Khai mạc Trại sáng tác mỹ thuật “Hà Giang – Nơi gặp gỡ đất trời”

12:05, 17/02/2023

BHG - Sáng 17.2, tại khu nghỉ dưỡng H’Mông Village (Quản Bạ) đã diễn ra Lễ khai mạc Trại sáng tác mỹ thuật với chủ đề “Hà Giang – Nơi gặp gỡ đất trời” do Hội VHNT tỉnh Hà Giang phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức. Đến dự có các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện.

Họa sĩ thực hiện tác phẩm tại khu nghỉ dưỡng H’Mông Village
Họa sĩ thực hiện tác phẩm tại khu nghỉ dưỡng H’Mông Village

Tham gia trại sáng tác lần này có 30 hoạ sỹ thuộc chi hội Mỹ thuật, Hội VHNT tỉnh Hà Giang và các hoạ sỹ có tên tuổi trong cả nước. Trại được tổ chức nhằm mục đích mở ra cơ hội cho các hoạ sỹ được trải nghiệm, khám phá vùng đất, phong cảnh và bản sắc văn hoá các dân tộc tại huyện Quản Bạ. Trong thời gian từ ngày 17.2 đến ngày 20.2, các hoạ sỹ sẽ được Ban Tổ chức bố trí thăm Làng Văn hoá du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm, Hợp tác xã Dệt lanh Hợp Tiến và nhiều địa điểm khác trên Cao nguyên đá Đồng Văn để lấy tư liệu sáng tác. Đây còn là dịp để các hoạ sỹ được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong sáng tác nghệ thuật.

Ban Tổ chức cùng các trại viên chụp ảnh lưu niệm
Ban Tổ chức cùng các họa sỹ chụp ảnh lưu niệm

Sau khi kết thúc trại sáng tác, Ban Tổ chức sẽ bán đấu giá các tác phẩm hội họa nhằm gây quỹ mua cây xanh trồng tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên và vùng biên giới phía Bắc.

Có thể nói, việc tổ chức trại sáng tác mỹ thuật nhân dịp đầu xuân 2023 là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, góp phần quảng bá hình ảnh đất và người Hà Giang.

Tin, ảnh: Nguyễn Dịu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quyến rũ mùa hoa cải vàng ở Phương Độ
BHG - Khi Xuân sang cũng là lúc những thửa ruộng bậc thang ngang núi, ngang đồi ở xã ngoại thành Phương Độ (thành phố Hà Giang) bừng lên sắc vàng rực rỡ của hoa cải. Đây không chỉ là minh chứng cho công cuộc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tạo sinh kế cho người dân mà còn mang đến cú hích cho ngành “công nghiệp không khói” của địa phương thêm phát triển.
17/02/2023
Tuần phim chào mừng “Kỷ niệm 80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam”
BHG - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Tuần phim chào mừng “Kỷ niệm 80 năm Đề cương về văn hóa Việt Nam” sẽ diễn ra từ ngày 25/2 đến ngày 3/3/2023 trên phạm vi toàn quốc.
16/02/2023
Hà Nội vào top 10 điểm đến đẹp nhất Đông Nam Á
Mới đây Tạp chí The Travel đưa ra danh sách gợi ý những điểm đến hấp dẫn ở khu vực Đông Nam Á dành cho khách du lịch muốn khám phá, trải nghiệm văn hóa, cảnh đẹp của các quốc gia nằm trong khu vực này, trong đó có Hà Nội.
16/02/2023
Xây dựng đời sống văn hóa tiên tiến, bản sắc
BHG - Trong bối cảnh đẩy mạnh hội nhập quốc tế, việc tạo dựng môi trường văn hóa lành mạnh, bản sắc trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Trước những chuyển biến chung đó, thời gian qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (phong trào) được các cấp, ngành, địa phương triển khai thiết thực, đi vào chiều sâu; góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân và thúc đẩy KT – XH phát triển.
15/02/2023