Hà Giang

14 tỉnh, thành phố tham gia Ngày hội văn hóa dân tộc Dao toàn quốc

10:40, 30/09/2022

Ngày 28-9, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ II-2022.

 

Trong lễ cấp sắc của đồng bào Dao, người được cấp sắc và cộng đồng bản làng cùng tham gia điệu múa chuông
Trong lễ cấp sắc của đồng bào Dao, người được cấp sắc và cộng đồng bản làng cùng tham gia điệu múa chuông

Ngày hội sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 8-10 tại tỉnh Thái Nguyên, với sự tham gia của 2.000 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên quần chúng từ 14 tỉnh có đồng bào dân tộc Dao sinh sống. Trong khuôn khổ Ngày hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc, trong đó, nổi bật nhất là các hoạt động diễn xướng các loại hình nghệ thuật của đồng bào dân tộc Dao; trình diễn trang phục dân tộc; trình diễn chế biến và giới thiệu văn hóa ẩm thực; trưng bày, quảng bá sản phẩm du lịch, văn hóa...

Lễ khai mạc được tổ chức vào 20h00 tối 6-10 tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam; Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Thái Nguyên và nối sóng với các địa phương tham gia Ngày hội… Lễ bế mạc diễn ra vào 20h00 tối 8-10, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Theo hanoimoi.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bay thử nghiệm khinh khí cầu tại thành phố Hà Giang
BHG - Trong các ngày từ 27 - 29.9, Sở Văn hóa TT&DL phối hợp Công ty TNHH Khinh khí cầu Quốc tế Ballooning và một số đơn vị, sở, ngành, thành phố Hà Giang tổ chức bay thử nghiệm khinh khí cầu tại Quảng trường 26.3. Được biết, đây là lần đầu tiên khinh khí cầu bay trên bầu trời thành phố Hà Giang.
30/09/2022
Xây dựng nếp sống văn minh trên vùng cực Bắc - Kỳ II: Ánh sáng của Đảng soi đường, chỉ lối
BHG - Nhận thấy tác hại, hệ lụy của những hủ tục đối với nhân dân các dân tộc trong tỉnh nói chung, đặc biệt là đối với đồng bào các dân tộc thiểu số nói riêng, ngày 10.5.2021, BTV Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 09-CT/TU về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng bài trừ các hủ tục lạc hậu ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh (Chỉ thị 09). Từ khi có Chỉ thị 09 tất cả các địa phương trong tỉnh đã triển khai thực hiện quyết liệt và đạt được những kết quả bước đầu khá tích cực. Để từng bước bài trừ, tiến tới xóa bỏ những hủ tục, ngày 01.05.2022, BCH Đảng bộ tỉnh tiếp tục ban hành Nghị quyết số 27-NQ/TU “Thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc Hà Giang,
29/09/2022
Hà Giang có thêm 16 cá nhân được phong tặng, truy tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân Ưu tú
BHG - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vừa ký ban hành các quyết định phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Nghệ nhân Nhân dân (NNND), Nghệ nhân Ưu tú (NNƯT) cho 628 nghệ nhân có cống hiến xuất sắc trong gìn giữ và phát huy di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc.
29/09/2022
“Làn gió tươi mới” trong đời sống tinh thần của đồng bào vùng cao - Kỳ II: “Làn gió” của sự đổi mới
BHG - Trong những năm qua, đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh được quan tâm, đầu tư, hỗ trợ phát triển bằng nhiều chương trình, chính sách, dự án của Đảng, Nhà nước, đời sống nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, trong đồng bào còn tồn tại nhiều tập quán lạc hậu trong hôn nhân, tang ma, lễ hội, sinh hoạt tín ngưỡng, sinh hoạt gia đình và sản xuất. Ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống cộng đồng, cản trở sự phát triển KT-XH… dẫn tới nghèo đói!
29/09/2022