Hội thảo “Đánh giá thực trạng, đề xuất giải pháp phát triển du lịch bền vững ở Hà Giang”

16:15, 19/09/2014

HGĐT- Sáng 19.9, tại Khu du lịch Trường Xuân Resort, Viện Khoa học Phát triển nhân lực kinh tế và Văn hóa (Hội Khoa học phát triển nguồn nhân lực, nhân tài Việt Nam) tổ chức Hội thảo Khoa học “Đánh giá thực trạng, đề xuất giải pháp phát triển du lịch bền vững ở Hà Giang”.


Hội thảo đã tập trung phân tích đánh giá về những kết quả đạt được, những yếu kém hiện nay trong hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh, trong đó các đại biểu cho rằng: Hà Giang có tiềm năng để phát triển du lịch, nhưng hiện nay vẫn chưa được khai thác tương xứng với tiềm năng. Nguyên nhân chủ yếu là do cơ sở vật chất, hạ tầng vẫn chưa đáp ứng nhu cầu của khách du lịch; đội ngũ quản lý, nguồn nhân lực cho du lịch còn hạn chế; sản phẩm du lịch chưa đa dạng, thiếu tính bền vững… Trên cơ sở đó, các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm làm du lịch của một số địa phương trong và ngoài nước. Đồng thời, đóng góp nhiều ý kiến nhằm giúp Hà Giang phát triển du lịch bền vững như: Tập trung nghiên cứu thị trường tiềm năng của du lịch Hà Giang; phát triển cơ sở hạ tầng; tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá; đào tạo nguồn nhân lực có trình độ; khuyến khích người dân tham gia hoạt động dịch vụ du lịch; đẩy mạnh khai thác các sản phẩm du lịch làng văn hóa - lịch sử, du lịch cộng đồng…


TIẾN LÂM

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các cấp Hội Phụ nữ chung tay xây dựng Công viên Địa chất Toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn
HGĐT- Những năm qua, trong nỗ lực bảo tồn, phát huy các giá trị của Công viên Địa chất Toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn (CVĐCTC – CNĐĐV) có sự đóng góp không nhỏ của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể. Trong đó, có vai trò quan trọng của các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh.
28/08/2014
Du khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng trong tháng Tám
Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 25/8 cho biết lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8/2014 ước đạt 618.588 lượt khách, tăng 9,5% so với tháng 7/2014.
26/08/2014
Việt Nam vào top 5 điểm du lịch chi phí rẻ dưới 50 USD
Mới đây, trang Huffington Post của Mỹ đã công bố Việt Nam là một trong 5 điểm đến sở hữu nhiều cảnh đẹp trên thế giới, mà du khách chỉ cần có 50 USD trong tài khoản vẫn có thể ghé thăm.
18/08/2014
Đồng Văn quy hoạch trồng hoa tam giác mạch, tạo cảnh quan thu hút khách du lịch
HGĐT - Thực hiện kế hoạch sản xuất vụ Thu Đông năm 2014, nhằm tăng hệ số sử dụng đất, giải quyết việc làm, tăng thu nhập, đồng thời tạo cảnh quan thu hút khách du lịch đến với huyện Đồng Văn và cao nguyên đá. Huyện đã có kế hoạch trồng hoa tam giác mạnh tại 19 xã, thị trấn. Trong đó quy hoạch trồng tại 7 xã có các điểm du lịch.
18/08/2014