Hãy cùng W88 Mobi tìm hiểu cách học python trở nên thú vị hơn?

11:08, 18/11/2021

Nếu trước kia bạn cảm thấy việc học lập trình thật tẻ nhạt và buồn chán, qua bài viết dưới đây có thể khiến bạn thay đổi suy nghĩ. Bạn có thể có ba loại niềm vui nhờ việc học.

 
  • Niềm vui trực tiếp: Bạn tận hưởng quá trình làm việc đó. Như xem phim, thể thao, đi chơi với bạn bè, đi nghỉ, v.v.

  • Niềm vui gián tiếp: Đôi khi, nhiệm vụ học hành thật nhàm chán nhưng nếu bạn chơi một bản nhạc yêu thích, điều này không làm bạn bận tâm. Đây được gọi là niềm vui gián tiếp.

  • Phần thưởng vui vẻ: Bạn có thể không thích học nhưng bạn thích đạt điểm cao. Một khi bạn đạt điểm cao, bạn quên đi mọi đau đớn khi chuẩn bị cho kỳ thi và bắt đầu tận hưởng phần thưởng. Tôi gọi đó là phần thưởng vui vẻ.

Niềm vui trực tiếp:

  • Tận hưởng kết quả Output: Luôn hứng thú khi nhìn thấy kết quả output. Viết lệnh Print và xem Hello World dưới dạng output. Hãy nói với chính mình— WOW, mọi thứ đều đang hoạt động. Sau đó, viết một biến số (variable) hoặc một vòng lặp for, hãy tự nhủ- Tuyệt vời, tôi hiểu rồi. Cách diễn đạt và sự tích cực của bạn sẽ khiến mọi thứ trở nên vui vẻ và thú vị.

  • Trò chơi Mục tiêu với thời gian cụ thể: Tôi đặt một mục tiêu nhỏ có thể thực hiện được sau 20 phút. Giả sử tôi muốn học If-else. Sau đó, tôi tự nhủ - nếu tôi có thể hoàn thành nó trong 20 phút, mục tiêu sẽ thắng (Và tôi cảm thấy rằng tôi đã thắng). Nếu tôi không thể hoàn thành nó trong 20 phút, tôi nói thời gian sẽ chiến thắng (Đừng bao giờ cảm thấy rằng mình đã thua). Nhưng dù sao thì tôi cũng hoàn thành nhiệm vụ. Từ bây giờ — hãy bắt đầu Trò chơi Mục tiêu với thời gian cụ thể. Bạn sẽ tận hưởng quá trình này.

  • Học tập theo quy mô nhỏ: Đừng bắt đầu với một hướng dẫn dài. Bắt đầu với một video nhỏ hoặc blog nhỏ. Nếu hướng dẫn đó quá dài, hãy chia nhỏ nó thành những phần nhỏ hơn. Sau khi hoàn thành từng tác phẩm nhỏ, hãy tự động viên bản thân.

  • Không cài đặt Python: Nếu bạn là người mới bắt đầu và không phải là người hiểu biết về công nghệ, đừng cài đặt python là bước đầu tiên của bạn. Tôi thấy mong muốn học lập trình của rất nhiều bạn bị cạn kiệt do không cài đặt được bộ ngôn ngữ lập trình hoặc IDE.

  • Sử dụng IDE trực tuyến hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động: Chuyển sang ứng dụng android như W88.mobi hoặc đăng ký tại đây sẽ dễ dàng hơn nhiều trong thời gian đầu.

Niềm vui gián tiếp

  • Tạo thói quen hàng ngày: Đặt thời gian. Xây dựng thói quen học lập trình hàng ngày. Nếu bạn có thể học dù chỉ 1 giờ mỗi ngày, hãy cảm thấy rằng bạn đã hoàn thành mục tiêu của mình.

  • Nhanh chóng tháo gỡ: Gặp khó khăn có thể khiến bạn nản lòng và chắc chắn không vui vẻ gì. Vì vậy, nếu bạn gặp khó khăn về bất cứ điều gì, hãy hỏi bất cứ ai. Nếu bạn không có ai để trả lời, hãy hỏi chú của Google. Hoặc đơn giản là chuyển sang chủ đề tiếp theo.

  • Cạnh tranh một cách bí mật: Việc tự học có thể gây nhàm chán. Tìm những người khác cũng đang học. Bí mật cạnh tranh với họ. Nếu bạn có thể học hỏi nhiều hơn những người khác, tự nhiên bạn sẽ cảm thấy mình có được thành tựu.

  • Tổ chức một buổi tiệc học tập: Nếu bạn có những người bạn khác cũng đang học Python. Hangout với họ để thảo luận về Python. Thảo luận với những người khác và trao đổi ý tưởng sẽ làm cho nó thú vị.

