Hoa hậu các dân tộc Việt Nam Nông Thúy Hằng: “Quê hương em Hà Giang – một miền đất Anh hùng”

16:22, 24/07/2022

BHG - Vượt qua 29 thí sinh đến từ khắp mọi miền cả nước, cô gái dân tộc Tày Nông Thúy Hằng, đến từ Hà Giang đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 vừa qua. Đây là lần đầu tiên, mảnh đất Hà Giang xa xôi và đầy khó khăn có một thí sinh vinh dự đăng quang tại một cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia. Nhân dịp này, phóng viên (P.v) Báo Hà Giang điện tử có cuộc phỏng vấn đối với Hoa hậu các dân tộc Việt Nam Nông Thúy Hằng.

Hoa hậu các dân tộc Việt Nam Nông Thúy Hằng và 2 Á hậu
Hoa hậu các dân tộc Việt Nam Nông Thúy Hằng và 2 Á hậu

P.v: Xin được chúc mừng tân Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022. Em muốn nói gì với mọi người lúc này và đồng thời em có thể nói qua đôi nét về mình với quá trình sinh ra và lớn lên ở Hà Giang?

Hoa hậu Nông Thúy Hằng: Trước hết cho phép em được gửi lời cảm ơn tới bà con, mọi người ở quê hương Hà Giang nói riêng và cả nước nói chung đã luôn quan tâm theo dõi ủng hộ em trong suốt thời gian tham gia Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2022. Đây thực sự là động lực, là nguồn cổ vũ, động viên lớn đối với em để em quyết tâm phấn đấu chinh phục Vương miện Hoa hậu và đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2022.

Em là người con của dân tộc Tày, quê gốc ở xã Đồng Tâm, huyện Bắc Quang, Hà Giang. Em được sinh ra và lớn lên ở thành phố Hà Giang nơi bố mẹ em công tác. Từ nhỏ, em học qua các bậc mầm non, tiểu học, THCS ở thành phố Hà Giang và Trường THPT Chuyên của tỉnh. Quá trình học tập em luôn nỗ lực phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, vì vậy 12 năm liên tục em đều đạt Danh hiệu học sinh giỏi. Em cũng đã nỗ lực học tập, đạt giải Ba môn Văn cấp Quốc gia và được tuyển thẳng vào Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Em rất tự hào vì bố em từng công tác trong lực lượng Bộ đội Biên phòng, mẹ em là cán bộ công tác trong ngành Điện lực tỉnh Hà Giang. Em rất may mắn vì bố, mẹ luôn quan tâm dạy dỗ con cái, vì thế em luôn được bố mẹ dạy những điều quý giá, hun đúc nên con người của em ngày hôm nay. Với tác phong của một người lính, bố luôn dạy em tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật, sống có trách nhiệm, biết tôn trọng, thương yêu, giúp đỡ người khác. Đặc biệt, bố em còn thường xuyên nói với các con về các giá trị văn hóa, truyền thống của dân tộc mình và khi em đi ra ngoài tỉnh học, bố dặn: "Con phải nhớ mình là người Tày, quê ở Hà Giang". Mẹ dạy em là người có tính cách giản dị và luôn có sự cẩn thận, tỉ mỉ, nhẫn nại trong mỗi công việc. Cuối mỗi tuần, nếu được nghỉ bố mẹ thường đưa các con về quê, tiếp xúc với ruộng đồng, nương rẫy và đời sống giản dị, thanh bình nơi quê nhà.

Ngày bé, em còn nhớ mình rất thích mẹ mua cho khuyên tai, vòng cổ, vòng tay để đeo, thích mặc váy áo sặc sỡ… Khi lớn hơn một chút, thấy các cô hoa hậu trên đài truyền hình, em lại mơ ước sau này sẽ được đi thi hoa hậu.

Hình ảnh về Hoa hậu các dân tộc Việt Nam Nông Thúy Hằng khi còn bé
Hình ảnh Hoa hậu các dân tộc Việt Nam Nông Thúy Hằng khi còn bé

P.v: Em có thể kể qua đôi chút thử thách, khó khăn mà em cùng các thí sinh phải trải qua trong cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam vừa qua?

Hoa hậu Nông Thúy Hằng: Bên cạnh các kĩ năng trình diễn, nói tiếng Anh hay hoàn thiện về hình thể vốn đều là khó khăn của các thí sinh trong tất cả các cuộc thi hoa hậu, em cảm thấy việc học tập để có kiến thức hiểu biết sâu sắc về bản sắc văn hóa của dân tộc và các giá trị của văn hóa trong đời sống các dân tộc là một thử thách rất lớn đối với Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam vừa qua. Ngôn ngữ của các dân tộc đều đề cập đến các giá trị tốt đẹp của con người, về tình yêu quê hương, đất nước, về truyền thống, đạo đức, và về sự nhân nghĩa… Em tin rằng tất cả các thí sinh đều đã phải cố gắng rất nhiều để giữ gìn được ngôn ngữ cũng như thể hiện và phát huy được bản sắc văn hóa của dân tộc mình tại cuộc thi.

Nông Thúy Hằng thời học THPT
Nông Thúy Hằng thời học THPT

P.v: Sau giây phút đăng quang lịch sử, những người đầu tiên em nghĩ đến là ai?

