Hà Giang

Tam giác mạch

10:38, 04/01/2023

BHG - Khắp núi đồi đã hoa Tam giác mạch

Mùa Thu sang Mèo Vạc bỗng dịu dàng

Cánh hoa mỏng manh trong mắt nhìn đắm đuối

Gọi bao người lên với non cao

 

Em gieo hạt từ tháng Năm nắng gió

Hạt nảy mầm như cây cỏ đơn sơ

Rồi hoa nở trắng, hồng, đỏ lịm

Sỏi đá ân tình dâng tặng cho ta

 

Bao loài hoa đã vào Thơ, vào Nhạc

Sen trong đầm thơm mãi khúc ca dao

Bông hồng gửi cho người yêu dấu

Tam giác mạch sớm chiều ong bướm xôn xao

 

Gặp mùa hoa trong lòng yên tĩnh lại

Giữa sắc màu riêng biệt nơi đây

Núi vẫn cao một màu xám lạnh

Bỗng yêu thương tha thiết mảnh đất t này…

Cao xuân Thái

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lúa xanh thì con gái
BHG - Một ngày vào Thu, tôi lên bản thăm đồi chè, ngồi trong ngôi nhà của người Dao giữa lưng núi, nhấp xong chén chè bỗng nghe bà chủ nhà nói: Cô phải đi thăm ruộng vì hôm nay là ngày lúa đi lấy chồng. Cái câu nói vừa kỳ lạ vừa dân dã mang tri thức riêng biệt trong canh tác lúa nước của cô khiến tôi hình dung lại những ruộng lúa xanh ngắt mà mình vừa đi qua. Mùa này lúa đang xanh thì con gái chờ ngày trổ đòng ,đơm bông đây mà.
29/08/2022
Khai mạc Trại sáng tác Mỹ thuật - Nhiếp ảnh năm 2022
BHG - Sáng 25.11, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phối hợp cùng UBND huyện Quản Bạ tổ chức khai mạc Trại sáng tác Mỹ thuật - Nhiếp ảnh năm 2022. Dự buổi khai mạc có lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh; lãnh đạo huyện Quản Bạ.
25/11/2022
Phát sóng rộng rãi bộ phim “Việt Nam - Tổ quốc nhìn từ biển”
Từ ngày 1/12 tới, bộ phim tài liệu “Việt Nam-Tổ quốc nhìn từ biển” do Hãng phim Tài liệu và Điện ảnh Nhân Dân sản xuất sẽ chính thức phát sóng rộng rãi trên hầu hết các kênh, đài truyền hình trong cả nước. Bộ phim được công chiếu vào đúng dịp 40 năm ra đời Công ước về Luật Biển của Liên hiệp quốc và 10 năm Luật Biển Việt Nam.
24/11/2022
Hương vị chè chốt
BHG - Những ngày Đông lạnh giá, sao tôi thèm được nhắp cái hương vị chè chốt vùng cao Hà Giang đến thế. Ao ước và nhớ. Một nỗi nhớ vô hình vô thức, thật khó diễn tả. Như nhớ một nỗi niềm tri kỷ đã xa lắm. Chè chốt, hay là cái cớ để nhớ về mùi vị thân thương, sâu đượm; một ký ức chiến tranh đã gần nửa thế kỷ, dọc thời trai trẻ trên đường biên giới.
23/12/2022