  • Trao đổi nguồn học tập: Nếu bạn không thích một hướng dẫn, hãy thay đổi nó. Thử cái khác. Bạn có thể thích hướng dẫn tiếp theo hơn hướng dẫn hiện tại.

Phần thưởng vui vẻ:

  • Khoe công việc của bạn: Nếu bạn xây dựng một cái gì đó hoặc giải quyết một vấn đề, hãy khoe nó cho bạn bè hoặc các thành viên trong gia đình của bạn (ngay cả khi họ không có bất kỳ ý tưởng nào về việc viết mã). Khoe chúng sẽ mang lại cho bạn cảm giác gián tiếp về những thành tựu.

  • Xây dựng dự án: Xây dựng một máy tính đơn giản hoặc một trình thu thập thông tin web hoặc trò chơi đơn giản với pygame. Quá trình này có thể có một chút thách thức. Tuy nhiên, một khi bạn đã hoàn thành, bạn sẽ cảm thấy đó là một thành tích cao hơn.

  • Điều kiện nhận thưởng khi chơi: Nếu tôi phải đi ra ngoài hoặc làm việc khác, tôi tự nói với mình— hãy hoàn thành chủ đề này và sau đó tôi sẽ kiểm tra WhatsApp hoặc youtube hoặc facebook hoặc ăn tối. Và một khi bạn hoàn thành nhiệm vụ học tập, bạn coi sự mất tập trung như một phần thưởng. Đó là một cảm giác tuyệt vời. Hãy thử nó.

  • Tưởng tượng về tương lai: Hãy tưởng tượng giấc mơ của bạn. Hãy tưởng tượng bạn đang làm việc như một kỹ sư phần mềm trong một công ty danh tiếng. Điều này sẽ gián tiếp thúc đẩy bạn tiếp tục.

  • Dạy người khác: Ngay cả khi bạn biết một chút xíu. Dạy người khác. Bạn sẽ nhận được phần thưởng ngay lập tức cho quá trình học tập của chính mình. Và cũng chính điều này sẽ thúc đẩy bạn học và hiểu chủ đề tiếp theo.


Cùng chuyên mục

Toàn tỉnh có 255 trường học đạt chuẩn Quốc gia

BHG - Theo số liệu của Sở Giáo dục và Đào tạo, nhờ những nỗ lực phấn đấu, đầu tư xây dựng, đến nay trên địa bàn toàn tỉnh có 255/615 trường đạt chuẩn Quốc gia, đạt tỷ lệ 41,46%, trong đó: Mầm non 98 trường; Tiểu học 80 trường; THCS 67 trường và THPT 10 trường. Mục tiêu đến hết năm 2025, toàn tỉnh sẽ có 386/615 trường đạt chuẩn Quốc gia, đạt tỷ lệ 62,66%, trong đó: Mầm non 139 trường; Tiểu học 117 trường; THCS 107 trường và THPT là 23 trường. Hiện nay, ngành GĐ&ĐT tỉnh đã và đang nỗ lực triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể nhằm đạt mục tiêu đề ra.

31/08/2021
Ngành giáo dục phấn đấu hoàn thành "mục tiêu kép" trong năm học mới

BHG - Phát huy những kết quả đạt được trong năm học qua và khắc phục những hạn chế, tồn tại trong công tác giáo dục của một tỉnh vùng cao, ngành GD&ĐT tỉnh đã xác định những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2021 – 2022. Phóng viên BHG đã có cuộc trao đổi phỏng vấn với đồng chí Nguyễn Thế Bình, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh về công tác chuẩn bị cho khai giảng năm học mới và những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới.

 

 

27/08/2021
Xây dựng nền tảng giáo dục vững chắc

BHG - Năm học 2021 – 2022, toàn tỉnh có 104.661 học sinh (HS)/4.408 lớp/173 trường tiểu học; trong đó khối lớp 1 có 21.576 HS. Tổng số giáo viên cấp tiểu học trên 5.800 người. Hiện nay, ngành Giáo dục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành đối với HS từ lớp 3 - 5 theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực HS và Chương trình Giáo dục phổ thông mới (GDPTM) đối với lớp 1 và lớp 2.

24/09/2021
Các trường học trên địa bàn tỉnh nỗ lực chuẩn bị cho năm học mới

BHG - Năm học 2021 – 2022 đang đến gần, đến thời điểm hiện tại các trường học trên địa bàn tỉnh đã và đang tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đến việc ổn định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và huy động học sinh vùng sâu vùng xa đến lớp, đảm bảo sĩ số học sinh đến trường đúng thời gian.

 

23/08/2021