Hà Giang

Khai mạc Trại sáng tác Mỹ thuật - Nhiếp ảnh năm 2022

15:12, 25/11/2022

BHG - Sáng 25.11, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phối hợp cùng UBND huyện Quản Bạ tổ chức khai mạc Trại sáng tác Mỹ thuật - Nhiếp ảnh năm 2022. Dự buổi khai mạc có lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh; lãnh đạo huyện Quản Bạ.

Trại viên thực hiện tác phẩm ở làng nghề thêu, dệt vải lanh truyền thống dân tộc Mông, xã Cán Tỷ
Trại viên thực hiện tác phẩm ở làng nghề thêu, dệt vải lanh truyền thống dân tộc Mông, xã Cán Tỷ

Trại sáng tác Mỹ thuật - Nhiếp ảnh năm 2022 được diễn ra từ ngày 25.11 đến ngày 5.12 tại huyện Quản Bạ. Với sự góp mặt của 10 văn nghệ sỹ nhiếp ảnh trong tỉnh, trại viên sẽ chia nhóm thực hiện các tác phẩm ở hai nội dung Mỹ thuật và Nhiếp ảnh về huyện Quản Bạ. Trại sáng tác lần này giúp các văn nghệ sỹ có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm. Những đề tài phong phú về thiên nhiên và phong tục tập quán, con người huyện cửa ngõ phía Bắc là nguồn cảm hứng vô tận giúp các văn nghệ sỹ tạo ra những sản phẩm đa dạng, đặc sắc, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và con người Cao nguyên đá Đồng Văn đến với bạn bè trong và ngoài nước. Ngay sau buổi khai mạc, các trại viên đã đi thực hiện tác phẩm ở địa điểm trên địa bàn huyện Quản Bạ.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, giải trí phục vụ Lễ hội Hoa Tam giác mạch năm nay
BHG - Lễ hội Hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ VIII sẽ chính thức khai mạc tối 26.11 tại thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn. Để góp phần làm cho lễ hội hấp dẫn và thành công, những ngày qua, Trung tâm VHTT&DL huyện Đồng Văn đang tổ chức, triển khai nhiều hoạt động văn hóa, thể thao các dân tộc phục vụ lễ hội. Theo lãnh đạo Trung tâm VHTT&DL cho biết, trong thời gian từ ngày 25 – 26.11, Trung tâm sẽ chủ trì tổ chức các hoạt động văn hóa, giải trí tại thị trấn Đồng Văn, như: Nhảy dân vũ với 3 nhóm nhảy dân vũ dân tộc Lô lô hoa, Lô Lô đen và dân tộc Mông tại các địa điểm ở trung tâm thị trấn, chợ Phố cổ.
24/11/2022
Phát sóng rộng rãi bộ phim “Việt Nam - Tổ quốc nhìn từ biển”
Từ ngày 1/12 tới, bộ phim tài liệu “Việt Nam-Tổ quốc nhìn từ biển” do Hãng phim Tài liệu và Điện ảnh Nhân Dân sản xuất sẽ chính thức phát sóng rộng rãi trên hầu hết các kênh, đài truyền hình trong cả nước. Bộ phim được công chiếu vào đúng dịp 40 năm ra đời Công ước về Luật Biển của Liên hiệp quốc và 10 năm Luật Biển Việt Nam.
24/11/2022
Sắc màu văn hóa của đồng bào dân tộc Dao trong lễ Cầu mùa, cầu mưa
BHG - Lễ Cầu mùa, cầu mưa là nét đẹp văn hóa truyền thống độc đáo của đồng bào dân tộc Dao xã Đường Hồng, huyện Bắc Mê đã hình thành từ lâu đời và được người dân bảo tồn, tổ chức hàng năm. Lễ hội được tổ chức đã thể hiện bản sắc văn hóa tín ngưỡng của người dân, góp phần tô điểm cho văn hóa Việt Nam thêm đậm đà, phong phú.
22/11/2022
Hoa Tam giác mạch sức cuốn hút miền cực Bắc
BHG - Cuối Thu, khi những cơn gió heo may mang theo hơi lạnh ùa về cũng là lúc những cánh đồng hoa Tam giác mạch trên Cao nguyên đá Đồng Văn bung nở, khoe sắc, tạo nên khung cảnh thơ mộng giữa mênh mông đá núi. Đã qua 7 mùa tổ chức, Lễ hội hoa Tam giác mạch đang dần trở thành sản phẩm du lịch độc đáo, riêng có của Hà Giang, thu hút du khách đến tham quan, khám phá vùng đất biên cương địa đầu Tổ quốc.
21/11/2022