Hà Giang

Đầu đông, lên Sa Pa ngắm mai anh đào hồng rực nhuộm cả đồi chè Ô Long

15:06, 01/12/2022

Mỗi dịp mùa đông về, Sa Pa lại trở thành một trong số những địa điểm du lịch nổi tiếng. Năm nay, hoa mai anh đào trên đồi chè Ô Long nở sớm thu hút du khách gần xa đến check-in.

Nằm dưới chân núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, cách Hà Nội chỉ khoảng 5-6 giờ lái xe, Sa Pa là điểm đến nổi tiếng với khách du lịch trong nước và quốc tế. Mỗi mùa "phố núi trong sương" lại hấp dẫn và nên thơ theo một cách riêng. Trong đó phải kể đến vẻ đẹp của hoa mai đào trên đồi chè Ô Long.

Nằm cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 7km, đồi chè Ô Long là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch vào mùa đông. Thời điểm này những cây mai anh đào nở rực, các búp chè vào độ thay lá non, nhuộm xanh cả một vùng trời tạo nên một khung cảnh thơ mộng, níu chân du khách gần xa.

Nhìn từ xa hoa mai anh đào như những đám mây đang lững lờ trôi giữa đồi chè xanh ngắt
Nhìn từ xa hoa mai anh đào như những đám mây đang lững lờ trôi giữa đồi chè xanh ngắt
Du khách mải mê check-in với hoa mai anh đào trên đồi chè Ô Long
Du khách mải mê check-in với hoa mai anh đào trên đồi chè Ô Long
 

Anh Dương Quốc Hiếu, một nhiếp ảnh gia ở Sa Pa chia sẻ: "Năm nay thời tiết nóng và ít lạnh nên hoa nở sớm hơn. Thời điểm lý tưởng nhất để chụp ảnh hoa mai anh đào là khoảng từ 3-4 giờ chiều. Vì lúc này trời có nắng nhẹ, nếu chụp buổi sáng sẽ bị ngược nắng và không thấy rõ những dãy núi bao quanh đồi chè. Thêm vào đó, du khách đến chụp hình cũng cần chú ý theo dõi dự báo thời tiết để mang theo trang phục giữ ấm."

Những đồi chè trải dài bát ngát cùng sắc hồng xinh tươi của hoa mai anh đào níu chân du khách gần xa
Những đồi chè trải dài bát ngát cùng sắc hồng xinh tươi của hoa mai anh đào níu chân du khách gần xa
 
 

Theo Vietnamnet


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ấn tượng từ “Sức sống Cao nguyên đá”
BHG - Với chủ đề “Sức sống Cao nguyên đá”, Chương trình khai mạc Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ VIII đã được diễn ra thành công vào tối ngày 26.11 tại thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn) và để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách.
30/11/2022
Sức hút từ các sản phẩm du lịch
BHG - Theo chiến lược và quy hoạch tổng thể phát triển du lịch (DL) Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030, tỉnh ta được đánh giá có nhiều tiềm năng, tài nguyên DL đặc thù. Những lợi thế về DL văn hóa, sinh thái với nhiều sản phẩm độc đáo đã tạo nên một Hà Giang đầy lôi cuốn đối với du khách thập phương.
30/11/2022
Lan tỏa hình ảnh đất và người Vĩnh Phúc đến bạn bè quốc tế
Sáng 30/11, tại Trung tâm lễ hội Tây Thiên, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Lễ phát động trồng cây năm 2023 vì mục tiêu “Phát triển du lịch và bảo vệ môi trường”. Sự kiện năm nay thêm phần đặc biệt vì sự có mặt của các thí sinh đại diện cho 71 quốc gia tham dự vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu du lịch thế giới. Qua đó, góp phần quảng bá truyền thống văn hóa, hình ảnh đất và người Vĩnh Phúc giàu đẹp, thân thiện đến bạn bè quốc tế.
30/11/2022
Đồng Văn phát huy vai trò người có uy tín trong giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc
BHG - Có vị trí quan trọng trong đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số, thời gian qua đội ngũ người có uy tín trên địa bàn huyện Đồng Văn phát huy vai trò trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào tích cực gìn giữ, bảo tồn bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc; vận động nhân dân xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.
29/11/2022