Hoa hậu Nông Thúy Hằng: Sau giây phút đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, những người đầu tiên em nghĩ tới đó là bố mẹ em và đại gia đình em ở quê nhà Hà Giang, những người đã luôn động viên, cổ vũ kịp thời cho em trong suốt hành trình theo đuổi ước mơ của mình.                                     

P.v: Được biết sau đăng quang, Hoa hậu Nông Thúy Hằng sẽ có nhiều hoạt động xã hội, em sẽ dành tình cảm, sự quan tâm như thế nào cho quê hương Hà Giang?

Hoa hậu Nông Thúy Hằng: Em mong muốn mọi người ở khắp mọi miền Tổ quốc luôn nhớ tới quê hương em Hà Giang - một miền đất Anh hùng “sống trên đá, chết nằm trong đá, vẫn anh hùng vượt khó đi lên”. Mảnh đất Hà Giang đã từng trải qua bao hy sinh, mất mát, vì thế em sẽ nỗ lực để nói với mọi người về những người dân nơi quê hương mình vẫn ngày đêm cần cù, chịu thương, chịu khó, lạc quan, yêu đời, mạnh mẽ, dũng cảm để xây dựng và bảo vệ vững chắc từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc. Ngoài ra, em mong muốn được đóng góp một phần sức lực nhỏ bé của mình để hỗ trợ các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được cắp sách tới trường để mai này có kiến thức phục vụ quê hương…

Hình ảnh Nông Thúy Hằng tại chung kết Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022.
 

P.v: Qua hành trình đến ngôi vị Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, em  có thể nói điều gì cho các bạn trẻ ở Hà Giang để vươn tới thành công?

Hoa hậu Nông Thúy Hằng: Khi còn trẻ, ai cũng muốn tất cả thành công hay vinh quang thuộc về mình, bài học mà em học được từ những trải nghiệm trong cuộc thi đó là thành công không nằm trong tay bất cứ một cá nhân nào. Ngoài sự nỗ lực cố gắng của mỗi cá nhân còn có sự ủng hộ giúp đỡ của bạn bè, đồng nghiệp, của đội ngũ hỗ trợ. Vì vậy, chúng ta phải biết ơn những người đã luôn quan tâm ủng hộ và tạo điều kiện cho bản thân mình được chắp cánh ước mơ. Suy nghĩ, hành động và nhân cách của mình, đó là những thứ duy nhất mình có thể quyết định, thành công không phải vượt lên trên mọi người, thành công là nhận được sự ủng hộ của mọi người. Mặc dù chúng ta được sinh ra, lớn lên ở vùng đất xa xôi hiểm trở, địa hình, thời tiết, khí hậu khắc nghiệt, điều kiện sống không được như nhiều bạn bè cùng trang lứa, nhưng những trải nghiệm sẽ là vô cùng quý giá, nó giúp hình thành nên nhân cách và bản lĩnh vượt khó của các bạn trẻ trong tương lai. Một ngày nào đó, em tin rằng các bạn trẻ ở Hà Giang cũng như em sẽ gặt hái thành công và đạt được ước nguyện mà mình mong muốn.

Một lần nữa em xin được cảm ơn quê hương Hà Giang, cảm ơn mọi người đã ủng hộ, cám ơn phóng viên Báo Hà Giang điện tử đã luôn ủng hộ em. Xin kính chúc mọi người luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công, chúc cho mảnh đất quê hương Hà Giang sẽ ngày càng vượt khó, vươn lên mạnh mẽ.

P.v: Xin cảm ơn Hoa hậu các dân tộc Việt Nam Nông Thúy Hằng đã tham gia cuộc phỏng vấn!

Huy Toán (Thực hiện)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tri ân quá khứ, tiếp nối lịch sử để bảo vệ chủ quyền biển, đảo
BHG - Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, những ngày này, cán bộ, chiến sĩ Hải quân cùng đồng bào cả nước tổ chức nhiều hoạt động tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sĩ (AHLS) - những người đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cả máu xương để bảo vệ từng tấc đất, sải biển của quê hương. Các hoạt động không chỉ giáo dục truyền thống mà còn truyền lửa về lòng tự hào dân tộc, hun đúc ý chí bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.
22/07/2022
Hội An và Phú Quốc nằm trong tốp điểm đến hàng đầu thế giới
Tạp chí Travel + Leisure vừa công bố kết quả cuộc bình chọn giải thưởng Worlds Best Awards 2022. Hội An vinh dự góp mặt trong tốp 25 thành phố du lịch hàng đầu thế giới và Phú Quốc trong tốp 25 hòn đảo hàng đầu thế giới.
21/07/2022
Đồng Văn đa dạng các sản phẩm du lịch
BHG - Những năm gần đây, với những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương, ngành “công nghiệp không khói” của huyện Đồng Văn đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ và đạt được những kết quả tích cực. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện môi trường kinh doanh, huyện đang nỗ lực phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch.
20/07/2022
Xây dựng nếp sống văn hóa trong khu dân cư
BHG - Nhiều năm qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã tạo được sự đồng thuận của nhân dân; khơi dậy tinh thần đoàn kết giữa bà con trong khu dân cư và tính gắn kết giữa các dân tộc trong tỉnh.
18/07/2022