Mèo Vạc sẽ tổ chức giải đua thuyền chinh phục hẻm Tu Sản

14:33, 21/10/2020

BHG - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ VI, huyện Mèo Vạc sẽ tổ chức giải đua thuyền chinh phục hẻm Tu Sản – Mã Pì Lèng năm 2020.

Các vận động viên tham gia giải đua thuyền Nho Quế River Paradise huyện Mèo Vạc năm 2018.
Các vận động viên tham gia giải đua thuyền Nho Quế River Paradise huyện Mèo Vạc năm 2018.

Theo kế hoạch, giải sẽ được tổ chức vào ngày 24.10 tại khu vực lòng hồ Thủy điện Nho Quế 1. Đối tượng đăng ký tham gia là các vận động viên nam, nữ phong trào trong tỉnh và vận động viên đến từ các câu lạc bộ trong cả nước. Hình thức gồm đua thuyền kayak và thuyền sup, cự li đường đua 4km và 10km. Nội dung đua thuyền sup gồm lứa tuổi từ 18 – 36 tuổi nam, nữ; thuyền kayak đôi nam, nữ phối hợp 10km. Lộ trình đường đua từ mặt tràn thủy điện qua hẻm vực tu sản đến thôn Tà Làng, xã Pải Lủng và ngược lại. Tham gia giải đua, các vận động viên, đại biểu và du khách thập phương sẽ được trải nghiệm hoạt động chèo thuyền kayak, sup, thuyền hơi, cắm trại dã ngoại và thưởng ngoạn danh lam thắng cảnh, địa điểm du lịch của huyện, nhất là vẻ đẹp của những cánh đồng hoa Tam giác mạch...

Giải đua thuyền chinh phục hẻm Tu Sản là cơ hội để huyện Mèo Vạc giới thiệu, quảng bá với du khách trong nước và quốc tế về tiềm năng, lợi thế về du lịch của địa phương.

Tin, ảnh: Minh Đức (Mèo Vạc)


Cùng chuyên mục

Tạo sinh kế bền vững từ du lịch ở Hoàng Su Phì

BHG - Mảnh đất phía Tây của tỉnh – Hoàng Su Phì từ lâu đã nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hữu tình cùng những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp đã được công nhận di sản cấp quốc gia. Những năm gần đây, nhờ sự quan tâm, đầu tư của các cấp chính quyền trong việc tập trung phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn đã góp phần đem đến diện mạo mới cho cuộc sống của đồng bào nơi đây. Những bản làng bình yên nằm dưới thung sâu đang dần được đánh thức bởi bước chân của du khách…

 

21/10/2020
Du lịch "cán đích" chỉ tiêu nghị quyết

BHG - Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 xác định "Phát triển du lịch gắn với phát triển bền vững" là 1 trong 5 chương trình trọng tâm, nhằm đưa du lịch (DL) trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Sau 5 năm triển khai với nhiều quyết sách mạnh mẽ, đúng hướng, DL Hà Giang đã "Về đích" chỉ tiêu nghị quyết. 

14/10/2020
Hùng vĩ dốc Chín khoanh

BHG - Hà Giang là vùng đất của núi non trùng điệp và những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Địa hình chia cắt mạnh khiến cho vùng đất này có rất nhiều những con đèo, con dốc thử thách các tay lái. Nhưng, chính những sự ngoằn ngoèo, những cung bậc đầy cheo leo của những con dốc đã tạo nên cảm giác đầy thú vị và cảm xúc cho du khách mỗi lần đến Hà Giang. 

14/10/2020
Mùa hoa của đá

BHG - Tháng 10 còn lưu lại chút hơi ấm của mùa Thu xen kẽ cái se lạnh của ngày chớm Đông. Đây cùng là thời điểm trên khắp sườn đồi, thửa ruộng ven đường hay cạnh những ngôi nhà đậm kiến trúc truyền thống của đồng bào vùng cao được bao phủ bởi mùi hương nhẹ nhàng, màu tím phớt của hoa Tam giác mạch dệt thành bức tranh thơ mộng, lãng mạn giữa rừng đá xám.

 

13/10/2020