Huyện Quang Bình tổ chức Lễ hội đua thuyền lần thứ 2 năm 2014

09:00, 20/08/2014

HGĐT- Nằm trong chuỗi sự kiện của huyện để thiết thực chào mừng kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2.9, kỷ niệm 123 năm Ngày thành lập tỉnh Hà Giang (20.8.1891 – 2014). Sáng 19.8, tại lòng hồ thủy điện Sông Chừng, huyện Quang Bình đã tổ chức Lễ hội đua thuyền lần thứ 2 năm 2014.




Đến dự có các đồng chí: Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Quang Bình; lãnh đạo đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh và huyện qua các thời kỳ; các ngành, đoàn thể và đông đảo nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện.

 

Lễ hội đua thuyền huyện Quang Bình năm nay với 28 đội đua đến từ các xã, thị trấn, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài huyện, đặc biệt năm nay có 9 đội nữ tham gia. Ngay sau phần khai mạc lễ hội, các đồng chí lãnh đạo huyện Quang Bình cùng các đại biểu đến dự, các đội đua đã diễu thuyền trên lòng hồ để động viên khích lệ kịp thời các vận động viên của các đội đua, đồng thời thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản tại lòng hồ thủy điện. Tại giải đua lần này các đội đua sẽ phải đua với cự ly là 8 km đối với nam và 6 km đối với nữ.

 

Qua một ngày thi đấu sôi nổi, với tinh thần cố gắng quyết tâm của vận động viên các đội, lễ hội đã để lại ấn tượng sâu sắc, tốt đẹp trong lòng khán giả và du khách đến xem, cổ vũ, đồng thời tăng cường tinh thần đoàn kết các dân tộc trong toàn huyện thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh toàn diện.

 


Đồng chí Lê Quang Minh, Bí thư Huyện ủy Quang Bình trao Cúp cho 2 đội đạt giải Nhất hạng A nam, nữ cho 2 đội nữ thị trấn Yên Bình và đội nam xã Xuân Minh.


Kết quả sau một ngày tham gia thi đấu sôi nổi, Ban tổ chức đã trao Cúp cho 2 đội đạt giải Nhất hạng A nam, nữ cho 2 đội nữ thị trấn Yên Bình và đội nam xã Xuân Minh, đồng thời trao các giải Nhì, Ba và giải khuyến khích cho các đội nam, nữ còn lại đã tham gia thi đấu.

 

Lễ hội đua thuyền năm nay được gắn với các chuỗi sự kiện đó là: Khánh thành nhà truyền thống dân tộc Pà Thẻn thôn My Bắc, xã Tân Bắc, (nơi đây đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận Lễ hội nhảy lửa dân tộc Pà Thẻn, là di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia); ra mắt tổ hợp tác quản lý khai thác, nuôi trồng thủy sản gắn với phát triển du lịch lòng hồ thủy điện Sông Chừng; Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh Đình Bản Chún, thôn Nà Mèo, xã Tân Nam và danh lam thắng cảnh lòng hồ thủy điện Sông Chừng; khẳng định tiềm năng to lớn về mặt nước các thủy điện và phát triển du lịch đang được huyện quan tâm lãnh đạo chỉ đạo phát triển đúng hướng, văn hóa truyền thống các dân tộc trong huyện ngày càng được phát huy theo đúng tinh thần Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc…


Hiến Chương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dế mèn... “mồ côi”!
HGĐT- “Vẳng nghe từ chốn thâm sâuNhư ri tiếng Dế dãi dầu khóc than!”
31/07/2014
"Châu bản triều Nguyễn" đón bằng công nhận Di sản của UNESCO
Sáng 30/7, tại Hà Nội, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước, Bộ Nội vụ đã tổ chức Lễ đón nhận Bằng Di sản tư liệu thuộc Chương trình Ký ức thế giới khu vực châu Á-Thái Bình Dương của UNESCO cho "Châu bản triều Nguyễn".
31/07/2014
Người con gái mù
Em từ sân khấu bước raMàn đêm hòa khán giả
31/07/2014
Biển và những con tàu
NhiềuCon tàuKhông có số.Vượt bao dông tốVượt trùng khơi biển ViệtDựng nên chiến công oanh liệt.Ấy là năm tháng cũ,Hào hùng đã qua.Và giờ đâyBiển Việt!
31/07/2014