Tháng 3 nồng nàn hương bưởi

07:34, 09/03/2021

BHG - Tháng 3, giữa hối hả cuộc sống, bất chợt, ở cuối phố hay một góc vườn nào đó, trong những hạt mưa Xuân phảng phất bay, là thoảng hương thơm ngọt ngào của hoa bưởi. Những chùm hoa bưởi trắng tinh khôi, lấp ló trong những lùm lá xanh non là những hình ảnh cực kỳ quen thuộc ở mỗi vùng quê Việt. Hình ảnh chùm hoa bưởi mùa Xuân trong những câu chuyện tình yêu lãng mạn, hương hoa bưởi ướp trong những món đồ ăn dân giã, những ấm trà đậm tình bằng hữu hay những nồi nước gội đầu bồ kết thơm phức là những ký ức không thể phai mờ trong tâm hồn bao thế hệ người Việt. Mùa Xuân giữa những ồn ào cuộc sống ngày nay, mùi hương hoa bưởi vẫn đủ sức làm lòng ta lắng lại, đầy cảm xúc, thị vị.

 

Hoa bưởi bung nở giữa mùa Xuân tháng 3
Hoa bưởi bung nở giữa mùa Xuân tháng 3...

 

 

 

 

Với những thế hệ đã lớn tuổi, hương hoa bưởi là thứ luôn in đậm trong tâm hồn...
Với những thế hệ đã lớn tuổi, hương hoa bưởi là thứ luôn in đậm trong tâm hồn...

 

Hương bưởi nồng nàn, quen thuộc trong những ấm trà, những nồi nước gội đầu đầy lãng mạn một thời.
Hương bưởi nồng nàn, quen thuộc trong những ấm trà, những nồi nước gội đầu đầy lãng mạn một thời.

   

 

Huy Toán, Clip Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Một Hà Giang kỳ vĩ, nên thơ và phát triển

BHG - Hoành tráng, độc đáo, hấp dẫn, mới lạ là cảm nhận chung của du khách về Lễ kỷ niệm 10 năm Cao nguyên đá Đồng Văn gia nhập mạng lưới công viên địa chất toàn cầu Unesco gắn với Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ VI vừa diễn ra tối 28.11 tại Quảng trường 26.3, Tp. Hà Giang.

 

29/11/2020
Ấn tượng hương vị và sắc màu ẩm thực Tây Bắc

BHG - Trong khuôn khổ Lễ hội hoa Tam giác mạch năm 2020, sáng ngày 28.11, tại Công viên cây xanh, TP. Hà Giang đã diễn ra các hoạt động của liên hoan ẩm thực du lịch Tây Bắc. Tại đây, 8 tỉnh gồm: Hà Giang, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Phú Thọ, Lào Cai đã giới thiệu các món ăn độc đáo, mang đậm sắc hương của núi rừng Tây Bắc. Đó là những hương vị rất quen thuộc của rau rừng, các thực phẩm quen thuộc như cá, thịt lợn, gà…

28/11/2020
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển giữa Hà Giang và Công ty CP Du lịch và tiếp thị GTVT Vietravel

BHG - Chiều 28.11, UBND tỉnh tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển chiến lược với Công ty CP Du lịch và tiếp thị Giao thông vận tải (GTVT) Vietravel. Dự có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Đoàn Thế Duy – Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch và tiếp thị GTVT Vietravel và một số sở, ban, ngành của tỉnh.

28/11/2020
Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch

BHG - Thực hiện Đề án phát triển nguồn nhân lực du lịch (DL) tỉnh Hà Giang đến năm 2025, ngành DL tỉnh đã chủ động phối hợp với các đơn vị, địa phương tăng cường trang bị kiến thức, kỹ năng cho nguồn nhân lực DL, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ tại địa phương. Phấn đấu lượng khách đến tỉnh những tháng cuối năm 2020 đạt trên 1,3 triệu lượt người, tổng thu du lịch ước đạt 1.900 tỷ đồng.

26/12/2020