Hà Giang

Khảo sát Di tích hang Rồng phục vụ phát triển du lịch

07:26, 07/01/2015

HGĐT- Sáng 4.1, Đoàn công tác của huyện Mèo Vạc đã tiến hành khảo sát Di tích Quốc gia hang Rồng tại thôn Tả Lủng B, xã Tả Lủng.



             Đoàn khảo sát trước vẻ đẹp lung linh, huyền ảo của hang Rồng.


Được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận xếp hạng là Di tích Quốc gia tháng 9.2014, hang Rồng nằm trên địa phận thôn Tả Lủng B, xã Tả Lủng được tạo nên bởi nhiều hệ thống hang động nhỏ, có vẻ đẹp kỳ vĩ đã thu hút nhiều sự quan tâm của du khách gần xa. Khảo sát thực tế trong hang thấy xuất hiện nhiều nhũ đá do tạo hóa thêu dệt lên, với các hình thù khác nhau, như: Chùm đèn pha lê, tượng Phật, chùm khế, vòi con Bạch tuộc, những chú cá Sấu,... có cấu trúc thành khối, hình dạng giống san hô, đã được người dân thôn Tả Lủng B gìn giữ, bảo vệ tốt trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, hiện nay đường vào hang động còn ghập ghềnh khó đi, cửa hang nhỏ hẹp, thiếu hệ thống điện chiếu sáng trong hang,..nên chưa phục vụ tốt cho du khách đến tham quan.

 

Để khai thác hiệu quả Di tích hang Rồng phục vụ phát triển du lịch, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc Nguyễn Cao Cường đã chỉ đạo Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng phối hợp với các cơ quan chuyên môn; Đảng ủy, chính quyền xã Tả Lủng tham mưu cho Ban thường vụ Huyện ủy và UBND huyện các giải pháp về xây dựng hoàn thiện các dịch vụ đón khách, bãi đỗ xe, mở đường, mở rộng cửa hang, kéo điện kết hợpvới phát triển một số loại hình dịch vụ,... nhằm sớm đưa Di tích hang Rồng vào khai thác trong thời gian tới.


Như Quỳnh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bầu chọn 10 sự kiện du lịch tiêu biểu năm 2014
Ngày 30/12, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch) đã công bố kết quả bầu chọn 10 sự kiện du lịch tiêu biểu năm 2014 9do PV các cơ quan báo chí bình chọn).
30/12/2014
Du lịch Thu Đông lên ngôi
Sau một thời gian dài chỉ biết tới du lịch hè, nghỉ dưỡng biển, du khách Việt đã bắt đầu quan tâm hơn tới những sản phẩm du lịch mới, trái vụ. Và đây chính là cơ hội mới cho các hãng lữ hành.
28/11/2014
Cần nhiều giải pháp cho du lịch phát triển vững chắc
HGĐT- Tiềm năng về du lịch ở tỉnh ta những năm gần đây được khai thác khá hiệu quả, đặc biệt là từ khi Cao nguyên đá Đồng Văn gia nhập Mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu. Tuy nhiên, để những tiềm năng về du lịch được khai thác xứng tầm thì phía trước cần có những công việc được triển khai thực hiện một cách thấu đáo với tinh thần trách nhiệm cao.
25/12/2014
Những sắc hoa rực rỡ trên Cao nguyên đá
Hoa cúc, hoa rau dền, hoa vông vang… mùa này rộ nở trên cao nguyên đá, làm thức dậy những vẻ đẹp ẩn sâu của một Hà Giang chưa bao giờ xưa cũ.
25/11/2014