗi hành động, cử chỉ của đội ngũ cán bộ Y, Bác sỹ của bệnh viện, qua đó góp phần làm cho người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện ngày một yên tâm hơn, tin tưởng vào tay nghề điều trị bệnh của những người thầy thuốc. 

07/02/2015