Hà Giang

Triển lãm "Cọ" gây quỹ từ thiện giúp đỡ trẻ em khó khăn

11:33, 29/05/2023

BHG - Tối 28.5, tại Công viên Cây xanh (Tp. Hà Giang), Thành đoàn Hà Giang phối hợp cùng CLB Mỹ thuật trường THPT Chuyên tỉnh tổ chức triển lãm nghệ thuật với chủ đề “Cọ”. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm gây quỹ từ thiện để hỗ trợ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Người dân tham quan triển lãm
Người dân tham quan triển lãm

Triển lãm nghệ thuật “Cọ” được diễn ra với hình thức là một hoạt động đường phố với 5 không gian gồm: Khu triển lãm tranh, khu vẽ trực tiếp, khu trải nghiệm (làm chong chóng, làm vòng đeo tay, gấp giấy origami...), khu trò chơi dân gian (búng dây thun, ô ăn quan, nhảy dây...) và khu trưng bày sản phẩm tự làm.

Ban tổ chức đã trưng bày gần 30 bức tranh của các thành viên thuộc CLB Mỹ thuật Trường THPT Chuyên và các tác giả khác. Ngoài triển lãm tranh, "Cọ" còn có các gian hàng bày bán nước, móc len, bookmark, postcard, sticker... Lợi nhuận từ tất cả sản phẩm bán ra đều được dùng để gây quỹ từ thiện, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Em Trần Ngọc Anh (7 tuổi, phường Minh Khai) cho biết: Đây là lần đầu tiên được tham gia hoạt động như thế này và cảm thấy rất hứng thú.
Em Trần Ngọc Anh (7 tuổi, phường Minh Khai) cho biết: "Đây là lần đầu tiên được tham gia hoạt động như thế này và cảm thấy rất hứng thú".

Triển lãm mở ra sân chơi lành mạnh, tạo môi trường học tập, vui chơi cho thanh thiếu nhi, đồng thời khích lệ tinh thần "lá lành đùm lá rách", là dịp để các em học sinh giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn từ chính khả năng của mình.

Tin, ảnh: Mai Ánh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thôn Khun điểm đến bình yên và huyền bí
BHG - Những ngày Hè nóng nực chúng tôi đến Thôn Khun, xã Bằng Lang (Quang Bình) một không gian bình yên, thân thiện và nhiều bí ẩn giữa núi rừng và sông suối mát lành. Như một nàng tiên mơ màng ngủ giữa núi rừng thôn Khun thanh bình, đẹp đẽ giữa những xô bồ của cuộc sống.
28/05/2023
Lấp lánh tuổi học trò
BHG - Hôm nay, khi nhìn những chùm phượng vỹ đỏ rợp lối đi, lòng tôi lại xốn xang một cảm xúc khó tả, như có gì đó níu kéo về năm tháng tuổi học trò hồn nhiên thơ mộng. Tôi đã đi qua hai mươi năm có lẻ thời học trò áo trắng, rời xa bạn bè, thầy cô và mái trường thân yêu. Nhưng chưa khi nào tôi thôi quên năm tháng thanh xuân tươi đẹp đó. Chỉ cần một hình ảnh nhắc nhớ là kỉ niệm lại lấp lánh hiện về diệu kì.
26/05/2023
Bồi dưỡng kỹ năng cung cấp thông tin, viết tin, bài báo chí
BHG - Nhằm nâng cao chuyên môn cho cán bộ đứng đầu các cơ quan, ban, ngành về việc cung cấp thông tin cho báo chí và nâng cao kỹ năng viết tin, bài cho đội ngũ cộng tác viên, phóng viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh, sáng 24.5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Bồi dưỡng kỹ năng cung cấp thông tin, viết tin, bài cho báo chí. Dự có đồng chí Đặng Ái Xoan, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
24/05/2023
Nơi giữ hồn sông núi
BHG - Qua trung tuần tháng Hai (nhuận), khí hậu bỗng ấm hẳn lên, tiện xe của một người bạn, tôi quyết định ngược đường thăm Lũng Cú (Đồng Văn), chủ yếu là khảo sát lại bản văn hóa Lô Lô Chải theo yêu cầu của một tòa soạn.
21/05/2023