Hà Giang

Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận: Slogan mới cho du lịch

07:44, 29/12/2011

Sau sáu năm, từ 2005 đến 2011 Du lịch Việt Nam đã sử dụng slogan (tiêu đề) “Việt Nam - The Hidden Charm” - “Việt Nam - Vẻ đẹp tiềm ẩn,” thì nay sẽ được thay thế bằng “Việt Nam - Timeless Charm” - “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận.”


Ngoài ra, mẫu thiết kế Hoa sen của họa sỹ Trần Hoài Đức sẽ là hình tượng chính của logo (biểu tượng) du lịch Việt, thay cho biểu tượng nụ sen với vẻ đẹp đang còn “tiềm ẩn” trước đây.

Đây là công bố chính thức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổng cục Du lịch Việt Nam trong cuộc họp chiều này ngày 27/12, tại Hà Nội.

Đại diện lãnh đạo Bộ cho biết, hình ảnh bông sen cách điệu với năm cánh năm sắc màu hé nở khẳng định giai đoạn phát triển mới của ngành với ý nghĩa giai đoạn sẽ tỏa hương sắc.

Màu xanh nước biển là màu chủ đạo biểu thị cho du lịch biển đảo, một trong những sản phẩm du lịch chính của Việt Nam; màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên; màu vàng cam tượng trưng cho du lịch văn hóa, lịch sử; màu tím tượng trưng cho du lịch khám phá, mạo hiểm; màu hồng biểu thị sự năng động, lòng hiếu khách của con người Việt Nam.

Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương lý giải việc tiếp tục sử dụng lặp lại từ “charm.” “Từ ‘charm’ với nghĩa là vẻ đẹp đã gắn bó với Du lịch Việt Nam một thời gian tương đối dài và đã bước đầu để lại được ấn tượng đối với công chúng và khách du lịch. Vì thế, sử dụng từ ‘charm’ là có tính kế thừa những thành quả đã đạt được trong việc xây dựng thương hiệu trước đây,” bà Hương nói.

Còn “Timeless” được bà Hương giải thích là vừa có nghĩa về thời gian trường tồn vừa có ý nghĩa về sự đa dạng, bất tận. Bởi, Việt Nam có nhiều loại hình, sản phẩm, dịch vụ du lịch đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách nên họ cần nhiều thời gian hơn để khám phá vẻ đẹp của Việt Nam.

Như vậy, tiêu đề và biểu tượng mới “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” với những cánh sen đang hé nở được đánh giá vừa có tính kế thừa vừa gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian cũng như sự đa dạng của các sản phẩm du lịch.

Tiêu đề và biểu tượng mới lần này không được Tổng cục Du lịch tổ chức lấy ý kiến công chúng rộng rãi trên các phương tiên thông tin đại chúng, nhất là trên các trang mạng.

Về vấn đề này, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết: “Thực tế, quá trình phát động cuộc thi và đề xuất các ý tưởng tham gia sáng tác logo và slogan mới đã được chúng tôi triển khai từ tháng 8 đến tháng 12/2010.”

Theo đó, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của 233 tác giả với trên 400 tác phẩm. Tiếp tục, 10 tác phẩm có điểm số cao nhất được chọn ra để lấy ý kiến của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, nhà nghiên cứu cũng như cácchuyên gia tư vấn chuyên nghiệp…

“Tuy nhiên, cuộc thi này cũng chưa đưa ra được kết quả như mong đợi nên sau đó chúng tôi tiếp tục phải làm việc với các chuyên gia quốc tế, chuyên gia của Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm, kết hợp với kết quả của cuộc thi… Cuối cùng, Hội đồng bao gồm các chuyên gia của lĩnh vực mỹ thuật, chuyên gia lĩnh vực quản lý và du lịch đã bỏ phiểu để bầu chọn, báo cáo lãnh đạo Bộ. Và, Bộ trưởng đã quyết định chọn logo và slogan như ngày hôm nay chúng tôi công bố,” ông Tuấn nói.

Như vậy, tiêu đề “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” và biểu tượng bông hoa sen đã được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt sử dụng chính thức cho Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2012-2015./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị khách du lịch quốc tế thứ 6 triệu đến Việt Nam
Ông Curvalle Bernard Francois, quốc tịch Pháp là khách du lịch quốc tế thứ 6 triệu đến Việt Nam trong năm 2011.
27/12/2011
Rủ nhau đi phượt
Từng đoàn xe máy nối đuôi nhau trên những cung đường Mộc Châu, Hà Giang, Điện Biên, Sa Pa… hay những tốp bạn trẻ khoác balo trên lưng băng rừng, lội suối, vượt núi lên đỉnh Phanxipang. Những hình ảnh đó không còn quá xa lạ khi phong trào phượt đang ngày một lan rộng.
23/11/2011
Khám phá những nơi hẻo lánh nhất trái đất
Trái ngược với cuộc sống đủ đầy trong những căn hộ ấm áp của đa số mọi người, ở một số vùng đất xa xôi, biệt lập, một bộ phận ít ỏi dân cư thậm chí phải kiếm từng bữa ăn và đốt lửa giữ ấm bản thân qua từng ngày. Đó là cuộc sống ở những nơi xa xôi và khắc nghiệt nhất trên trái đất.
18/11/2011
Dã quỳ phủ vàng Tây Nguyên
Cái nắng, cái gió vùng đất Tây Nguyên cộng hưởng sắc vàng hoa dã quỳ như níu bước chân kẻ lữ hành.
17/11/2011