Hà Giang

Công đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên xuất sắc toàn diện

21:58, 06/02/2015

HGO-Công đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên có 16 tổ Công đoàn trực thuộc với 162 cán bộ, viên chức (CBVC), trong đó có 155 là đoàn viên Công đoàn chiếm 95,6%; trong đó, nữ 108 đồng chí, sinh hoạt tại các tổ Công đoàn. Hiện nay, Bệnh viện có tổng số 36 cán bộ đang được đào tạo các hệ Trung cấp, Cao đẳng, Đại học và sau Đại học. Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng được đặc biệt chú trọng, Đảng bộ Bệnh viện có 6 Chi bộ trực thuộc với 69/162 đảng viên, nữ 41 đồng chí, đạt tỷ lệ 37,96%. 

Bác sỹ Nguyễn Ngọc Chung - Chuyên khoa I - Chủ tịch Công đoàn - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên khám cho người bệnh.
Bác sỹ Nguyễn Ngọc Chung - Chuyên khoa I - Chủ tịch Công đoàn - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên khám cho người bệnh.

Công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Công đoàn cấp trên tới CBVC thường xuyên được tổ chức lồng ghép qua các buổi giao ban đầu tuần, sinh hoạt định kỳ của Chi bộ, Đảng bộ, các hội nghị đánh giá sơ, tổng kết chuyên môn. Đặc biệt thực hiện theo các chuyên đề  “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”... được đông đảo CBVC trong đơn vị nhiệt tình hưởng ứng và luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sống có kỷ cương, yêu ngành, yêu nghề. Bên cạnh đó, đoàn viên còn thực hiện tốt phong trào “Xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa” gắn với mỗi CBVC đoàn viên có một “Gia đình văn hóa” cùng với các thành viên trong gia đình thực hiện tốt “Văn hóa giao thông” và nói không với các TNXH... Công đoàn phát động các phong trào thi đua “Lao động giỏi vì sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ nhân dân”; phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CBVC; thực hiện tốt 12 Điều quy định về y đức của ngành, quy tắc ứng xử, nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, giảm phiền hà cho bệnh nhân; xây dựng Bệnh viện đạt Danh hiệu “Bệnh viện xuất sắc”, “Bệnh viện xuất sắc toàn diện”; phong trào hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao... Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CBVC trong đơn vị và các cơ quan đóng trên địa bàn; tổ chức hội thi nữ công gia chánh; tham gia Cuộc thi “Tìm hiểu Công đoàn Việt Nam 85 năm xây dựng và phát triển” và các hoạt động do tỉnh,  huyện tổ chức... Nổi bật trong phong trào thi đua là phong trào sáng kiến cải tiến, ứng dụng khoa học kỹ thuật mới, các giải pháp hữu ích phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân được duy trì và phát triển. Trong năm, Hội đồng Khoa học Bệnh viện đã chọn được 03 Đề tài và một số sáng kiến cải tiến kỹ thuật khác đem lại nhiều kết quả thiết thực trong công tác chuyên môn.

Công tác khám, chữa bệnh luôn được duy trì và đảm bảo thực hiện tốt, chất lượng khám, chữa bệnh ngày càng được nâng cao. Công tác thu dung bệnh nhân và cấp cứu người bệnh đảm bảo kịp thời. Các chế độ cho người bệnh được thực hiện đầy đủ, đúng quy định. Đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh và hộ lý các khoa, phòng đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, chăm sóc và phục vụ người bệnh tận tình, chu đáo. Trong năm, không có số bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện; công tác khám, chữa bệnh cộng đồng là là 35.375 lượt, vượt chỉ tiêu giao là 1,07%, cấp phát thuốc được tổng số 5.057 lượt...

Chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho CBVC Bệnh viên được BCH Công đoàn phối hợp với chính quyền thực hiện tốt quy chế dân chủ về các chế độ BHYT, BHXH, tiền lương, tiền thưởng, phụ cấp ngành nghề, chế độ công tác phí, khen thưởng, kỷ luật... đảm bảo công bằng và khách quan. Bên cạnh đó, Công đoàn và chính quyền phối hợp tổ chức kỷ niệm, gặp mặt, tọa đàm các ngày 27.2, ngày 8.3, “Tháng công nhân”, 20.10... với số tiền hơn 68 triệu đồng; tổ chức Tết Trung thu, tặng quà cho các cháu học giỏi, xuất sắc cho con em cán bộ, viên chức với số tiền trên 18 triệu đồng; tổ chức các hoạt động thể thao, khen thưởng kịp thời động viên đoàn viên có thành tích xuất sắc thực hiện chuyên môn và các phong trào thi đua với số tiền trên 13 triệu đồng; bảo lãnh cho đoàn viên vay vốn ngân hàng phát triển kinh tế, làm nhà, mua sắm phương tiện sinh hoạt... Với tinh thần “Tương thân, tương ái” thăm hỏi, động viên kịp thời khi ốm đau, gặp khó khăn, rủi ro trong cuộc sống với số tiền 7,5 triệu đồng; việc hiếu, việc hỷ, bình quân mỗi trường hợp là 10 triệu đồng... Cùng với tinh thần “Tương thân, tương ái” trong đơn vị, Công đoàn còn phát động quyên góp ủng hộ các quỹ xã hội như: Quỹ “Tết vì người nghèo; Đền ơn đáp nghĩa; Bảo trợ trẻ em; Mái ấm Công đoàn; ủng hộ xây dựng Nông thôn mới;...” với tổng số tiền trên 100 triệu đồng. Bên cạnh các khoản đóng góp các quỹ, CBVC Bệnh viện sẵn sàng quyên góp mỗi người từ 1-2 ngày lương ủng hộ đồng bảo bị bão lũ, thiên tai, hỏa hoạn... Ngoài ra, Công đoàn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện thành lập Ngân hàng máu sống tại đơn vị là những cán bộ, viên chức sẵn sàng hiến máu khi bệnh nhân cấp cứu cần máu. Trong năm 2014, đã hiến được 08 đơn vị máu, góp phần cứu sống người bệnh qua cơn nguy kịch.

 Với khẩu hiệu: “Người bệnh đến đón tiếp niềm nở; Người bệnh ở chăm sóc tận tình; Người bệnh về dặn dò chu đáo”, CBVC Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên đã nêu cao tinh thần ý thức trách nhiệm, lấy hiệu quả công tác làm tiêu chuẩn hàng đầu; lấy mức độ hoàn thành nhiệm vụ được giao làm thước đo, từng bước vươn lên, đáp ứng được nhu cầu trong tình hình nhiệm vụ mới.

Với những thành tích đã đạt được, năm 2014 tập thể Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Đảng bộ được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh, Công đoàn cơ sở xuất sắc toàn diện.         

Bài, ảnh: Thành Đồng (LĐLĐ tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trao học bổng chương trình "Vì em hiếu học"

HGO- Ngày 4.2, tại trường THCS xã Kim Linh (Vị Xuyên), Chi nhánh Viettel Hà Giang phối hợp với Hội Khuyến học, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh tổ chức trao học bổng chương trình "Vì em hiếu học" năm 2014 cho các em học sinh của Trường Tiểu học, THCS 2 xã Kim Thạch và Kim Linh. 

06/02/2015
Hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch hành động năm vệ sinh ATTP trong lĩnh vực nông nghiệp

HGO-Chiều 6.2, Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch hành động năm vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) trong lĩnh vực nông nghiệp với 63 tỉnh, thành phố. Đồng chí Cao Đức Phát, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp dự và chỉ đạo Hội nghị. Dự tại điểm cầu Hà Giang có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT và các đơn vị liên quan.

06/02/2015
Trao quà và lắp chân tay giả cho các nạn nhân bị ảnh hưởng bom mìn

HGO - Ngày 6.2, tại xã Thanh Thủy (Vị Xuyên), Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam tổ chức Chương trình mang tên "Xuân về trên bãi mìn xưa" hỗ trợ các nạn nhân không may mắn bị ảnh hưởng của bom mìn. Dự có đạo diện lãnh đạo Bộ chỉ huy Biên phòng, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cùng các sở, ban ngành…

06/02/2015
Triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, an toàn thực phẩm và đảm bảo các hoạt động y tế Tết Ất Mùi 2015

HGO-Sáng 5.2, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, an toàn thực phẩm và bảo đảm các hoạt động y tế Tết Ất Mùi năm 2015. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố, các Trung tâm Y tế dự phòng tại các quận, huyện, thành phố.

06/02/2015