Hà Giang

Bệnh viện Đa khoa Quang Bình

"Mong được phục vụ nhân dân tốt hơn"

14:18, 08/02/2015

Xuân 2015- Đây là mong muốn của Thạc sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình, Phạm Mạnh Công tại một buổi làm việc với chúng tôi vào cuối năm 2014.

Mổ mắt bằng phương pháp Pha cô tại Bệnh viện Quang Bình.
Mổ mắt bằng phương pháp Pha cô tại Bệnh viện Quang Bình.

Là một bệnh viện tuyến huyện, trong điều kiện làm việc còn rất khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh, số lượng cán bộ CCVC, bác sỹ còn thiếu, toàn bệnh viện chỉ có 150 cán bộ, trong đó có 1 Thạc sỹ, 6 Bác sĩ chuyên khoa I, còn lại là Bác sĩ đa khoa và chuyên môn khác. Song, với sự cố gắng của cán bộ, y, bác sỹ, trong năm qua, bệnh viện đã khám và điều trị cho người bệnh đạt kết quả tốt, với tổng số 23.845 lượt người bệnh đến khám, công suất sử dụng giường bệnh đạt 186%... Bệnh viện thường xuyên tổ chức tốt công tác cấp cứu, khám và thu dung điều trị người bệnh. Tại khoa Khám bệnh tổ chức tốt công tác tiếp đón, hướng dẫn phân loại bệnh và đưa người bệnh vào khoa, không để xảy ra tình trạng người bệnh ùn tắc hoặc chờ đợi quá lâu. Khoa Lâm sàng tổ chức tốt việc tiếp nhận, chăm sóc và phục vụ người bệnh. Chất lượng chẩn đoán, điều trị từng bước được nâng lên. Qua kiểm tra định kỳ không vi phạm quy chế chuyên môn. Tại khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh, thiết bị y tế đảm bảo các kết quả cận lâm sàng tương đối chính xác, hỗ trợ cho Bác sĩ lâm sàng trong chẩn đoán và điều trị bệnh. Tổ dược đảm bảo cung ứng đủ thuốc thiết yếu theo danh mục do Hội đồng thuốc và điều trị xây dựng, cung ứng đủ vật tư y tế. Các phòng chức năng thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Ban Giám đốc những lĩnh vực được phân công.

Cùng đó, Bệnh viện thường xuyên tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất việc chấp hành quy chế bệnh viện, quy chế chuyên môn, kịp thời phát hiện, nhắc nhở những sai sót về chuyên môn, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh. Trong công tác điều dưỡng luôn duy trì và không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, theo dõi sát tình trạng diễn biến của người bệnh để báo cáo bác sĩ kịp thời. Bệnh viện cũng đã triển khai xây dựng và phổ biến bảng mô tả công việc phù hợp cho từng công việc đặc thù của từng khoa nhằm tăng cường hiệu quả công tác chăm sóc người bệnh. Tổ chức bình phiếu chăm sóc định kỳ qua đó điều chỉnh, khắc phục  được những thiếu sót trong công tác theo dõi, chăm sóc và ghi chép hồ sơ điều dưỡng kết hợp nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ điều dưỡng trưởng. Thực hiện tốt công tác huấn luyện, đào tạo, kiểm tra, đánh giá kiến thức tay nghề của điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên... Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn thường xuyên tổ chức giám sát các quy trình kỹ thuật vô khuẩn và thực hiện quy trình xử lý y, dụng cụ tại các khoa. Bệnh viện luôn sử dụng thuốc an toàn hợp lý, hiệu quả và tiết kiệm đảm bảo đúng theo danh mục thuốc do Bộ Y tế quy định, không thừa, không thiếu, không có thuốc hết hạn. Thực hiện tốt Quy chế dân chủ, Quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức nên đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và thái độ, hành vi ứng xử của cán bộ, viên chức y tế trong thực hiện nhiệm vụ.

Với những cố gắng đó Bệnh viện Đa khoa Quang Bình từng bước góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, củng cố niềm tin của nhân dân đối với bệnh viện, xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng phát triển..../.

HIẾN CHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nỗ lực vì môi trường xanh – sạch – đẹp

Xuân 2015- Là ngành tiên phong trong công tác quản lý các hoạt động về môi trường, Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) huyện Bắc Mê đã và đang thực hiện nhiều biện pháp với mục tiêu giảm thiểu tối đa những ảnh hưởng do biến đổi khí hậu, sự thờ ơ của các doanh nghiệp cũng như người dân trong hoạt động bảo vệ môi trường (BVMT), nỗ lực xây dựng hình ảnh một huyện xanh – sạch – đẹp.

08/02/2015
Chăm lo đời sống người lao động

Xuân 2015- Năm 2014, các cấp Công đoàn trong tỉnh triển khai nhiều giải pháp đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Công đoàn, đặc biệt là vai trò đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ).

08/02/2015
Thanh Thủy vững chắc vùng biên

Xuân 2015- Về xã Thanh Thủy (Vị Xuyên) khi sắc thắm hoa đào nở rợp miền biên ải, ngắm trẻ thơ thỏa sức nô đùa trên con đường bê-tông sạch sẽ; thăm những vườn chuối cao sản rộ buồng, nhuộm nắng hay thưởng thức điệu Then, tiếng đàn Tính say nồng... như níu mãi trong trái tim bao người những xúc cảm ngọt ngào. 

08/02/2015
Tự hào là người có uy tín

Xuân 2015- Hiện nay, huyện Bắc Quang có 209 người được thôn, tổ dân phố bầu chọn là người có uy tín (NCUT) trong cộng đồng. Đặc điểm chung của họ là bản thân và gia đình luôn gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và các quy định tại địa phương. 

08/02/2015