Triển lãm tranh cổ động kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc

22:07, 06/06/2023

BHG - Chiều ngày 6.6, tại Quảng trường 26.3, thành phố Hà Giang, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh đã tổ chức Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11.6.1948 – 11.6.2023). Triển lãm giới thiệu đến công chúng 64 tác phẩm của các họa sỹ chuyên và không chuyên trên toàn quốc được tuyển chọn từ Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc do Cục Văn hóa cơ sở phát động.

Những hình ảnh tuyên truyền tại cuộc triển lãm
Những hình ảnh tuyên truyền tại cuộc triển lãm

Nội dung các tác phẩm là những hình ảnh cổ động thể hiện tư tưởng, quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc và ca ngợi tinh thần hăng say thi đua trong lao động, sản xuất của các tầng lớp nhân dân. Triển lãm diễn ra với mục đích tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc ý nghĩa của Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ đó củng cố và bồi đắp niềm tin của nhân dân đối với các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Góp phần lan tỏa phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa của đất nước. Theo kế hoạch, triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 21.6.2023.

Tin, ảnh: THÙY PHƯƠNG - TRUNG TÂM VHĐA HÀ GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Một thoáng Làng Văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm
BHG - Nằm cách TP Hà Giang khoảng 45km về phía Bắc, Làng Văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ là một làng của đồng bào dân tộc Dao. Theo anh Lý Thanh Sơn, Chủ tịch UBND xã cho biết: Toàn thôn có hơn 60 hộ dân, với gần 300 khẩu, trong đó 26 hộ làm du lịch cộng đồng. Mức thu bình quân của các hộ làm du lịch cộng đồng đạt hơn 45 triệu đồng/ hộ/năm, có những hộ mạnh, thu từ trên 300 triệu đến ngót tỷ đồng.
30/05/2023
Triển lãm "Cọ" gây quỹ từ thiện giúp đỡ trẻ em khó khăn
BHG - Tối 28.5, tại Công viên Cây xanh (Tp. Hà Giang), Thành đoàn Hà Giang phối hợp cùng CLB Mỹ thuật trường THPT Chuyên tỉnh tổ chức triển lãm nghệ thuật với chủ đề “Cọ”. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm gây quỹ từ thiện để hỗ trợ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hà Giang.
29/05/2023
Thôn Khun điểm đến bình yên và huyền bí
BHG - Những ngày Hè nóng nực chúng tôi đến Thôn Khun, xã Bằng Lang (Quang Bình) một không gian bình yên, thân thiện và nhiều bí ẩn giữa núi rừng và sông suối mát lành. Như một nàng tiên mơ màng ngủ giữa núi rừng thôn Khun thanh bình, đẹp đẽ giữa những xô bồ của cuộc sống.
28/05/2023
Lấp lánh tuổi học trò
BHG - Hôm nay, khi nhìn những chùm phượng vỹ đỏ rợp lối đi, lòng tôi lại xốn xang một cảm xúc khó tả, như có gì đó níu kéo về năm tháng tuổi học trò hồn nhiên thơ mộng. Tôi đã đi qua hai mươi năm có lẻ thời học trò áo trắng, rời xa bạn bè, thầy cô và mái trường thân yêu. Nhưng chưa khi nào tôi thôi quên năm tháng thanh xuân tươi đẹp đó. Chỉ cần một hình ảnh nhắc nhớ là kỉ niệm lại lấp lánh hiện về diệu kì.
26/05/2023