Họp bàn kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ 2

15:13, 14/11/2014

HGĐT- Để chuẩn bị tốt cho Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Hà Giang lần thứ 2, sáng 14.11, Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh tổ chức hội nghị Họp bàn kế hoạch tổ chức đại hội. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể là thành viên Ban Chỉ đạo.


Cuộc họp đã nghe lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh - Cơ quan Thường trực BCĐ báo cáo công tác chuẩn bị, tiến độ triển khai tổ chức Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ 2: Đại hội chính thức sẽ diễn ra vào ngày 10.12.2014, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, với sự tham dự của 302 đại biểu,. Nội dung được thông qua tại đại hội gồm: Báo cáo Tổng kết công tác dân tộc và phong trào thi đua yêu nước của đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang giai đoạn 2009 - 2014, phương hướng, nhiệm vụ công tác dân tộc giai đoạn 2014 - 2015; thông qua danh sách đoàn đại biểu tiêu tiểu đại diện các DTTS tỉnh Hà Giang đi báo công với lãnh đạo Đảng, Nhà nước; công tác thi đua khen thưởng… Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho đại hội đã, đang được các thành viên, cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phối hợp triển khai thực hiện, nhất là đối với việc xây dựng nội dung báo cáo tổng kết, công tác tuyên truyền - trang trí khánh tiết, văn hóa - văn nghệ, hậu cần phục vụ đại hội.

 


Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.


Hội nghị cũng đã thông qua tờ trình xin điều chỉnh định mức chi và thẩm định lại nguồn kinh phí tổ chức đại hội; Tờ trình kiện toàn Ban Chỉ đạo, Ban Thư ký; số lượng, thành phần, cơ cấu đại biểu dự đại hội…


Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Minh Tiến đánh giá cao sự chuẩn bị, chủ động triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức đại hội của Cơ quan thường trực, các thành viên BCĐ. Để đại hội các DTTS tỉnh diễn ra thành công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Cơ quan thường trực, thành viên Ban Chỉ đạo đại hội tiếp tục có sự đôn đốc, tổ chức thực hiện, hoàn thành nội dung báo cáo, phân bổ lại đại biểu mời, Đoàn Chủ tịch dự đại hội; định hướng lại báo cáo tham luận của các đại biểu. Tất cả các nội dung chuẩn bị cho đại hội phải được hoàn tất vào ngày 30.11.2014, đảm bảo cho đại hội diễn ra trang trọng, tiết kiệm, mang đậm bản sắc các dân tộc trong tỉnh.


HOÀNG NGỌC

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người nhạc sĩ của quê hương đá núi
HGĐT- Ông sinh tháng 5.1938 tại Hà Giang. Quê cha đất Tổ lại ở huyện Kiến Xương (Thái Bình). Năm 1924 cha ông rời quê lên non nước Cao Bằng. Năm 1932 cha ông di cư sang vùng cực Bắc đá núi Hà Giang lập nghiệp đến giờ.
30/10/2014
Dấu ấn Đoàn nghệ thuật “Cổng trời xanh”
HGĐT- Được thành lập cùng với 10 Đoàn nghệ thuật (ĐNT) bán chuyên nghiệp trong toàn tỉnh, thời gian qua, ĐNT “Cổng trời xanh” huyện Quản Bạ đã khẳng định được vị trí trong việc nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ và nhân dân các dân tộc, với rất nhiều chương trình nghệ thuật biểu diễn trong và ngoài huyện. Đồng thời, giành được nhiều giải thưởng trong các kỳ liên hoan
30/10/2014
Chạm bạc ở Cao Bồ, nghề truyền thống có sức sống bền bỉ
HGĐT- Chạm bạc là một nghề thủ công đòi hỏi sự tinh xảo, khéo léo của đôi bàn tay người thợ. Những đường nét trạm trổ hình vảy cá, hoa, chim... và cách tết sợi công phu của người Dao ở Cao Bồ đã tạo ra những sản phẩm trang sức bằng bạc vô cùng độc đáo, mang đậm nét văn hóa.
30/10/2014
Độc đáo và ấn tượng
HGĐT - Những chiếc mảng giản đơn, lặng lẽ vận chuyển người và hàng hóa qua sông mỗi ngày… nay được khoác lên mình những màu sắc sặc sỡ, trở thành phương tiện đua tài trong Lễ hội cấp huyện; lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội đua Mảng huyện Bắc Mê đã để lại nhiều ấn tượng độc đáo trong lòng du khách gần xa.
27/10/2014