Hà Giang

Chuẩn bị cho thời khắc bắn pháo hoa đón Giao thừa Tết Quý Mão 2023

17:04, 21/01/2023

BHG - Nhằm chuẩn bị cho việc bắn pháo hoa phục vụ nhân dân thành phố Hà Giang đón Giao thừa Tết Quý Mão 2023, chiều 21.1 (tức 30 Tết), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức lắp đặt các giàn pháo hoa trên núi Mỏ Neo, thành phố Hà Giang.

Công tác chuẩn bị cho buổi bắn pháo hoa

Theo kế hoạch, Giao thừa năm nay tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức 2 địa điểm bắn pháo hoa phục vụ nhân dân thành phố (điểm bắn Núi Cấm, và núi Mỏ Neo), tuy nhiên do không đặt được pháo hoa nên chỉ tổ chức bắn tại 1 địa điểm. Sau khi khảo sát và bắn thử các điểm trên núi Mỏ Neo, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tham mưu với UBND tỉnh địa điểm bắn phù hợp nhất từ núi Mỏ Neo, phía dưới gần nhất là sân bóng đá Viettel thuộc địa phận phường Trần Phú. Thời gian bắn từ 0 giờ 00 phút – 0 giờ 15 phút ngày 22.1  (tức ngày Mùng 1 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023). Đây là loại pháo hoa tầm thấp do Bộ Quốc phòng sản xuất, tầm bắn cao từ 70-90m.

Hiện, nay công tác chuẩn bị đã được hoàn tất, chỉ chờ khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới để tiến hành bắn pháo hoa phục vụ nhân dân trong không khí rộn ràng của Xuân mới.

Một số hình ảnh các cán bộ, chiến sỹ của Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Hà Giang (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) lắp đặt giàn pháo hoa.

 
 
 
 

LÊ LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nguồn gốc và ý nghĩa Tết Nguyên đán của người Việt
Tết nghĩa là gì, Tết bắt nguồn từ đâu? Đó là những câu hỏi mà nhiều học giả đã dày công tìm câu trả lời qua nhiều thế hệ. Tết là sự bắt đầu, là khởi nguồn. Và ý nghĩa của Tết bao trùm lên mọi mơ ước về những điều tốt đẹp, những điều lành và may mắn…Tết này gọi là “tiết Nguyên đán”, “thời kỳ rạng đông bắt đầu”. Ngày này là ngày bắt đầu của năm, của tháng và của mùa, vì vậy, đó là buổi sáng thiêng liêng nhất. Nó báo trước những sự kiện tốt lành của mặt trăng sẽ xảy ra sau đó.
21/01/2023
Điểm Báo Xuân 2023
 - Điểm Báo Xuân 2023
21/01/2023
Trang hoàng đường phố đón Tết Nguyên đán 2023
Những ngày này, trên các tuyến phố của thành phố Hà Giang đang được trang hoàng ngập tràn sắc đỏ của Quốc kỳ, cờ Đảng, các loài hoa, ánh đèn lung linh đủ màu về đêm, đã điểm tô cho thành phố Hà Giang bên dòng sông Lô được khoác lên mình một chiếc áo mới và thêm rực rỡ.
20/01/2023
Du lịch vươn mình, bứt phá
 - Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19, Du lịch (DL) Hà Giang  được đánh thức trở lại, bứt phá mạnh mẽ với lượng du khách đến tỉnh trong năm 2022 vượt chỉ tiêu đề ra. 
20/01/2023