Hôm nay các thí sinh bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng vào các trường ĐH

09:05, 22/07/2019

Sáng nay (22/7), các thí sinh sẽ bắt đầu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH năm 2019.

Trong đó, thời gian điều chỉnh theo phương thức trực tuyến từ 22/7- 17h ngày 29/7; thời gian điều chỉnh bằng Phiếu Đăng ký xét tuyển từ 22/7 đến 17h ngày 31/7.

Lưu ý, đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phiếu kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng và đề nghị điều chỉnh sai sót nếu có trước 17h ngày 2/8.

Bên cạnh các mốc thời gian điều chỉnh nguyện vọng các thí sinh cần chú ý, với mỗi hình thức điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển sẽ có những cách thức thực hiện khác nhau.

Đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng theo phương thức trực tuyến, các em truy cập vào đường link: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn và có thể thay đổi thứ tự nguyện vọng, thay đổi trường, tổ hợp môn, ngành đã đăng ký. Lưu ý, với phương thức này, thí sinh chỉ được thay đổi thứ tự các nguyện vọng đã được đăng ký trước đó, không được thêm các nguyện vọng mới, làm tăng số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu.

Đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu đăng ký xét tuyển (giấy), có thể thêm hoặc bớt nguyện vọng đã đăng ký. Lưu ý, thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào phiếu ĐKXT và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ.

Điểm thu nhận hồ sơ hoàn thành việc cập nhật thông tin về điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển của tất cả thí sinh vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh trước 17h ngày 3/8.

Cần xếp theo thứ tự ưu tiên, xem xét tương quan mức điểm

GS Nguyễn Hữu Tú, Phó Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội lưu ý thí sinh cần cân nhắc và xem xét một cách cẩn trọng trước khi điều chỉnh nguyện vọng.

Trong đó, nguyên tắc đầu tiên thí sinh cần nhớ khi thay đổi nguyện vọng là sắp xếp thứ tự theo các ngành yêu thích lên trước. Việc xét tuyển sẽ tự động từ trên xuống dưới theo thứ tự nguyện vọng. Nếu trúng tuyển nguyện vọng nào, thì thí sinh sẽ phải dừng ở nguyện vọng đó, không có quyền xét tuyển ở các nguyện vọng tiếp theo.

"Đây là nguyên tắc vô cùng quan trọng nhưng nhiều thí sinh và phụ huynh chưa nắm chắc. Dẫn đến vẫn có tình trạng thí sinh sợ mức điểm không đủ vào ngành yêu thích, nên xếp ngành đó ở những nguyện vọng sau. Đến khi đủ điểm vẫn không được xét và phải học theo ngành chưa thực sự đúng ý", GS Tú lưu ý.

Cũng theo Phó Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội, khi điều chỉnh nguyện vọng, các thí sinh cũng cần nghiên cứu kỹ tương quan giữa điểm của mình với mức điểm sàn năm 2019, mức điểm dự báo của các ngành và cả điểm trúng tuyển các năm trước của ngành xét tuyển.

Ngoài ra thí sinh cũng cần tham khảo mức điểm trúng tuyển các năm trước và điểm sàn năm nay của ngành muốn xét tuyển ở những trường ĐH khác cùng đào tạo để đưa ra quyết định đúng đắn khi điều chỉnh.

Dựa vào phổ điểm thi THPT quốc gia năm 2019, GS Nguyễn Hữu Tú cho biết, điểm chuẩn vào các ngành có thể tăng từ 1-2 điểm so với những năm trước. Đơn cử như ngành Y đa khoa của ĐH Hà Nội, những thí sinh đạt 27 điểm cũng chưa chắc đã trúng tuyển, dù năm 2018, mức điểm chuẩn chỉ đạt 24,75 điểm.

Theo thông báo từ Bộ GD-ĐT, kết thúc thời gian điều chỉnh nguyện vọng, các trường thực hiện quy trình xét tuyển đợt một từ ngày 6/8 -17h ngày 8/8. Thời gian công bố kết quả trúng tuyển đợt một dự kiến trước 17h ngày 9/8. Thí sinh xác nhận nhập học đợt một trước 17h ngày 15/8 (tính theo dấu bưu điện).

Các trường đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm cập nhật thông tin thí sinh xác nhận nhập học vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ trước 17h ngày 19/8.

Dự kiến từ ngày 28/8, các trường chủ động công bố lịch xét tuyển bổ sung, nếu còn chỉ tiêu.

Theo: VOV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bế giảng lớp "Học kỳ trong quân đội" năm 2019

BHG - Ngày 29.6, tại Trường Quân sự tỉnh, Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức bế giảng lớp "Học kì trong quân đội" năm 2019. Đến dự có đồng chí Đào Quang Diệu, Quyền Bí thư Tỉnh Đoàn; lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; các bậc phụ huynh và 59 học viên.

 

29/06/2019
Kỳ thi THPT Quốc gia diễn ra an toàn, nghiêm túc

BHG - Sáng 27.6, các thí sinh bước vào ngày thi thứ 3 với bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch Sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Đây là môn thi cuối cùng của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Năm nay, toàn tỉnh có 5.180 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó có 3.308 thí sinh đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp; 1.686 thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp và tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng...

27/06/2019
Những tiết học ý nghĩa

BHG - Thời gian vừa qua, nhiều Đồn Biên phòng trên trên địa bàn tỉnh đã đón tiếp thầy và trò một số trường học tới trải nghiệm. Tại đây, các em được chỉ huy và cán bộ các đơn vị truyền đạt về kiến thức biên giới, như: Quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của cư dân vùng biên; các kỹ năng nhận biết vùng cấm; đường biên, cột mốc biên giới… Các em còn được tiếp cận với những quy định của pháp luật về quản lý, bảo vệ, hoạt động trong khu vực biên giới.

 

26/06/2019
Náo nức mùa thi

BHG - Cùng với hàng trăm nghìn thí sinh trên cả nước, 5.180 thí sinh miền cực Bắc Tổ quốc bước vào Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 với tâm thế tự tin; tràn đầy niềm háo hức.  Kỳ thi năm nay, toàn tỉnh có 20 điểm thi, 224 phòng thi với 5.180 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó có 4.717 thí sinh giáo dục phổ thông; 463 thí sinh giáo  dục thường xuyên và 299 thí sinh tự do. Có 3.308 thí sinh đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp; 1.686 thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp và tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng.

26/06/2019