Xà Phìn đẹp mê lòng người

11:28, 06/10/2021

BHG - Xà Phìn là một thôn vùng cao của xã Phương Tiến huyện Vị Xuyên, cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 20km. Thời điểm này cảnh sắc nơi đây đang vào mùa lúa chín rộ, những thửa ruộng bậc thang vàng óng như những dải lụa mềm uốn lụa trên những sườn đồi xen kẽ với những làn mây trắng lúc ẩn lúc hiện. Cảnh sắc nơi đây đã làm mê lòng người.

Dưới đây là một số hình ảnh ruộng bậc thang vàng thôn Xà Phìn, xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên mời quý vị và các bạn cùng chiêm ngưỡng!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Binh Minh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hà Giang có đại diện dự Diễn đàn thanh niên Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu.

BHG - Bắt đầu từ năm 2021, Mạng lưới Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu tổ chức một sân chơi mới nhằm mang đến cho những người trẻ tuổi cơ hội tham gia cụ thể hơn vào các hoạt động của các CVĐC toàn cầu, đóng góp cho xây dựng phát triển địa phương.

31/08/2021
Những bậc thang vàng Hoàng Su Phì

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết "Vì lẽ sinh tồn cũng như mục đích của cuộc sống, loài người mới sáng tạo và phát minh ra ngôn ngữ, chữ viết, đạo đức, pháp luật, khoa học, tôn giáo, văn học, nghệ thuật, những công cụ cho sinh hoạt hàng ngày về mặc, ăn, ở và các phương thức sử dụng...

29/09/2021
Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Lâm Đồng - sắc màu làng quê Nông thôn mới

BHG - Nằm ngay đầu cửa ngõ thành phố, Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện, TP. Hà Giang là một làng quê của đồng bào Tày. Nơi đây có 212 hộ dân, trong đó có 15 hộ làm du lịch cộng đồng. Dù nằm sát với thành phố, nhưng diện mạo của một làng quê mộc mạc, thuần phác với những nếp nhà sàn tựa lưng vào núi, mặt hướng ra đồng ruộng vẫn còn được giữ gìn một cách nguyên bản. Ngôi làng nằm dưới chân núi, bám trên vùng đất có nhiều ruộng nước tạo nên một khung cảnh sống hết sức hữu tình, mùa nào cũng rất đẹp.

27/06/2021
Mùa Chép ruộng ở Tả Sử Choóng

BHG - Vụ lúa này ở Tả Sử Choóng (Hoàng Su Phì), bà con rất vui vì được mùa, bông lúa sai và chắc hạt. Bà con còn vui hơn nữa vì cùng với thu hoạch lúa cũng là lúc thu hoạch những chú cá Chép ruộng được thả từ đầu vụ, giúp tăng thu nhập và làm giàu thêm dinh dưỡng trong bữa ăn của mỗi giai đình...

26/09/2021