Hà Giang

Đêm ở phố cổ Đồng Văn

09:47, 30/10/2022

BHG - Phố cổ Đồng Văn nằm ở vị trí trung tâm thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn. Với tuổi đời khoảng 1 thế kỷ, những ngôi nhà, những kiến trúc nơi đây là một nét rất riêng và độc đáo của miền đất cực Bắc Tổ quốc. Đây là địa điểm cực kỳ nổi tiếng và không thể bỏ qua của du khách trong và ngoài nước khi đến Cao nguyên đá.

Không chỉ đẹp cổ kính vào ban ngày, về đêm, phố cổ Đồng Văn thực sự là một không gian đầy lãng mạn. Những dãy phố chợ cổ được tô điểm bởi những ánh đèn lồng vàng ấm trong thời tiết se se cũng rất riêng có, tạo cảm giác như một Đà Lạt ở Hà Giang. Phố cổ và thị trấn Đồng Văn vì thế là một địa điểm cực kỳ phù hợp cho những hẹn hò cuối tuần của giới trẻ, hay những người thích hoài cổ. Một li cà phê cùng những giai điệu nhạc nhẹ nhàng trong không gian đêm tại phố cổ Đồng Văn sẽ để lại trong bạn những cảm xúc khó quên.

 
Kiến trúc riêng có là một giá trị đặc biệt ở đây
Phố cổ Đồng Văn về đêm
 
 Không gian ấm áp trong ánh đèn lồng vàng ở phố cổ
Không gian ấm áp trong ánh đèn lồng vàng ở phố cổ
 
 
 
Kiến trúc riêng có là một giá trị đặc biệt ở đây
Kiến trúc riêng có là một giá trị đặc biệt ở đây
Một góc nhìn toàn cảnh về phố cổ và thị trấn Đồng Văn từ trên cao

Nhóm PV ĐT

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết 8 năm và trao tặng học bổng năm thứ 9 Chương trình “Vì em hiếu học”
BHG - Sáng 28.10, tại hội trường lớn Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 8 năm, trao học bổng năm thứ 9 Chương trình “Vì em hiếu học” tôn vinh gương sáng khuyến học năm 2022. Dự hội nghị có các đồng chí: Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thiếu tá Trần Hồng Quân, Giám đốc Viettel Hà Giang; Nguyễn Thế Bình, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT và ông Sèn Chỉn Ly, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh. 
28/10/2022
Hội thảo “Xây dựng cơ quan báo chí văn hoá và Người làm báo văn hoá”

BHG - Ngày 27.10 tại khách sạn Mường Thanh (Bắc Giang), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội thảo “Xây dựng cơ quan báo chí văn hoá và Người làm báo văn hoá”. Đến dự và chỉ đạo Hội thảo có đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; cán bộ, hội viên hội nhà báo các tỉnh, thành phố; lãnh đạo tỉnh Bắc Giang. 

28/10/2022
Gìn giữ di sản ruộng bậc thang
BHG - Huyện Hoàng Su Phì từ lâu nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang uốn lượn theo các triền đồi mờ sương, tạo nên vẻ đẹp đầy quyến rũ cho vùng đất phía Tây của tỉnh. Hiện nay, toàn huyện có 2.196,4 ha ruộng bậc thang trải dài trên địa bàn 11 xã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp chứng nhận Di tích Quốc gia. Những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện đã tập trung triển khai nhiều giải pháp nhằm gìn giữ di sản kỳ vỹ này cho thế hệ mai sau.
27/10/2022
Thúc đẩy du lịch trên nền tảng số
BHG - Bám sát chỉ đạo của các cấp, ngành Du lịch (DL) tỉnh ta ứng dụng công nghệ số phù hợp với khả năng của địa phương; triển khai nhiều biện pháp kịp thời về khoa học và công nghệ để “đi tắt đón đầu”, tạo sức bật trong bảo tồn, phát huy và phát triển giá trị văn hóa, hội nhập quốc tế về DL.
26/10/2022