Hoa đào khoe sắc trên Cao nguyên đá Đồng Văn

21:15, 12/03/2011

HGĐT - Lên Cao nguyên đá Đồng Văn mùa xuân này, chúng ta không chỉ được ngắm thắng cảnh hùng vĩ của các dãy núi đá tai mèo xám xịt, những con đường treo leo sườn núi nối dài vào các thôn bản xa xôi, mà nơi đây, ta còn được chiêm ngưỡng sắc hoa đào, hoa mơ, hoa mận nở khắp núi đồi Cao nguyên.


Đào phai có ở khắp nơi, trên sườn núi đá, trên nương rẫy, trên các con đường, ngõ nhỏ hay ở trong vườn nhà dân. Chính vì xung quanh mênh mông là đá tai mèo mà hoa đào vùng cao nơi đây lại đẹp hơn, tinh túy hơn, tạo cảnh sắc rất riêng cho mùa xuân vùng cao này.

 
    Các em học sinh nô đùa dưới cây đào được trồng ở sân trường


     Mùa đào nở hoa luôn là điểm đến yêu thích của du kháh chụp ảnh ghi lại những khoảng khắc đẹp.

 
       Đào khoe sắc rực rở khắp núi đồi trên Cao nguyên đá Hà Giang.

 
                                    Và cả ở xung quanh nhà.


Lê Lâm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Du lịch Việt Nam 2010 chào đón 5 triệu khách quốc tế
Tham dự Lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 5 triệu đến Việt Nam trong năm 2010 có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn, đại diện các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí.
31/12/2010
Du Xuân về miền cổ tích Xín Mần
HGĐT- Dừng chân ở đỉnh Đèo Gió trong đại ngàn rừng nguyên sinh ngàn năm tuổi rồi thả hồn mơ màng bỗng chốc đưa ta về quá khứ hình thành trái đất. Những cây Sến ngàn tuổi cao vút tầm ngắm, treo lơ lửng trên cành những giò lan đa sắc mầu.
29/01/2011
Phát triển du lịch trong 5 năm qua
HGĐT- Với sự hội nhập của nền kinh tế đất nước với kinh tế thế giới, đó là điều kiện thuận lợi để những địa phương như Hà Giang có cơ hội phát huy tiềm năng, lợi thế, thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực du lịch. 5 năm, đó cũng là quãng thời gian để bộ mặt Hà Giang có những đổi thay vượt bậc và lĩnh vực du lịch cũng cho thấy đang từng bước vươn lên hội nhập với cả nước.
28/02/2011
Vịnh Hạ Long tiếp tục nằm trong top 5 kỳ quan thiên nhiên
Theo tin từ Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, nhiều nước như Hàn Quốc, Ireland, Canada... đang kêu gọi người dân bình chọn kỳ quan của nước mình. Lễ công bố 7 kỳ quan thế giới mới sẽ diễn ra vào ngày 11/11 tới.
26/02/2011