Một lớp trưởng xuất sắc của trường THCS Lê Quý Đôn

09:35, 24/04/2015

 

BHG - Nhắc đến Lê Lan Phương ở lớp 6A1, hầu như các bạn trong trường THCS Lê Quý Đôn (TPHG) đều biết đến. Lan Phương được đánh giá là một lớp trưởng nhiệt tình, gương mẫu, là một điển hình trong học tập với những thành tích đáng nể về “gặt” giải trong các kỳ thi học sinh giỏi năm học đầu tiên của ngôi trường điểm chất lượng cao mới được “khai sinh” của thành phố.

Tìm hiểu về hoàn cảnh của Phương, được biết, em sinh ra trong một gia đình truyền thống hiếu học. Bố em hiện đang công tác tại Huyện đội Đồng Văn. Mẹ em là người phụ nữ giản dị, đảm đang và yêu thương chồng con hết mực. Mẹ cũng là người luôn dìu dắt, động viên, nâng bước em trong cuộc sống và học tập.

Ngay từ những ngày đầu cắp sách tới trường, Phương đã có ý thức chăm chỉ học tập, với mong ước làm thế nào học thật giỏi để đền đáp công lao bố mẹ đã dành cho. Xuất phát từ suy nghĩ đó và bằng quyết tâm của mình, nên từ lớp 1 đến nay, năm học nào em cũng được xếp loại học sinh giỏi, được nhận nhiều giấy khen của nhà trường và thành phố trao tặng. Đặc biệt, trong học tập, ngoài học giỏi tất cả các môn, Phương còn dành cho mình sự đam mê môn Toán và môn Tiếng Anh. Cùng với sự quan tâm giúp đỡ của thầy cô giáo, sự đùm bọc yêu thương, tạo điều kiện trong học hành của gia đình nên trong các năm học Phương đã giành nhiều giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp trường, cấp thành phố và cấp tỉnh, được bạn bè mến phục. Năm học 2014 - 2015, Phương học ở một ngôi trường mới – trường điểm của thành phố - nơi hội tụ nhiều tài năng của các trường khác nhau, nhưng bản thân em đã thể hiện được sự vượt trội về kết quả học tập góp phần đặt “nền móng” cho bảng vàng thành thành tích của nhà trường trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”. Bảng thành tích trong học tập của em năm học này là: Nhất Toán trên mạng, Nhất IOE trên mạng, Nhì IOE trên mạng lớp 7 vượt cấp, Nhì Môn Toán (cấp trường); Nhất tiếng Anh trên mạng, Nhất Toán trên mạng, Nhất học sinh giỏi môn Toán, Nhì Tiếng Anh trên mạng lớp 7 vượt cấp (cấp thành phố); Nhất Toán trên mạng (cấp tỉnh).

Ở trường, Phương là một lớp trưởng gương mẫu, luôn giúp đỡ bạn bè. Khi ở nhà, em rất chăm chỉ trong việc phụ giúp mẹ những công việc nhẹ trong gia đình để bố ở xa yên tâm công tác. Em luôn chấp hành nghiêm túc việc học ở nhà, góc học tập của em luôn ngăn nắp, gọn gàng; hoàn thành đầy đủ bài tập về nhà trước khi lên lớp. Mỗi giờ học trên lớp, em luyện cho mình việc tập trung nghe thầy cô giảng để có thể hiểu bài ngay trên lớp. “Phương là học sinh ngoan, gương mẫu, tích cực trong học tập. Có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ bạn bè trong lớp, luôn có ý thức  phấn đấu vươn lên, em luôn được thầy cô và bạn bè yêu quý”. Đó là niềm tự hào của cô giáo Đoàn Thị Nguyệt Hồng, Chủ nhiệm lớp, khi nhắc đến Phương.

Trong buổi Lễ vinh danh giáo viên, học sinh tiêu biểu, xuất sắc năm học 2014-2015 vừa được trường tổ chức, Lan Phương vinh dự được vinh danh là học sinh có nhiều thành tích nhất trong tổng số 97 học sinh xuất sắc của trường THCS Lê Quý Đôn với nhiều phần thưởng được trao tặng, trong sự cổ vũ nhiệt tình của đại biểu, các bậc phụ huynh, học sinh và các thầy cô giáo trong trường.

Lê Lan Phương, xứng đáng là “bông hoa” đẹp nhất trong “rừng hoa” đẹp, tấm gương sáng để các bạn trong trường noi theo. Chúc cho em luôn đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong học tập và tương lai trở thành một chuyên gia phân tích tài chính xuất sắc như em hằng mong ước.

 

                                                          Việt Thắng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những trăn trở về nền giáo dục

BHG- Sau khi đọc xong Thư ngỏ của Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh gửi ngành Giáo dục tỉnh, tôi lục lại ký ức và những dòng tâm sự của mình trên Facebook mà tôi đã chia sẻ cách đây hơn 1 năm, với nội dung:

31/03/2015
Triển khai Đề án giáo dục kỹ năng sống cho học sinh phổ thông

BHG- Ngày 30.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý chủ trì buổi làm việc với một số sở, ngành, các huyện, thành phố và trường học trên địa bàn về triển khai thực hiện đề án "Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 - 2020". Dự buổi làm việc có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành và các huyện, thành phố.

31/03/2015
Cần tăng cường công tác huy động học sinh sau Tết

BHG- Tình trạng học sinh nghỉ học sau Tết Nguyên đán lâu nay luôn là "bài toán khó" đối với ngành Giáo dục tỉnh nhà. Hàng năm, mặc dù cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như các đơn vị trường học đã thực hiện nhiều giải pháp duy trì sĩ số học sinh nhằm đảm bảo công tác dạy và học, nhưng dường như thực trạng này... "đâu vẫn vào đấy"!.

25/03/2015
Trường THCS Lê Quý Đôn (TPHG):Tuyên dương giáo viên, học sinh xuất sắc năm học 2014 - 2015

BHG - Tối 23.4, trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố Hà Giang (TPHG) tổ chức Lễ tuyên dương giáo viên, học sinh tiêu biểu, xuất sắc năm học 2014 – 2015. Đến dự và chung vui với thầy và trò nhà trường có lãnh đạo Thành ủy, Phòng GD – ĐT thành phố, Đảng ủy xã Phương Thiện… và đông đảo các phụ huynh học sinh.

24/04/2015