Khách du lịch đến tỉnh đạt trên 1,1 triệu lượt người trong 6 tháng đầu năm

15:42, 22/06/2022

BHG - Để phục hồi và phát triển du lịch năm 2022, ngoài việc triển khai mạnh mẽ các giải pháp phòng, chống dịch Covid - 19 hiệu quả, tỉnh đã ban hành chương trình kích cầu du lịch tỉnh Hà Giang năm 2022 với chủ đề “Hà Giang - An toàn, bản sắc và thân thiện”; tổ chức thành công chương trình đón những vị khách đầu tiên đến Hà Giang trong năm 2022; chương trình “Hành quân theo bước chân anh” thu hút đông đảo du khách tham gia trải nghiệm; hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch năm 2022 nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn trong hoạt động kinh doanh du lịch sau đại dịch; hội thảo “Bản sắc văn hoá dân tộc Mông và vai trò của phụ nữ trong phát triển du lịch và kinh tế xã hội tại Hà Giang”; bảo tồn, tôn tạo các điểm di sản, xây dựng các tuyến đường du lịch mới, điểm dừng chân ngắm cảnh... Qua đó, hoạt động du lịch đã khởi sắc trở lại và tăng trưởng mạnh mẽ.

Khách du lịch tham quan tại làng văn hóa du lịch thôn Lũng Cẩm trên, xã Sủng Là (Đồng Văn).
Khách du lịch tham quan tại làng văn hóa du lịch thôn Lũng Cẩm trên, xã Sủng Là (Đồng Văn).

6 tháng đầu năm, lượng khách du lịch đến tỉnh đạt 1.106.000 lượt người, tăng 72,06% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 73,7% kế hoạch năm 2022; trong đó khách quốc tế đạt 7.567 lượt người, khách nội địa đạt 1.098.433 lượt người. Doanh thu từ du lịch đạt 2.211,3 tỷ đồng.

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhớ những ngày đầu làm báo
BHG - Năm 2016, tôi cô sinh viên mới rời ghế giảng đường Học viện Báo chí và Tuyên truyền lên Hà Giang nhận công tác tại phòng Phóng viên, Báo Hà Giang. Thấm thoắt đã 6 năm trôi qua, nhưng vẫn còn nguyên vẹn trong tôi ký ức về những ngày chập chững bước vào nghề với đầy đam mê và nhiệt huyết.
21/06/2022
Khâm phục những người lính biên thùy
BHG - Gần 3 năm được cơ quan phân công gắn bó với địa bàn huyện Mèo Vạc đã để lại trong tôi nhiều trải nghiệm vô cùng ý nghĩa. Nhưng có lẽ ấn tượng với tôi nhất vẫn là những lần tác nghiệp cùng các chiến sỹ Đồn Biên phòng Xín Cái trong băng tuyết khắc nghiệt. Được trải nghiệm những khó khăn, vất vả vùng biên giới càng khiến tôi cảm thấy trân quý, khâm phục sự hy sinh thầm lặng của các anh.
21/06/2022
Tự hào nữ phóng viên Báo Hà Giang
BHG - Người làm báo thường được mọi người trân trọng, yêu quý, nhiều vinh dự; nhưng cũng nhiều gian nan khó nói hết thành lời. Để tạo ra những bài viết hay, sâu đậm, đánh giá thực chất về sự việc, các nhà báo phải nỗ lực cống hiến giúp mang đến cho độc giả các tác phẩm chân thật nhất về mọi khía cạnh của cuộc sống. Những nữ phóng viên Báo Hà Giang đã vượt qua mọi khó khăn về thời tiết, địa lý và gian nguy đến với vùng sâu, xa, vùng cao biên giới của tỉnh để truyền tải những thông điệp của Đảng đến với nhân dân. Đồng thời, giúp họ nói nên những tâm tư, nguyện vọng về khát vọng đổi thay cuộc sống.
21/06/2022
Nỗi niềm phóng viên vùng cao
BHG - Nhắc đến nghề báo, không ít người sẽ hình dung về một lĩnh vực nghề nghiệp có nhiều thú vị, điều đó có lẽ đúng nhưng chưa đủ. Với các phóng viên vùng cao thì công việc còn chứa đựng nhiều nỗi nhọc nhằn, vất vả mà chỉ có lòng yêu nghề mới có thể giúp họ vượt qua mọi khó khăn để đến với dân, lắng nghe ý kiến của dân, truyền tải tâm tư, nguyện vọng của người dân đến với Đảng, chính quyền và ngược lại.
20/06/2022