Những món quà nhân ái

17:13, 17/09/2008

HGĐT- Được tin lũ quét xảy ra ở thôn Chất Tiền, xã Cao Bồ, huyện Vị Xuyên ngày 28.8.2008 gây thiệt hại nặng nề về tính mạng và tài sản cho nhân dân và địa phương; ngày 16.9, thông qua Báo Hà Giang, Đoàn Tăng ni Phật tử chùa Đức Viên, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), do sư thầy Thích Đàm Nam làm trưởng đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình bị thiệt hại nặng. Cùng đi có đồng chí Sùng Mí Chứ, Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang.


 
 Các Tăng ni, Phật tử trao quà cho người dân bị lũ ở thôn Chất Tiền, xã Cao Bồ (Vị Xuyên). Ảnh: Huy Toán

Trong đợt hành thiện này, chùa Đức Viên đã quyên góp và đem theo 60 xuất quà, mỗi suất gồm: 10kg gạo, 1 chiếc màn, hơn 1kg mì tôm, 1 gói mì chính, 1kg đường cùng nhiều quần áo, kẹo bánh... trao cho 60 hộ dân. Bên cạnh đó, mỗi hộ còn được nhận 300.000đ. Riêng 7 hộ có người mất, mỗi hộ được nhận 700.000đ. Tính tổng số gạo, tiền mà nhà chùa quyên góp ủng hộ cho đồng bào thôn Chất tiền lần này gồm: 6 tạ gạo và hơn 20.800.000đ tiền mặt.


Tại Lễ trao quà, các Tăng ni, Phật tử Chùa Đức Viên đã xúc động chia sẻ những đau thương, mất mát với người dân và mong muốn bà con vượt lên khó khăn, ổn định cuộc sống. Đại diện thôn, xã và lãnh đạo huyện Vị Xuyên đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc và thể hiện quyết tâm vượt qua nỗi đau để vươn lên trong cuộc sống.


* Vừa qua, MTTQ tỉnh tổ chức Lễ trao tặng quà cho các hộ nghèo, chính sách và các học sinh Nội trú dân nuôi trường Tiểu học xã Thài Phìn Tủng và Lũng Cú (Đồng Văn), do Công ty Cổ phần Hoa Sao - Hà Nội tài trợ.


Thay mặt Công ty Cổ phần Hoa Sao - Hà Nội, đồng chí Trần Phương Anh, Phó Giám đốc Công ty, trao 100 chiếc chăn ấm, 1 tấn gạo và 100 bộ quần áo, cùng số tiền mặt 5 triệu đồng cho các hộ nghèo, khó khăn, gia đình chính sách của xã Thài Phìn Tủng; tặng 150 thếp vở viết và 50 chiếc chăn ấm cho các em; tổng trị giá 40 triệu đồng.


Thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục dành sự ủng hộ, kêu gọi các nhà hảo tâm, doanh nghiệp tại Hà Nội ủng hộ, giúp đỡ cho đồng bào nghèo của tỉnh.

* Thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tập thể, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam, ngày 12.9, Hội CTĐ quận Long Biên, thành phố Hà Nội, cán bộ Tạp chí Cộng sản và nhà tài trợ phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy Hà Giang lên thăm và trao quà cho học sinh, nhân dân 2 xã Sà Phìn, Tả Phìn, huyện Đồng Văn, gồm: 40.000.000đ tiền mặt, 2 ti-vi mới, quần áo và đồ dùng học tập, tổng trị giá gần 100 triệu đồng. Đây là món quà của cán bộ, hội viên CTĐ quận Long Biên và các nhà tài trợ giúp nhân dân các xã khó khăn của tỉnh Hà Giang, động viên các em học sinh của 2 xã bước vào năm học mới và vui đón Tết Trung thu.


H.Toán - H.Ngọc và Tr.Bình

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt sau lũ ở thôn Chất Tiền
HGĐT- Sáng 28.8, trời mưa như trút nước, Tổng biên tập Báo Lê Trọng Lập liên tục chạy xuống phòng Phóng viên để hỏi, đồng thời đôn đốc phòng kịp thời theo dõi tình hình mưa lũ ở các địa phương trong tỉnh. Chừng 8h35, tôi được điều động lên xã Cao Bồ, huyện Xị Xuyên để nắm tình hình thiệt hại do lũ quét.
29/08/2008
Huyện Vị Xuyên: Lũ quét làm 2 người chết và 5 người mất tích
(HGĐT)- Vào khoảng 3h sáng ngày 28.8, do mưa lớn kéo dài, tại đội 1 và 2 thôn Chất Tiền của xã Cao Bồ (Vị Xuyên) đã xảy ra lũ quét làm 2 người chết và 5 người mất tích.
29/08/2008
Các báo cáo của UBND tỉnh Hà Giang gửi Chính phủ
LTS: Để bạn đọc hiểu đúng các vấn đề liên quan giữa Công ty TNHH Sông Lô và UBND tỉnh Hà Giang, tòa soạn xin công bố các báo cáo của UBND tỉnh Hà Giang gửi Chính phủ giải trình về các nội dung theo yêu cầu của Văn phòng Chính phủ.
28/08/2008
Hoàng su phì: Lở đất 3 người chết
(HGĐT)- Theo tin từ BCĐ PCLB Hoàng Su Phì, đêm 26, rạng sáng 27.8, trên địa bàn huyện xảy ra mưa lớn kéo dài kèm theo lũ cục bộ làm sạt lở đất, gây thiệt hại lớn về người, tài sản.
28/08/2008