Góp phần xây dựng Văn hóa Agribank

07:27, 23/09/2014

HGĐT- Những năm qua, cùng với hệ thống Agribank Việt Nam, Agribank Hà Giang đã và đang nỗ lực trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu của một ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu ở Việt Nam. Để thực hiện mục tiêu đó, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, Văn hóa Agribank được đơn vị đặc biệt quan tâm.



Các bạn trẻ ở Agribank Hà Giang tham gia hiến máu cứu người trong tháng 9.2014.


Qua đó, cùng với việc chỉ đạo các đơn vị, chi nhánh thực hiện việc phát triển Văn hóa Agribank, Agribank Hà Giang rất quan tâm, chú trọng việc chỉ đạo, xây dựng Văn hóa Agribank trong lực lượng thanh niên nhằm phát huy những tiềm năng trí tuệ, sức trẻ của lực lượng này cho sự phát triển của ngành.


Với lực lượng chiếm đến gần 40% trong tổng số cán bộ ở Hội sở và chiếm đông đảo trong các chi nhánh Agribank ở 11 huyện, thành phố trong tỉnh, thanh niên luôn thể hiện vai trò xung kích trong việc xây dựng có hiệu quả Văn hóa Agribank. Trên cơ sở đó, khi Agribank triển khai Cẩm nang Hệ thống nhận diện thương hiệu Agribank, phát triển văn hóa Agribank, lực lượng thanh niên luôn được giao nhiệm vụ đi đầu, nắm, tìm hiểu và triển khai mục tiêu này. Các tổ chức đoàn trong Agribank Hà Giang luôn xác định trọng tâm nhiệm vụ của mình là gắn chặt hoạt động chuyên môn với công tác giáo dục chính trị tư tưởng và gắn công tác giáo dục chính trị, tư tưởng với việc triển khai xây dựng Văn hóa Agribank.


Bạn Hoàng Hải, Chi đoàn 2, Đoàn Agribank Hà Giang cho biết, Agribank nói chung và Agribank Hà Giang nói riêng đang hướng tới một Agribank gần gũi mà chuyên nghiệp, truyền thống mà hiện đại. Hoạt động kinh doanh của đơn vị với tầm nhìn phát triển theo hướng ngân hàng hiện đại, tăng trưởng an toàn, hiệu quả và bền vững. Toàn bộ cán bộ, nhân viên Agribank Hà Giang, trong đó có lực lượng thanh niên đang nỗ lực đổi mới phương thức phục vụ, hướng tới phát triển, hoàn thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện tích, hiện đại, nhằm mang đến lợi ích tốt nhất, sự hài lòng cao nhất cho khách hàng và tối đa hóa lợi nhuận cho khách hàng và ngân hàng. Để thực hiện được điều đó, theo bạn Hoàng Hải cho biết, người ta không thể quản lý, điều hành tốt mà không sử dụng công vụ văn hóa. Theo đó, thanh niên Agribank cần thực hiện những việc cụ thể như: Thực hiện các quy định về đồng phục, khẳng định thương hiệu Agribank; giữ bản sắc văn hóa Agribank “trung thực, kỷ cương, sáng tạo, chất lượng, hiệu quả”; ứng xử chuẩn mực trong giao tiếp với khách hàng và với đồng nghiệp; thấm nhuần chuẩn mực đạo đức người cán bộ theo tư tưởng đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”...


Thực hiện những mục tiêu trong xây dựng Văn hóa Agribank, những năm qua, lực lượng thanh niên đã không ngừng nỗ lực thực hiện song hành các nhiệm vụ chuyên môn gắn với các hoạt động chính trị, xã hội của đơn vị, các hoạt động hướng về cơ sở, những vùng khó khăn, thể hiện đúng hình ảnh cán bộ, nhân viên của một ngân hàng lấy sự phát triển của nông nghiệp, nông thôn làm trọng. Thanh niên trở thành lực lượng đi đầu trong các phong trào thi đua ở cơ quan. Qua đó, từ giai đoạn 2012 – 2014, riêng tại Agribank Hội sở, đã có 10 bạn trẻ đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và 6 bạn đạt danh hiệu lao động giỏi. Nhiều bạn trẻ được cấp ủy, ban giám đốc và cơ quan tin tưởng, giao việc và trưởng thành trong các công việc như các trưởng, phó các phòng nghiệp vụ, trưởng, phó các chi nhánh Agribank ở các huyện, thành phố...


