Hà Giang

Việt Nam có 2 trong 10 địa danh đẹp nhất hành tinh

09:47, 22/12/2014

Việt Nam vinh dự có tới 2 điểm du lịch lọt vào danh sách 10 địa danh đẹp nhất hành tinh do trang chuyên du lịch Globalb Grasshopper bình chọn.


Có hàng tỉ hành tinh trong vũ trụ, nhưng có lẽ không nơi đâu đẹp bằng trái đất. Con người có thể có những bước tiến quan trọng trong việc thăm dò không gian và tới thăm những hành tinh khác trong tương lai. Nhưng cho tới khi đó, chúng ta hãy khám phá, thưởng ngoạn vô số những địa điểm tuyệt đẹp trên trái đất...

1. Fiordland National Park, New Zealand

Việt Nam có 2 trong 10 địa danh đẹp nhất hành tinh - 1

Nếu bạn băn khoăn Trái Đất một nghìn năm trước sẽ như thế nào, vậy thì Công viên quốc gia Fiordland của New Zealand sẽ là nơi giải đáp thắc mắc đó. Dường như nơi đây không bị thay đổi bởi thời gian. Nó vẫn giữ nguyên được vẻ hoang sơ, kì vĩ vốn có. Khách tham quan sẽ có cảm giác như được trở về lịch sử, thời mà con người chưa xuất hiện. Những ngọn núi kì vĩ và sự ngoạn mục của thác nước sẽ chỉ là một trong những nơi sẽ đưa bạn đến với cảm giác của thiên nhiên thời xa xưa.

2. Hẻm núi Antelope, Mỹ

Việt Nam có 2 trong 10 địa danh đẹp nhất hành tinh - 2

Nằm tại vùng đất Navajo của Arizona, Hẻm Antelope là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất của khách du lịch cũng như các nhiếp ảnh gia, chỉ với một lý do duy nhất: Phong cảnh ở đây quá tuyệt vời. Nó có thể khiến cho mọi người ngạc nhiên với sự tạo hóa của Mẹ Thiên Nhiên. Không một sa mạc khác nào ở trên hành tinh này có thể được chạm khắc chuyên nghiệp bởi gió và nước để tạo thành một tuyệt phẩm của tạo hóa như ở đây.

3. Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Việt Nam có 2 trong 10 địa danh đẹp nhất hành tinh - 3

Nằm ở vị trí cách thủ đô Hà Nội 165km, Vịnh Hạ Long là nơi chứa đựng vô vàn đảo lớn và đảo nhỏ. Phần lớn Hạ Long vẫn không bị ảnh hưởng tác động bởi con người, và được bảo tồn để có thể duy trì vẻ đẹp nguyên sơ. Nơi đây đã được UNESCO đưa vào danh sách một trong những Di sản thế giới. Một điểm đến thú vị, trong lành và tuyệt đẹp.

4. Bora Bora

Việt Nam có 2 trong 10 địa danh đẹp nhất hành tinh - 4

Nếu như thiên đường hiện lên là những bờ phá tuyệt đẹp với nước trong như pha lê dưới ánh mặt trời, thì đích thị thiên đường là Bora Bora. Thật không có gì lạ khi rất nhiều khu nghỉ dưỡng xa hoa được đặt tại đây, thu hút vô số du khách mỗi năm. Nơi đây có thể đang là một trong những điểm đến chủ yếu của khách du lịch. Thật may mắn, ngoài những điều đó, Vùng đất này không bị ảnh hưởng bởi chiến tranh và được bảo tồn để duy trì vẻ đẹp của nó. Du khách đến với nơi đây sẽ bị lạc trong sự bao la của đại dương.

5. Đảo Lau, Fiji

Việt Nam có 2 trong 10 địa danh đẹp nhất hành tinh - 5

Hòn đảo này của Fiji thực ra là sự kết hợp của rừng san hô vòng và đảo. Toàn bộ vùng được bao phủ bởi sự ngoạn mục của cuộc sống đại dương. Điều tuyệt vời nhất của đảo Lau là nó gần như không bị ảnh hưởng bởi du khách hay những phương tiện hiện đại. Đến với hòn đảo này dường như được trở về thời kì của thế giới không điện thoại di động hay những phương tiện điện tử khác.

6. Đảo Midway, Hawaii

Việt Nam có 2 trong 10 địa danh đẹp nhất hành tinh - 6

Mặc dù không được biết đến như là một địa điểm du lịch nổi tiếng, nhưng Đảo Midway là một trong những địa điểm đẹp nhất trên Trái Đất cũng như mang trong mình ý nghĩa lịch sử quan trọng. Hòn đảo này đã từng là nhà của một trong những trận chiến quan trọng nhất trong Thế chiến Thứ hai, hay có tên gọi khác là Trận chiến của Midway.

Toàn bộ nơi đây có thể đã từng bị tàn phá bởi chiến tranh, nhưng thiên nhiên vẫn có cách đưa nó về với những vẻ đẹp vốn có. Việc ít du khách có lẽ cũng góp phần vào sự hồi phục nhanh chóng của địa danh này. Ngày nay, khách du lịch tới đây, không những được thưởng ngoạn cảnh đẹp, mà còn được thư giãn và nghĩ về những gì mà họ có trong tâm trí. Đảo Midway có thể đã từng mang khung cảnh chiến tranh, nhưng giờ đây, nó sẽ được biết đến với khung cảnh tĩnh lặng, thư thái.

