Nhiều điểm trường xã Pả Vi không có điện

17:17, 03/11/2014

HGĐT- Để phát triển toàn diện hệ thống giáo dục ở tất cả các cấp học, những năm qua, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc đặc biệt chú trọng xây dựng điểm trường tại các thôn, bản. Tuy nhiên, hầu hết các điểm trường đến nay đều chưa có điện lưới.


Hiện xã Pả Vi có 3 trường học chính ở các cấp học là Mầm non, Tiểu học, Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS và 5 điểm trường tại các thôn, bản. Toàn xã có trên 800 học sinh với tổng số 40 lớp học, chủ yếu là con em đồng bào dân tộc Mông và đa số là con hộ nghèo, cận nghèo. Do đó, hàng năm công tác giáo dục luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và của ngành Giáo dục vận động các gia đình đưa con em trong độ tuổi đến trường, qua đó đưa tỷ lệ duy trì sỹ số học sinh đều đạt trên 90%. Tuy nhiên, khó khăn nhất mà thầy và trò ở 5 điểm trường đang phải đối mặt đó là tình trạng không có điện lưới.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho công tác dạy và học, UBND xã Pả Vi mong muốn các cấp có thẩm quyền xem xét sớm đưa nguồn điện lưới Quốc gia về các thôn, bản và điểm trường để con em và người dân trên địa bàn xã được thụ hưởng ánh sáng. Qua đó, góp phần phát triển hệ thống giáo dục và nhân dân được tiếp xúc với nhiều kiến thức, kinh nghiệm làm kinh tế qua phương tiện truyền thông như tivi, loa, đài để họ vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.
Văn Quân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ký ức ngày khai trường
HGĐT- Ai đã đi qua những năm tháng học trò của nhiều năm về trước, hẳn sẽ khôngquên được sắc mầu, hương vị và âm thanh..., rất đặc trưng của ngày khai trường. Mỗi người có cảm nhận, ký ức riêng, nhưng có lẽ sẽ có một điểm chung về ngày khai trường, đó là một cảm giác ấm áp, hạnh phúc của tuổi học trò, để lại những hoài niệm đẹp cho mỗi người.
30/09/2014
Hội nghị đánh giá, thống nhất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm Giáo dục và Đào tạo năm học 2014 – 2015
HGĐT- Chiều 28.10, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị đánh giá, thống nhất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm Giáo dục và Đào tạo năm học 2014 – 2015. Dự Hội nghị có Thường trực UBND các huyện, thành phố và lãnh đạo trường THPT Nội trú tỉnh.
29/10/2014
Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ đối với học sinh tại huyện Mèo Vạc
HGĐT- Trong 2 ngày 21- 22.10, Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát tại huyện Mèo Vạc về tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ đối với học sinh theo Quyết định số 12/2013/QĐ-TTg và Quyết định số 36/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
22/10/2014
Bắc Mê: “Quá tải” nhà bán trú học sinh
HGĐT- Sinh hoạt trong những căn phòng chật chội, đông người, không đủ ánh sáng… là tình trạng mà các em học sinh bán trú ở nhiều trường học trên địa bàn huyện Bắc Mê đang phải chịu đựng, gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng học tập cũng như điều kiện phát triển toàn diện của học sinh.
21/10/2014