Một triệu ly sữa cho trẻ em nghèo Việt Nam

17:20, 02/07/2008

(HGĐT)- Hà Nội ngày 30.6.2008, Quỹ 1 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo Việt Nam chính thức được công bố thành lập bởi Quỹ Bảo trợ trẻ em Vịêt Nam và Vinamilk theo sáng kiến của hai bên, đồng thời kêu gọi sự ủng hộ từ người tiêu dùng cả nước; có giá trị tối thiểu 3 tỷ VNĐ do Vinamilk tài trợ.


Cách ủng hộ quỹ là khi mua một hộp sữa Vinamilk bất kỳ sẽ đóng góp 60 VNĐ. Quỹ có mục tiêu giúp khoảng 50.000 trẻ em nghèo toàn quốc có sữa uống miễn phí trong 10 ngày, mỗi ngày 2 hộp và trung bình mỗi em sẽ nhận được 20 hộp sữa từ quỹ. Vinamilk phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam sẽ đưa 1 triệu hộp sữa miễn phí này đến 14 tỉnh, thành trong cả nước: T.p Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cao Bằng, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, Huế, Đác Lắc, Bình Định, Nghệ An, Lâm Đồng, Sóc Trăng, Cà Mau, Bến Tre trong tháng 7 đến hết tháng 8.2008.


Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Bộ trưởng Lao động - TBXH, Chủ tịch quỹ, mong muốn nhận được sự hợp tác, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước, góp phần đảm bảo quyền uống sữa cho các em, từng bước giảm tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng xuống dưới 20% vào năm 2010.


Các Đại sứ thiện chí của quỹ rất hào hứng với chương trình mang tính cộng đồng xã hội này và kêu gọi người tiêu dùng ủng hộ để có thể đem đến cho trẻ em nghèo nhiều hơn 1 triệu ly sữa.


Quỹ được bảo trợ uy tín bởi Bộ Lao động - TBXH, Hội LHPN Việt Nam, bảo trợ dinh dưỡng bởi Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế), bảo trợ thông tin của Báo Thanh Niên - Thanh Niên o­nline và Báo Phụ Nữ T.p Hồ Chí Minh; với các hoạt động chính: Tổ chức Diễn đàn Quyền uống sữa cho trẻ em Việt Nam (tháng 7.2008); tặng sữa trẻ em nghèo các tỉnh, thành trên toàn quốc (tháng 7 và 8.2008); tổ chức chương trình ca nhạc từ thiện và một chiến dịch quảng bá sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng; nhằm kêu gọi mọi người dân Việt Nam ý thức nhiều hơn trong việc chăm sóc sức khỏe và đảm bảo dinh dưỡng cho gia đình mình, chia sẻ các khó khăn với trẻ em nghèo suy dinh dưỡng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. “Với Vinamilk, uống sữa là chia sẻ”.

Người Việt Nam cần mau chóng vượt qua sự yếu kém về thể lực, vì tình trạng này hiện hạn chế nhất khu vực. So với thế giới, chiều cao của nam thanh niên Việt Nam 18 tuổi rất kém, nguyên do là thiếu chất dinh dưỡng, trong đó có sữa.


Thư ký (Tóm lược)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ động phòng, chống lụt bão
(HGĐT)- Thiên tai hay diễn biến bất thường, ít theo quy luật nhất định, nếu chủ quan lơ là sẽ gánh chịu hậu quả khôn lường.
27/06/2008
Gia đình Việt Nam đang biến động lớn
Đây là một phần nội dung trong kết quả điều tra Gia đình Việt Nam năm 2006 vừa được Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNICEF) công bố sáng nay.
27/06/2008
Quản Bạ: Mưa lớn làm sạt trên 1km đường
(HGĐT)- Đêm 20, rạng ngày 21.6, do mưa lớn kéo dài, tuyến đường nối trung tâm huyện Quản Bạ với các xã Thanh Vân, Nghĩa Thuận và Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận đã bị sạt lở 1km.
25/06/2008
Khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động hè cho trẻ em
(HGĐT)- Khi phượng nở đỏ sân trường báo hiệu mùa hè tới, các em học sinh tạm xa mái trường, xa lớp học thân yêu về nghỉ 3 tháng hè với gia đình. Đây là dịp để các em nghỉ ngơi, vui chơi sau một năm miệt mài học tập. Vậy khi về với gia đình, sinh hoạt tại địa phương, các em có được sinh hoạt, vui chơi để thực sự có kỳ nghỉ hè bổ ích không?
23/06/2008