7. Hang động Sơn Đoong, Việt Nam

Việt Nam có 2 trong 10 địa danh đẹp nhất hành tinh - 7

Tọa lạc ở tỉnh Quảng Bình của Việt Nam, Hang Sơn Đoòng là hang động lớn nhất của thế giới. Trong nhiều thế kỉ, con người đã nghiền ngẫm về sự tồn tại của “Trái Đất rỗng” - và Hang Sơn Đoòng chính là minh chứng cho sự tồn tại đó. Hang động lớn mức mà những người khám phá ra nó cảm thấy mình thật bé nhỏ trước thiên nhiên kỳ thú và minh chứng cho vẻ đẹp kì diệu của Trái Đất, cả bên trong và bên ngoài.

8. Hẻm núi Grand, Mỹ

Việt Nam có 2 trong 10 địa danh đẹp nhất hành tinh - 8

Không một danh sách những địa danh ngoạn mục nào có thể diễn tả được trọn vẹn vẻ đẹp của hẻm Grand. Đây có thể là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất và được nói đến nhiều nhất về sự kì diệu của tạo hóa, nhưng sự thật vẫn lưu giữ đúng như vậy, rất ít nơi có thể phù hợp với sự tuyệt vời này. Đơn giản chỉ cần đứng ở đỉnh của hẻm cũng có thể khiến bạn phải sửng sốt.

9. Salar de Uyuni, Bolivia

Việt Nam có 2 trong 10 địa danh đẹp nhất hành tinh - 9

Không ai có thể nghĩ đến muối như một điều ngoạn mục, trừ khi anh ấy hoặc cô ấy đã từng thấy cánh đồng muối của Salar de Uyuni ở Bolivia. Trong suốt mùa khô, chỉ đơn giản là vùng rộng màu trắng bao phủ hết cánh đồng cũng thật tuyệt vời. Nó có thể biến thành một tấm gương khổng lồ, và bất cứ ai đi bộ cũng có cảm giác như đang đi bộ giữa những đám mây. Ánh mặt trời phản chiếu khá mạng trên cánh đồng, nên hãy chắc chắn mang theo kính râm nếu như bạn có mong muốn đến tham quan cánh đồng muối này.

10. Đảo Vaadhoo, Maldives

Việt Nam có 2 trong 10 địa danh đẹp nhất hành tinh - 10

Được biết đến như một thiên đường trên Trái Đất, đảo Vaadhoo luôn là điểm đến của hàng triệu lượt khách du lịch trên toàn thế giới. Sở dĩ được đặt tên như vậy bởi hàng triệu xác sinh vật phù du có màu xanh do sự phát quang sinh học. Chúng như những vì sao rơi xuống từ thiên đường, lưu lại và nghỉ ngơi tại đại dương và bãi biển. Biển của những vì sao là đặc điểm duy nhất thu hút của đảo Vaadhoo ở Maldives. Vùng nước bao quanh hòn đảo này dường như tới từ hành tinh khác vậy,Trái đất là một hành kì hùng vĩ. Một số người nghĩ rằng điều này có nghĩa là thiên đường. Cho tới bây giờ, nó cũng là thứ gần nhất với thiên đường mà chúng ta có thể thực sự nhìn thấy và chạm tới. Bằng cách sử dụng thời gian để khám phá hành tinh này, chúng ta sẽ đạt được những sự đánh giá sâu sắc hơn về vẻ đẹp của nó. Trái Đất có thể hoặc không là hành tinh đẹp nhất trong vũ trị, nhưng Trái Đất là nhà của chúng ta và là cũng là nơi chúng ta sống.


Theo 24h.com

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ở nơi đá nở hoa
Bấy lâu nay, Hà Giang, mảnh đất địa đầu cực bắc Tổ quốc vẫn ghi dấu trong lòng lữ khách bởi hai thứ mà nghe qua tưởng chừng như chẳng hề liên quan đến nhau: đó là đá và hoa.
31/10/2014
Bảo tồn, xây dựng và phát triển bền vững Công viên Địa chất
HGĐT- Vừa qua, Cao nguyên đá Đồng Văn (CNĐĐV) vinh dự được tái công nhận là thành viên Mạng lưới Công viên Địa chất Toàn cầu (CVĐCTC). Qua 4 năm xây dựng, với nỗ lực lớn của các cấp, ngành T.Ư, đặc biệt là sự nỗ lực của Hà Giang, CNĐĐV không ngừng khởi sắc, được các chuyên gia Mạng lưới CVĐCTC đánh giá cao. Nhân dịp này, phóng viên (PV) có cuộc phỏng vấn đồng chí (Đ/c) Trần
29/10/2014
Du lịch Thu Đông lên ngôi
Sau một thời gian dài chỉ biết tới du lịch hè, nghỉ dưỡng biển, du khách Việt đã bắt đầu quan tâm hơn tới những sản phẩm du lịch mới, trái vụ. Và đây chính là cơ hội mới cho các hãng lữ hành.
28/11/2014
“Đánh thức” tiềm năng du lịch bằng chính sản phẩm du lịch
HGĐT- Hiện Hà Giang được đánh giá là điểm nhấn du lịch ở khu vực các tỉnh Đông - Tây Bắc, là nơi có nhiều lợi thế về tài nguyên sinh thái tự nhiên và nhân văn để phát triển du lịch. Với hệ thống 23 di tích, danh lam thắng cảnh xếp hạng cấp Quốc gia, 8 Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia, 2 bảo vật Quốc gia và 29 di tích, danh lam thắng cảnh xếp hạng cấp tỉnh. Tỉnh đang khai
28/10/2014