Triển lãm ảnh nghệ thuật “Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn”

14:04, 19/08/2022

BHG - Sáng 19.8, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Giang tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật “Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn” tại Công viên cây xanh (TP. Hà Giang). Đến dự có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo thành phố Hà Giang.

Đồng chí Vũ Mạnh Hà cùng các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật
Đồng chí Vũ Mạnh Hà cùng các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật

Triển lãm “Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn” là một hoạt động trong chuỗi sự kiện phục vụ kỳ tái đánh giá Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn lần thứ III, năm 2022. Hội VHNT Hà Giang mong muốn góp sức lực của mình bằng các hoạt động mang tính đặc thù trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật, đặc biệt là lĩnh vực nhiếp ảnh để làm nên thành công của kỳ tái đánh giá tư cách thành viên của mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu.

Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh nghệ thuật
Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh nghệ thuật

Sau 2 tháng phát động, Ban tổ chức triển lãm đã nhận được 428 ảnh của 44 tác giả trong và ngoài tỉnh, đã chọn được 55 tác phẩm ảnh nghệ thuật chất lượng cao nhất để tổ chức triển lãm. Các tác phẩm được lựa chọn có nội dung về vẻ đẹp về thiên nhiên, địa chất địa mạo, con người, nét đẹp văn hóa các của dân tộc trên vùng Cao nguyên đá Đồng Văn. Thể hiện tình cảm sâu sắc của mỗi nghệ sỹ nhiếp ảnh dành cho Cao nguyên đá Đồng Văn của Hà Giang.

Người dân tham quan triển lãm ảnh
Người dân tham quan triển lãm ảnh

Triển lãm ảnh góp phần quảng bá hình ảnh quê hương Hà Giang đến với bạn bè trong nước và quốc tế; nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền và người dân về Công viên địa chất; bảo tồn và phát huy các giá trị địa chất địa mạo, danh lam thắng cảnh, văn hóa truyền thống của cộng đồng; hình thành và đưa vào khai thác nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, tạo sinh kế bền vững và phát triển cho nhân dân vùng Công viên địa chất.

Tin, ảnh: KHÁNH HUYỀN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ công bố Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia tri thức dân gian nghề thủ công truyền thống xã Lũng Cú

BHG - Chiều 18.8, tại xã Lũng Cú, UBND huyện Đồng Văn tổ chức Lễ công bố Quyết định Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia tri thức dân gian nghề thủ công truyền thống “Nghệ thuật trang trí trên trang phục của người Lô Lô đen” và xây dựng “Làng văn hóa du lịch tiêu biểu gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP)” thôn Lô Lô Chải. Dự lễ công bố có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có một số chuyên gia UNESCO; lãnh đạo Vụ Ngoại giao văn hóa UNESCO - Bộ Ngoại giao Việt Nam; lãnh đạo Trung tâm Karst và Di sản địa chất; lãnh đạo huyện Đồng Văn và đông đảo người dân trên địa bàn xã.

19/08/2022
Cao nguyên đá Đồng Văn – hành trình đến tự hào và hạnh phúc
BHG - Đi trên Quốc lộ 4C - hay còn được gọi với cái tên “đường Hạnh Phúc”, vượt qua dốc Bắc Sum ta sẽ đến với Cao nguyên đá Đồng Văn hay còn gọi là Công viên địa chất toàn cầu Unesco Cao nguyên đá Đồng Văn. Đến với cao nguyên miền đá xám, đến với quê hương sinh sống của 17 dân tộc anh em đã đoàn kết vượt qua thiên nhiên khắc nghiệt, biến những dãy núi đá tai mèo khô cằn phải khơi sinh sự sống, nở hoa.
18/08/2022
Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam – Lào diễn ra vào 23.9 tại thành phố Điện Biên Phủ
Tổ chức Ngày hội là một sự kiện lớn của đất nước, chào mừng 77 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945 - 2.9.2022); 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (5.9.1962 - 5.9.2022) và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào (18.7.1977 - 18.7.2022).
17/08/2022
Hai mùa Thu – một nguồn thơ bất tận!
BHG - Thiên nhiên vốn luôn ưu đãi công bằng với loài người trong mối quan hệ cộng sinh muôn kiếp. Nhưng với mỗi thân phận, trong từng hoàn cảnh vẫn thường thổn thức theo lẽ “Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ - Nguyễn Du”!
16/08/2022