Có mặt tại nhiều hoạt động của lực lượng thanh niên Agribank Hà Giang thời gian qua, mới có thể cảm nhận được sự nghiêm túc, tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng rất cao của các bạn trẻ nơi đây. Từ các hoạt động tình nguyện tại các đồn biên Phòng Thàng Tín, Đồn Phó Bảng..., đến các hoạt động giúp đỡ các xã nghèo như Trung Thịnh (Xín Mần), Tả Lủng (Mèo Vạc)..., đều thể hiện hình ảnh của một Agribank văn hóa, đầy sức sống. Một trong những hoạt động nghĩa tình mà chúng tôi được chứng kiến mới đây của lực lượng trẻ ở Agribank, đó là nghĩa cử hiến máu nhân đạo, cứu người. Hàng năm với tinh thần cứu người, nhiều bạn trẻ ở Agribank Hà Giang đã tích cực tham gia hiến máu nhân đạo, như trong tháng 9 này, nhiều bạn trẻ ở Agribank dù rất bận rộng với công việc nhưng sẵn sàng sẻ chia những giọt máu hồng của mình cho xã hội. Từ những tình cảm đó, chúng tôi thường nói với các bạn trẻ ở Agribank Hà Giang rằng, ngoài nhiệt huyết trong công việc chuyển nguồn tiền vào dòng chảy kinh tế của địa phương, dòng máu ấm của các bạn cũng đã chảy vào trái tim của rất nhiều người trong xã hội, tiếp thêm những niềm tin, hy vọng cho sự phát triển đi lên của vùng đất thuộc diện khó khăn nhất của cả nước như Hà Giang.


Huy Ba

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Lễ hội Khèn Mông huyện Đồng Văn lần thứ II năm 2014
HGĐT - Ngày 30.8, UBND huyện Đồng Văn tổ chức Lễ hội Khèn Mông lần thứ II năm 2014, nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc Khánh 2/9. Dự có đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo thường trực Tỉnh ủy, HĐND – UBND tỉnh; các Ban Xây dựng Đảng; các sở, ban, ngành, phòng ban của huyện…
31/08/2014
Hội thảo bồi dưỡng chăm sóc lực lượng sáng tác văn học trẻ
HGĐT- Ngày 19.9, Hội Văn học nghệ thuật 7 tỉnh khu vực phía Bắc tổ chức Hội thảo bồi dưỡng, chăm sóc lực lượng sáng tác văn học trẻ tại tỉnh Hà Giang. Dự hội thảo có Nhà văn Tùng Điển, Phó Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội văn học Nghệ thuật Việt Nam; đại diện lãnh đạo Hội Văn học nghệ thuật các tỉnh Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Giang, Cao Bằng, Bắc Cạn, Lạng Sơn
22/09/2014
Đại hội Chi hội Văn học nghệ thuật các DTTS tỉnh Hà Giang lần thứ III
HGĐT- Chiều 18.9, Chi hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Hà Giang tổ chức đại hội lần thứ III, nhằm đánh giá kết quả hoạt động khoá II, nhiệm kỳ 2012 - 2014, đề ra phương hướng hoạt động khoá III, nhiệm kỳ 2014 - 2019.
19/09/2014
Phát huy bản sắc văn hóa khèn Mông
HGĐT- Trong không gian hùng vĩ của Cao nguyên đá Đồng Văn, các hoạt động diễn ra trong Lễ hội Khèn Mông huyện Đồng Văn lần thứ II vừa qua, đã phản ánh đậm nét độc đáo của bản sắc văn hóa nơi đây. Những bài khèn, điệu múa uyển chuyển, nhịp nhàng tại khu Phố Cổ khiến người xem thích thú như chìm vào không gian của một xứ sở vùng cao huyền bí.
18/09/2014