Hà Giang

Cháy nhà, 1 người tử vong

19:21, 09/02/2015

BHG- Vào hồi 10h trưa ngày 8.2, tại nhà Anh Tẩn Văn Thắng, thôn Hạ Sơn, xã Vĩ Thượng (Quang Bình) xảy ra vụ cháy lớn khiến ông Vàng A Ngò, 75 tuổi tử vong và cháu Tẩn Thị Óng, 7 tuổi bị bỏng.

Ảnh MINH HỌA
Ảnh MINH HỌA

Nguyên nhân ban đầu được cơ quan điều tra xác định là do chập điện cháy. Vào thời gian đó, do sơ xuất không để ý, gia đình đều ở ngoài đồng; nhà sàn làm bằng gỗ và các vật liệu dễ cháy nên dù mọi người đã cố gắng dập lửa nhưng chỉ hơn 1 tiếng, toàn bộ ngôi nhà sàn 3 gian, cùng nhiều vật dụng khác của gia đình bị thiêu trụi. Theo người dân cho biết ông Ngò và cháu gái ở trong nhà, do bị mù nên khi cháy, ông Ngò không thoát được. Cháu gái ông Ngò bị tàn tật từ nhỏ, đã may mắn được hàng xóm cứu sống.

Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo huyện đã tới động viên thăm hỏi và trao số tiền hỗ trợ tới gia đình, đồng thời vận động cấp ủy chính quyền địa phương, nhân dân trong thôn nhanh chóng chung tay giúp đỡ hơn 10 triệu đồng và làm nhà tạm cho gia đình bị hỏa hoạn.

[links()]

Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cắt băng khánh thành cầu treo Tùng Tạo

HGO- Ngày 7.2, thành phố Hà Giang tổ chức Lễ cắt băng khánh thành cầu Tùng Tạo nối hai bờ sông Lô, thuộc phường Quang Trung và Ngọc Hà (TPHG). Dự buổi lễ có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí Thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh.

09/02/2015
Công ty TNHH Miền Tây tặng quà các hộ nghèo

HGO- Với tinh thần "Sẻ chia và trách nhiệm", nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, trong các ngày từ 6-9.2, Công ty TNHH Miền Tây đã tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà các hộ nghèo của 6 xã, thuộc 6 huyện trong tỉnh, với tổng giá trị 90 triệu đồng và 3 tấn gạo.

09/02/2015
Đa dạng hóa phương pháp trị bệnh

Xuân 2015- Trong những năm qua, Bệnh viện Y dược Cổ truyền tỉnh luôn chú trọng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, nâng cao y đức. Với việc đa dạng hóa các loại hình khám, chữa bệnh - nơi đây ngày càng thu hút đông đảo bệnh nhân, qua đó khẳng định uy tín của bệnh viện và được người bệnh gửi gắm niềm tin.

08/02/2015
Lặng thầm làm nên những con số "biết nói"

Xuân 2015- Có vẻ kín tiếng hơn so với một số ngành khác, nhưng vai trò của ngành Thống kê luôn được các cấp ủy, chính quyền ghi nhận với những thông tin thống kê rất quan trọng phục vụ công tác lãnh đạo, điều hành phát triển KT – XH. 

08/02/2015