Hội nghị quốc tế về phát triển Mạng lưới CVĐC khu vực Đông Á và Đông Nam Á

14:17, 10/09/2014

HGĐT- Ngày 9.9, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị quốc tế về phát triển Mạng lưới Công viên địa chất (CVĐC) khu vực Đông Á và Đông Nam Á do Ban điều phối các chương trình địa chất Đông Á và Đông Nam Á (CCOP), Viện KHĐC&KS, Ủy ban Quốc gia Unesco cùng UBND tỉnh Hà Giang đồng tổ chức. Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự.


Tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có bài phát biểu chào mừng đại biểu đến từ 8 quốc gia trong khu vực; giới thiệu sơ lược về Hà Giang, những tiến bộ trong công cuộc xây dựng và phát triển CVĐC Đồng Văn trong thời gian qua và mời các đại biểu lên tham quan thực địa tại CVĐC toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.

 

Đoàn Hà Giang cũng có bài thuyết trình chi tiết về kinh nghiệm xây dựng CVĐC trong 4 năm qua. Bài thuyết trình được các chuyên gia đánh giá cao và thảo luận sôi nổi.

 

Ngày 10.9, đoàn đi thực địa tại CVĐC toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.


Hoàng Xuân Đôn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 7 tăng 4,6%
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7 ước đạt 564.736 lượt, tăng 4,6% so với tháng trước.
30/07/2014
Công ty Cổ phần Cơ khí khoáng sản Hà Giang tích cực trồng cây xanh tại khu vực Mỏ Mậu Duệ (Yên Minh)
HGĐT- Để chuẩn bị cho công tác tái đánh giá Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn (CVĐCTC – CNĐĐV), từ cuối năm 2013, Công ty Cổ phần Cơ khí khoáng sản Hà Giang đã tiến hành trồng 4 ha cỏ Vetiver và 30 nghìn cây keo tại các khu vực bãi thải, đất trống và khu vực lòng suối để chống sói mòn, sạt lở, tăng độ che phủ xanh trong khu
30/07/2014
Các cấp Hội Phụ nữ chung tay xây dựng Công viên Địa chất Toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn
HGĐT- Những năm qua, trong nỗ lực bảo tồn, phát huy các giá trị của Công viên Địa chất Toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn (CVĐCTC – CNĐĐV) có sự đóng góp không nhỏ của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể. Trong đó, có vai trò quan trọng của các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh.
28/08/2014
Du khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng trong tháng Tám
Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 25/8 cho biết lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8/2014 ước đạt 618.588 lượt khách, tăng 9,5% so với tháng 7/2014.
26/08/2014