Bế mạc Lễ hội Khèn Mông huyện Đồng Văn lần thứ II năm 2014

08:39, 01/09/2014

HGĐT - Ngày 31.8, UBND huyện Đồng Văn đã tổ chức bế mạc Lễ hội Khèn Mông huyện Đồng Văn lần thứ II năm 2014. Dự có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Ly Mí Lử, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện đồng văn; các diễn viên, nghệ nhân dân gian cùng đồng đảo khách du lịch và người dân…


Hội thi khèn Mông huyện Đồng Văn lần thứ II năm 2014 có tổng 38 tiết mục trong đó, Múa khèn đơn, Múa khèn đôi, Múa khèn tập thể của các đoàn nghệ nhân đến từ 19 xã, thị trấn. Có nhiều nghệ nhân đã cố gắng luyện tập thể hiện bài thi một cách nhanh gọn, đẹp mắt như: đoàn Sủng Là, Sà Phìn, Phố Cáo, Tả lủng, Tả Phìn… Điều đặc biệt đó là Lễ hội năm nay có nhiều người trẻ, nghệ nhân là nữ tham gia. Tuy nhiên, có những tiết mục biểu diễn trên sân khấu còn lúng túng. Qua lễ hội là dịp để các nghệ nhân giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao tay nghề và tiếp tục bảo tồn tiếng khèn Mông.



Lãnh đạo tỉnh và huyện trao hoa và Giấy chứng nhận cho các thiếu nữ trình diễn trang phục dân tộc


 

Tại Lễ bế mạc, BTC đã trao các giải A, B, C và Khuyến khích cho các tiết mục múa khèn đặc sắc. Trong đó, trao 2 Giải A cho tiết mục Múa khèn đơn của nghệ nhân Sùng Nhìa Sử, xã Sủng Là và tiết mục Múa khèn đôi của 2 nghệ nhân Giàng Xìa Ná, Giàng Xúa Giàng xã Sủng Trái.


Trong đêm bế mạc, khán giả và du khách còn được thưởng thức phần trình diễn trang phục của 17 dân tộc sinh sống trên địa bàn huyện, để hiểu biết thêm về văn hóa của nhân dân các dân tộc nơi cực Bắc.


đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh, Bí thư Huyện ủy Đồng Văn trao giải A cho 2 tiết mục Múa khèn Mông.


Lê Hải

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Lễ hội Khèn Mông huyện Đồng Văn lần thứ II năm 2014
HGĐT - Ngày 30.8, UBND huyện Đồng Văn tổ chức Lễ hội Khèn Mông lần thứ II năm 2014, nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc Khánh 2/9. Dự có đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo thường trực Tỉnh ủy, HĐND – UBND tỉnh; các Ban Xây dựng Đảng; các sở, ban, ngành, phòng ban của huyện…
31/08/2014
Biển và những con tàu
NhiềuCon tàuKhông có số.Vượt bao dông tốVượt trùng khơi biển ViệtDựng nên chiến công oanh liệt.Ấy là năm tháng cũ,Hào hùng đã qua.Và giờ đâyBiển Việt!
31/07/2014
Tổ quốc mình yêu!
(Gửi công nhân Bình Dương!)
31/07/2014
Dế mèn... “mồ côi”!
HGĐT- “Vẳng nghe từ chốn thâm sâuNhư ri tiếng Dế dãi dầu khóc than!”
31/07/2014