Hà Giang

Khám phá sông Gâm mùa nước lên

10:31, 26/09/2014

HGĐT- Từ ngày thủy điện Nà Hang (Tuyên Quang) đóng đập, dâng nước (năm 2006), dòng sông Gâm hiền hòa, uốn lượn cung cấp nguồn thủy sản quý hiếm: Dầm xanh, Anh vũ, Nheo, Sứt mũi, Ngạnh, tôm Bó Củng… đã biến thành lòng hồ Thủy diện Nà Hang mênh mông nước.


Với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, thơ mộng; môi trường trong lành; đời sống bình dị của người dân trên lòng hồ và được tận hưởng cảm giác lênh đênh, thú vị khi thưởng thức món cá nướng trên thuyền… Lòng hồ thủy điện Nà Hang trở thành điểm du lịch hấp dẫn, gọi mời du khách và chắc chắn sẽ làm hài lòng những ai đã một lần du ngoạn nơi đây. Tuy nhiên, sông Gâm nước lên theo mùa (từ khoảng tháng 9 đến tháng 3 năm sau), từ tháng 4, khi nhà máy thủy điện Nà Hang xả nước phục vụ sản xuất nông nghiệp vùng hạ lưu, lòng hồ rút nước, sông Gâm lại thành dòng chảy như cũ; vì vậy việc phát triển du nơi đây chỉ mang tính thời vụ; để sông Gâm mùa nước lên thu hút đông đảo du khách, huyện Bắc Mê cần có chiến lược phát triển du lịch phù hợp, hiệu quả hơn.


Vách đá thuộc địa phận xã Lạc Nông tạo nên cảnh quan kỳ vĩ cho lòng hồ.

Núi đá hiên ngang giữa lòng hồ như một “ốc đảo”.


Cá Sông Gâm.


Với một chiếc thuyền máy, du khách có thể thảnh thơi trên chuyến hành trình khám phá sông Gâm mùa nước.


Lãnh đạo lực lượng chức năng kiểm tra môi trường vùng lòng hồ.


BIỆN LUÂN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các cấp Hội Phụ nữ chung tay xây dựng Công viên Địa chất Toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn
HGĐT- Những năm qua, trong nỗ lực bảo tồn, phát huy các giá trị của Công viên Địa chất Toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn (CVĐCTC – CNĐĐV) có sự đóng góp không nhỏ của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể. Trong đó, có vai trò quan trọng của các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh.
28/08/2014
Du khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng trong tháng Tám
Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 25/8 cho biết lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8/2014 ước đạt 618.588 lượt khách, tăng 9,5% so với tháng 7/2014.
26/08/2014
Một vòng Cao nguyên đá
Hà Giang, nơi địa đầu Tổ quốc với cột cờ Lũng Cú, với con đường hạnh phúc huyền thoại sẽ vẫn là điểm đến cho những đoàn người yêu núi và thích xê dịch.
25/09/2014
Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn giữ vững danh hiệu là thành viên Mạng lưới công viên địa chất toàn cầu
HGĐT - Vào lúc 21 giờ 15 phút (giờ địa phương) ngày 22.9.2014, tức 7 giờ 15 phút (giờ Việt Nam), ngày 23 tháng 9 năm 2014, tại thành phố Saint John, bang New Brunswick, Canada, Mạng lưới Công viên địa chất Toàn cầu đã chính thức công nhận lại Công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn tiếp tục là thành viên Mạng lưới công viên địa chất toàn cầu. Tại Lễ công bố Ban
23/09/2014