Hà Giang

Trường THCS Lê Quý Đôn (TPHG):Tuyên dương giáo viên, học sinh xuất sắc năm học 2014 - 2015

09:31, 24/04/2015

BHG - Tối 23.4, trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố Hà Giang (TPHG) tổ chức Lễ tuyên dương giáo viên, học sinh tiêu biểu, xuất sắc năm học 2014 – 2015. Đến dự và chung vui với thầy và trò nhà trường có lãnh đạo Thành ủy, Phòng GD – ĐT thành phố, Đảng ủy xã Phương Thiện… và đông đảo các phụ huynh học sinh.

Lãnh đạo Thành ủy trao phần thưởng cho 30 học sinh tiêu biểu, xuất sắc nhất.
Lãnh đạo Thành ủy trao phần thưởng cho 30 học sinh tiêu biểu, xuất sắc nhất.

Trường THCS Lê Quý Đôn được thành lập tháng 4.2014, có 117 học sinh thuộc 2 khối lớp 6, 7 với tổng số 17 cán bộ, giáo viên. Đây là trường điểm theo mô hình chất lượng cao của TPHG. Trong năm học, mặc dù còn thiếu thốn về trang thiết bị dạy học, thiếu một số cán bộ chuyên trách… nhưng được sự quan tâm của các cấp, ngành, phụ huynh học sinh, sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, giáo viên… nên đến nay nhà trường cơ bản ổn định cơ sở vật chất, các phong trào thi đua dạy và học được đẩy mạnh. Hiện nay, 100% cán bộ giáo viên trong trường đều có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó có 1 đồng chí trình độ Cao học, 15 đồng chí trình độ Đại học, 1 đồng chí trình độ Trung cấp. Năm học này, trường có 10/10 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, 7/10 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố… Nhờ những cố gắng không ngừng trong việc thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục nên năm học 2014 – 2015, trường THCS Lê Quý Đôn dẫn đầu về chất lượng dạy và học của ngành GD - ĐT TPHG. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt 99%; là trường có tỷ lệ học sinh đạt nhiều giải nhất toàn tỉnh trong các kì thi chọn học sinh giỏi do thành phố, Sở GD - ĐT tổ chức, như thi giải Toán, tiếng Anh trên Internet, thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố với kết quả rất đáng tự hào: Tổng số giải đạt được là 307 giải với 60 giải nhất, 78 giải nhì, 92 giải ba và 77 giải khuyến khích. Trong tổng số 117 học sinh toàn trường có 97 em đạt giải học sinh giỏi các cấp.

Lãnh đạo Phòng GD – ĐT thành phố trao phần thưởng cho 7 giáo viên giỏi cấp thành phố.
Lãnh đạo Phòng GD – ĐT thành phố trao phần thưởng cho 7 giáo viên giỏi cấp thành phố.

Tại buổi lễ, 11 thầy, cô giáo tiêu biểu, xuất sắc về thành tích trong giảng dạy, ôn luyện học sinh giỏi và 97 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi chọn học sinh giỏi được tuyên dương, khen thưởng.

*Trước đó cùng ngày, trường THCS Lê Quý Đôn tổ chức Ngày hội đọc sách nhân Ngày Sách và Bản quyền thế giới (23.4).

Ngày hội được tổ chức với các nội dung như: xây dựng thư viện góc lớp, thi đọc diễn cảm, vẽ tranh, hóa trang thành các nhân vật trong sách, truyện,… Ngoài ra, các em học sinh còn được tham gia các trò chơi bổ ích và lí thú. Đây là dịp để các em thể hiện khả năng của mình cũng như khuyến khích các em khám phá niềm yêu thích đọc sách, tôn vinh văn hoá đọc.

Giới thiệu thư viện góc lớp trong ngày Hội đọc sách.
Giới thiệu thư viện góc lớp trong ngày Hội đọc sách.

Việt Thắng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những trăn trở về nền giáo dục

BHG- Sau khi đọc xong Thư ngỏ của Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh gửi ngành Giáo dục tỉnh, tôi lục lại ký ức và những dòng tâm sự của mình trên Facebook mà tôi đã chia sẻ cách đây hơn 1 năm, với nội dung:

31/03/2015
Triển khai Đề án giáo dục kỹ năng sống cho học sinh phổ thông

BHG- Ngày 30.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý chủ trì buổi làm việc với một số sở, ngành, các huyện, thành phố và trường học trên địa bàn về triển khai thực hiện đề án "Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 - 2020". Dự buổi làm việc có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành và các huyện, thành phố.

31/03/2015
Cần tăng cường công tác huy động học sinh sau Tết

BHG- Tình trạng học sinh nghỉ học sau Tết Nguyên đán lâu nay luôn là "bài toán khó" đối với ngành Giáo dục tỉnh nhà. Hàng năm, mặc dù cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như các đơn vị trường học đã thực hiện nhiều giải pháp duy trì sĩ số học sinh nhằm đảm bảo công tác dạy và học, nhưng dường như thực trạng này... "đâu vẫn vào đấy"!.

25/03/2015
Khó khăn trong công tác dạy và học ở Liên Hiệp

BHG- Thật xót xa khi phải hình dung việc các cháu lớp nhà trẻ, mẫu giáo đến lớp 1 học ghép trong cùng một không gian – Nhà Hội trường kiêm nhà Văn hóa thôn (sau đây, gọi tắt là điểm trường), với điều kiện cơ sở vật chất (CSVC) nghèo nàn: Không có quạt điện ngày oi bức, không nguồn nước sinh hoạt và không có cả nhà vệ sinh... Thực tế đáng trăn trở này, đã và đang tồn tại qua nhiều thập kỷ tại điểm trường thôn Đi và thôn Tân Thành 3 của xã Liên Hiệp (Bắc Quang).

23/04/2015