Hà Giang

Hương sắc cao nguyên

18:48, 19/01/2023

Những cung đèo dọc đường Hạnh Phúc

Nắng cuối thu sóng sánh vàng ươm

Hương Bạc hà thoang thoảng

Đậm chất cao nguyên

Tam giác mạch hoa bung nở rộ

Khắp các triền nương, khoe sắc trong mây

Rực rỡ tuổi đôi mươi, căng đầy nhựa sống

Những chú ong bay lên bay xuống

Len lỏi, cần cù giữa những chùm hoa

Chắt chiu vị ngọt ngào

Từ đá

Thành đặc sản quê hương

 

Lác đác hoa đào dậy sớm

Bên tường đá gói trọn tình yêu

Những chàng trai cô gái

Áo váy xốn xang,

Đung đưa theo nhịp bước,

Mang theo cả tiết Xuân.

Ngày Xuân dưới gốc hoa lê
Ngày Xuân dưới gốc hoa lê

Thơ, ảnh: Minh Ty


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“Sức bật” ấn tượng của du lịch Hà Giang
BHG - Năm 2022 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ tỉnh. Mặc dù gặp nhiều khó khăn về khí hậu diễn biến phức tạp, nguồn kinh phí, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch còn khó khăn. Đặc biệt, do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19, thị trường khách du lịch có sự biến động lớn ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động kinh doanh du lịch dịch vụ. Nhưng, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự chung tay góp sức của các ngành, cấp, tổ chức trong và ngoài tỉnh. 
31/12/2022
Lan tỏa văn hóa truyền thống trong trường học
BHG - Những năm qua, nhờ triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về giáo dục kỹ năng sống (KNS) và đưa văn hóa truyền thống (VHTT) các dân tộc vào trường học. Từ những thành tựu đạt được, giai đoạn 2021-2025, UBND huyện Đồng Văn tiếp tục chỉ đạo Phòng Giáo dục huyện cụ thể các nội dung của nghị quyết, từng bước đưa giáo dục KNS và VHTT trở thành một bộ môn học chính trong các nhà trường.
31/12/2022
Thành phố Hà Giang chỉnh trang đô thị mừng Đảng, mừng Xuân
BHG - Để người dân trên địa bàn thành phố đón Tết vui tươi, lành mạnh và ý nghĩa, cùng với việc thực hiện xã hội hóa lát vỉa hè, lề đường, thành phố Hà Giang đã xây dựng kế hoạch chỉnh trang, trang trí, trang hoàng đô thị và tổ chức các hoạt động phục vụ mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.
16/01/2023
Hoa, cây cảnh "xuống phố" đón Tết Quý Mão 2023
BHG - Chỉ còn hơn ít ngày nữa là đến Tết Quý Mão 2023, nhiều tiểu thương ở TP. Hà Giang đã mang quất bonsai, bưởi cảnh, lan, đào… xuống phố bán phục vụ người dân.
16/01/2023