Khai trương động Lùng Khúy (Quản Bạ): Du khách bất ngờ trước vẻ đẹp của hang động đẹp nhất Cao nguyên đá

14:50, 31/12/2015

BHG - Ngày 31.12, huyện Quản Bạ tổ chức khai trương động Lùng Khúy ở xã Quản Bạ (Quản Bạ), hay còn gọi là Cao nguyên đệ nhất động. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo huyện; lãnh đạo Sở VH,TT&DL; Hiệp hội du lịch tỉnh; các doanh nghiệp lữ hành.

Nhiều du khách tham quan động Lùng Khúy vào ngày đầu tiên mở cửa
Nhiều du khách tham quan động Lùng Khúy vào ngày đầu tiên mở cửa

Hang động Lùng Khúy được phát hiện đầu năm 2015, được đánh giá là hang động đẹp nhất vùng Công viên Địa chất Toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn với địa chất, địa mạo, nhiều nhũ đá có hình thù đẹp, hình thành từ hàng trăm triệu năm trước. Để phục vụ khách du lịch vào thăm quan, huyện đã đầu tư xây dựng một số công trình nhằm bảo vệ, gìn giữ nét đẹp tự nhiên của hang động với tổng kinh phí trên 5 tỷ đồng.

Ngày đầu tiên mở cửa hang động cho du khách vào thăm quan, nhiều đoàn khách đã trầm trồ trước vẻ đẹp của những nhũ đá tự nhiên như: Hình thác chảy, cột đá, đầu sư tử, suối không cạn...Các cột đá có đủ hình dạng, nhiều nhũ đá có màu vàng kim phát sáng óng ánh như nạm bạc. Từ khu vực để xe, du khách phải leo núi hơn 1 km để lên tới cửa hang, thuận tiện cho việc ngắm cảnh ở khu vực xung quanh trước khi vào động. Trong hang nhờ có hệ thống cầu thang, bạn có thể khám phá hết các ngóc ngách trong động và chụp hình lưu niệm. Khám phá động Lùng Khúy sẽ là lựa chọn không nên bỏ lỡ khi đến Cao nguyên đá.

Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hà Giang - tour "phượt" hấp dẫn của Đông Nam Á

Goasean - chuyên trang du lịch của tổ chức ASEAN - gợi ý cho du khách 3 tour "phượt" Đông Nam Á bằng xe máy do bạn đọc chia sẻ. Hà Giang, Việt Nam nằm trong số này.

30/11/2015
Bao giờ chất lượng nhà vệ sinh ở những khu du lịch được cải thiện!?

BHG- Vào mùa hoa Tam giác mạch, số lượng khách du lịch đến Hà Giang tăng cao, nhưng chất lượng cơ sở hạ tầng ở vùng Cao nguyên đá (CNĐ) lại chưa đáp ứng được nhu cầu của du khách. Một trong những nỗi khổ khi đi du lịch ở đây là vấn đề nhà vệ sinh. 

30/11/2015
Có một Lễ hội hoa trên... Cao nguyên đá

BHG- Nếu ở Đà Lạt có Festival hoa vô cùng ấn tượng với hàng ngàn loài hoa khoe sắc thì ở Hà Giang lần đầu tiên có Lễ hội hoa và chỉ dành để tôn vinh một loài hoa duy nhất – hoa Tam giác mạch. Loài hoa nhỏ bé nhưng có sức sống mãnh liệt và đẹp đến diệu kỳ, như một biểu tượng, một minh chứng cho sức sống bền bỉ của người dân trên Cao nguyên chỉ có đá và đá này... 

30/11/2015
Ký kết đối tác góp phần xây dựng Công viên địa chất Toàn cầu

BHG- Từ đầu năm 2014, Ban chỉ đạo xây dựng Công viên địa chất Toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn (CVĐCTC – CNĐĐV) đã chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cho Ban quản lí (BQL) CVĐCTC – CNĐĐV kết nối và ký kết với các đơn vị, trở thành đối tác của CVĐCTC nhằm thực hiện các khuyến nghị của Mạng lưới CVĐCTC. 

26/11/2015