Vũ Hiền Phương  khéo léo quảng bá về Hà Giang trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022

09:33, 02/12/2022

BHG - Đằm thắm, cá tính, thông minh và sắc sảo, đó là ấn tượng đầu tiên khi trò chuyện với Vũ Hiền Phương, quê ở thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang là một trong 56 thí sinh lọt vào vòng Chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2022.

Hiền Phương trong bộ trang phục dân tộc của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022
Hiền Phương trong bộ trang phục dân tộc của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022

Sinh ra và lớn lên ở thành phố Hà Giang, là cựu học sinh của trường THPT Chuyên Hà Giang. Vũ Hiền Phương sinh năm 2000, từng là Á khôi cuộc thi Người đẹp Miền cao nguyên đá Hà Giang được tổ chức đầu năm 2022. Chia sẻ quan điểm của mình về tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Hiền Phương cho biết: Xuất thân từ gia đình bố mẹ làm công chức nhà nước, không có ai làm nghệ thuật nên việc chọn đồ để dự thi cũng có chút hạn chế, tuy nhiên vì mình là một cô gái đến từ miền Cao nguyên đá Hà Giang thì đây chính là lợi thế vì có nhiều sắc màu trong trang phục.

Tại vòng sơ khảo Hoa hậu Việt Nam 2022, Hiền Phương đã lựa chọn 1 bộ trang phục hoạ tiết của các dân tộc thiểu số đặc trưng của Hà Giang. Luôn gây ấn tượng với BGK bằng những câu từ ngắn gọn, súc tích đậm chất văn hóa Hà Giang như để khẳng định với mọi người là một người con đến từ mảnh đất cực Bắc địa đầu Tổ quốc. Bởi vậy, nên ekip cuộc thi hay gọi trêu Phương là cô gái Hà Giang, "cô gái sống trong đá".

Không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp, Hiền Phương còn sở hữu thành tích học tập “khủng”. Cô gái tài năng này hiện đang là kiểm toán viên của một công ty lớn. Dù vậy, Phương vẫn sắp xếp mọi thứ để đến với Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022. “Người đẹp” cho biết về mục tiêu tham dự cuộc thi là quảng bá hình ảnh Hà Giang đến với mọi người. Bởi Hà Giang có 19 dân tộc cùng sinh sống, có nền văn hóa vô cùng đặc sắc, đa dạng; có phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ và nguyên sơ… đây chính là cơ hội để mọi người biết về Hà Giang nhiều hơn.

Hơn thế nữa, trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến nay Phương cũng đang ấp ủ 1 dự án thiện nguyện tại thôn Pờ Chừ Lủng, xã Ngam La, huyện Yên Minh. Pờ Chừ Lủng là thôn người Mông, đường đi rất khó khăn, đời sống kinh tế người dân còn hạn chế. Thấu hiểu hoàn cảnh đó, Hiền Phương đã chuẩn bị kế hoạch thiện nguyện. Mong rằng đề án này sẽ suôn sẻ và có thể thực hiện được nó trong tương lai.

Chia sẻ quan điểm về dự định trong tương lai Hiền Phương cho biết, muốn đi du học cao học để có cơ hội trở thành 1 đại sứ du lịch, góp phần quảng bá, giới thiệu về quê hương nhiều hơn.

Được biết, Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam được tổ chức hai năm một lần trên quy mô toàn quốc. Cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam 2022” được Sở VH-TT thành phố Hồ Chí Minh cấp giấy phép số 2535/SVHTT ngày 22.6.2022. Vòng Chung kết diễn ra từ cuối tháng 11.2022 đến cuối tháng 12.2022.

Mai Ánh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lan tỏa hình ảnh đất và người Vĩnh Phúc đến bạn bè quốc tế
Sáng 30/11, tại Trung tâm lễ hội Tây Thiên, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Lễ phát động trồng cây năm 2023 vì mục tiêu “Phát triển du lịch và bảo vệ môi trường”. Sự kiện năm nay thêm phần đặc biệt vì sự có mặt của các thí sinh đại diện cho 71 quốc gia tham dự vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu du lịch thế giới. Qua đó, góp phần quảng bá truyền thống văn hóa, hình ảnh đất và người Vĩnh Phúc giàu đẹp, thân thiện đến bạn bè quốc tế.
30/11/2022
Sức hút từ các sản phẩm du lịch
BHG - Theo chiến lược và quy hoạch tổng thể phát triển du lịch (DL) Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030, tỉnh ta được đánh giá có nhiều tiềm năng, tài nguyên DL đặc thù. Những lợi thế về DL văn hóa, sinh thái với nhiều sản phẩm độc đáo đã tạo nên một Hà Giang đầy lôi cuốn đối với du khách thập phương.
30/11/2022
Ấn tượng từ “Sức sống Cao nguyên đá”
BHG - Với chủ đề “Sức sống Cao nguyên đá”, Chương trình khai mạc Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ VIII đã được diễn ra thành công vào tối ngày 26.11 tại thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn) và để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách.
30/11/2022
Đồng Văn phát huy vai trò người có uy tín trong giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc
BHG - Có vị trí quan trọng trong đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số, thời gian qua đội ngũ người có uy tín trên địa bàn huyện Đồng Văn phát huy vai trò trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào tích cực gìn giữ, bảo tồn bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc; vận động nhân dân xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.
29/11/2022