Liên hoan tiếng hát truyền hình lần thứ III hát về biên giới và biển đảo

09:56, 18/08/2014

HGĐT- Trong 2 ngày 16 và 17.8, tại Trung tâm Văn hóa triển lãm tỉnh, Đài PT - TH tỉnh, Sở VHTT&DL và Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức Liên hoan tiếng hát truyền hình lần thứ III với chủ đề “Hát về biên giới và biển đảo”. Dự buổi khai mạc và bế mạc có đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các sở, ban ngành.



Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải Nhất cho thí sinh Bàn Minh Thịnh.


Tham gia liên hoan có45thí sinh không chuyên đến từ các Huyện đoàn, Thành đoàn các Đoàn trực thuộc được lựa chọn từ cơ sở để bước vào vòng chung khảo. Các thí sinh đã mang đến Liên hoan nhiều tiết mục đặc sắc, ca ngợi biển, đảo, biên giới và quê hương gây xúc động người nghe, góp phần nâng cao ý thức của toàn dân trong việc phát triển bền vững đường biên mốc giới, quê hương biển, đảo Tổ quốc. Liên hoan tiếng hát truyền hình góp phần đẩy mạnh phong trào ca hát trong quần chúng nhân dân nói chung và ĐVTN nói riêng, tìm kiếm những tài năng âm nhạc cho tỉnh nhà. Bên cạnh đó, với chủ đề "Hát về biên giới và biển đảo" góp phần nâng cao nhận thức cho ĐVTN và nhân dân về chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Đêm chung kết được tường thuật trực tiếp trên Đài PT - TH tỉnh với sự so tài của 10 thí sinh xuất sắc qua vòng chung khảo. Với các tiết mục đơn ca, song ca kết hợp với múa phụ đạo đã thể hiện sự đầu tư, sự chuẩn bị chu đáo kỹ lưỡng của các thí sinh thông qua các bài hát như: Tổ quốc gọi tên mình, Xa khơi, Nơi đảo xa, Những thành phố bên bờ biển cả, Sức sống Trường Sa…đã được thể hiện khá thành công, được Ban tổ chức, Ban giám khảo và khán giả đánh giá cao… Liên hoan “Hát về biên giới và biển đảo” khép lại, những âm vang của tiếng hát về quê hương, biên giới và biên đảo, về các chiến sĩ anh hùng vang mãi, khắc sâu trong trái tim của mỗi người và trường tồn cùng đất nước.

Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho thí sinh Bàn Minh Thịnh (huyện Vị Xuyên) với nội dung đơn ca bài hát “Những thành phố bên bờ biển cả”; 3 Giải Nhì cho nội dung đơn ca và song ca; 3 giải Ba cho các thí sinh xuất sắc. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao các giải phụ cho những thí sinh triển vọng.


HIỀN LONG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổ quốc mình yêu!
(Gửi công nhân Bình Dương!)
31/07/2014
Biển và những con tàu
NhiềuCon tàuKhông có số.Vượt bao dông tốVượt trùng khơi biển ViệtDựng nên chiến công oanh liệt.Ấy là năm tháng cũ,Hào hùng đã qua.Và giờ đâyBiển Việt!
31/07/2014
Người con gái mù
Em từ sân khấu bước raMàn đêm hòa khán giả
31/07/2014
"Châu bản triều Nguyễn" đón bằng công nhận Di sản của UNESCO
Sáng 30/7, tại Hà Nội, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước, Bộ Nội vụ đã tổ chức Lễ đón nhận Bằng Di sản tư liệu thuộc Chương trình Ký ức thế giới khu vực châu Á-Thái Bình Dương của UNESCO cho "Châu bản triều Nguyễn".
31/07/2014